Học sinh tiểu học viết văn kể mơ ước "làm một con heo", cô giáo đọc xong vừa bất lực vừa buồn cười

Lý do đằng sau ước mơ của em học sinh này thực ra rất thực tế và... hợp lý.

Nói đến áp lực cuộc sống, chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là thứ chỉ người lớn mới có. Trong suy nghĩ của nhiều người, trẻ con chẳng biết gì nên đương nhiên, chúng cũng hoàn toàn không biết cái gọi là phiền não, đau đầu hay lo âu.

Trên thực tế, trẻ con cũng có những phiền não của riêng mình và chúng cũng cảm nhận được áp lực cuộc sống ở một mức độ nào đó. Nói đâu xa, mới đây một cậu nhóc tiểu học ở Trung Quốc đã truyền tải tâm trạng mệt mỏi vì cuộc sống của mình vào bài tập làm văn khiến giáo viên và cả phụ huynh không khỏi dở khóc dở cười.

Mượn chủ đề viết về ước mơ của mình, cậu bé đã sáng tác ra một “áng văn” không thể thực tế và hài hước hơn. Theo đó, bài văn được cậu bé đặt tên là “Làm một con heo” với những lý lẽ, dẫn chứng nghe thì ngây ngô nhưng lại cực kỳ hợp lý.

“Em thực sự muốn làm một con heo, không cần cố gắng cũng được ăn được uống. Tuy không gian sống hơi lộn xộn bẩn thỉu nhưng cuộc sống không phải làm gì cả nghĩ thôi đã thấy thoải mái!

Em thực sự hy vọng kiếp sau mình có thể đầu thai chuyển kiếp, không làm người nữa, làm người vất vả quá: phải đi học, phải làm bài tập, phải thi cử. Nghĩ thôi em đã thấy đau đầu, phiền lòng, tốt nhất là cứ yên ổn làm một con heo thôi!”.

Học sinh tiểu học viết văn kể mơ ước làm một con heo, cô giáo đọc xong vừa bất lực vừa buồn cười-1Cậu bé tiểu học thật thà kể về ước mơ làm... một chú heo của mình

Bên dưới bài văn, cô giáo đã để lại lời nhận xét nhẹ nhàng mà không kém phần thẳng thắn: “Em nghĩ hay lắm, nhưng mà đừng quên làm bài tập về nhà đấy nhé”.

Đọc bài văn của em học sinh này, nhiều netizen bật cười vì hóa ra suy nghĩ cứ nằm mà sống qua ngày cũng tồn tại trong thế giới của trẻ con. Sở dĩ cậu nhóc muốn làm heo vì theo cậu, heo có thể ăn uống mà không cần lao động vất vả.

“Haha, cứ tưởng chỉ người lớn mới muốn làm sâu lười nằm thẳng cẳng cho qua ngày, hóa ra học sinh tiểu học cũng thế à”, “Không thể không nói bài văn của cậu bé tuy ngây ngô nhưng logic trước sau khá là hợp lý đấy”, “Dễ thương quá, nghĩ gì viết nấy luôn...”, netizen bình luận.

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-van-ke-mo-uoc-lam-mot-con-heo-co-giao-doc-xong-vua-bat-luc-vua-buon-cuoi-d287626.html?fbclid=IwAR1CG8n0cuWv7-Z1RA-8hQ3rPQpbSA4wg_qiw1PPjECWLxxVsxumSbDEwEo

học sinh tiểu học


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.