Hối hận vì tip quá nhiều tiền, người đàn ông gọi cho nhà hàng đòi lại

Nổi hứng tip cho cô hầu bàn 3.000 USD (khoảng 73,6 triệu đồng) dù hóa đơn chỉ 13 USD, sau khi về nhà, Eric thấy hối hận và gọi cho quản lý quán cà phê để đòi lại.

Hóa đơn của anh Eric Smith tại một quán cà phê ở Pennsylvania (Mỹ) là 13 USD (khoảng 320.000 đồng). Vì rất hài lòng với sự phục vụ tận tình của nhân viên, anh đã tip cho cô hầu bàn Mariana Lambert tới 3.000 USD (khoảng 73,6 triệu đồng). Hành động hào phóng của vị khách sộp khiến Mariana ngạc nhiên và bật khóc vì vui sướng.

Hối hận vì tip quá nhiều tiền, người đàn ông gọi cho nhà hàng đòi lại-1Tiền tip thường chỉ là món tiền nhỏ. (Ảnh: Walletgenius)

Sau khi về nhà, Eric thấy hối hận nên đã liên lạc với quán cà phê, hy vọng được hoàn lại tiền tip với lý do lúc đó anh hành động quá bốc đồng và mù quáng theo phong trào "tiền tip của Chúa". Tuy nhiên, vì bữa ăn đã được thanh toán, số tiền tip cũng được chuyển xong xuôi cho cô Mariana Lambert từ lâu nên người quản lý quán cà phê từ chối trả lại tiền cho Eric. Người này cũng phát biểu rằng, họ tưởng Eric đang cố gắng làm điều tốt nhưng hóa ra điều này không phải sự thật.

Mariana Lambert cho biết, khi Eric nói sẽ tip cho cô 3.000 USD, cô vẫn tưởng anh nói đùa. Mãi đến khi giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng của Eric hoàn tất, cô mới biết đó là sự thật. Vốn rất hạnh phúc, cô không ngờ lại vướng vào rắc rối này.

Năm 2013, một người bí ẩn bắt đầu để lại tiền tip từ 1.000 đến 5.000 USD (khoảng 24,5 đến 122,7 triệu đồng) và dùng cụm từ "tiền tip của Chúa" để gọi cách thưởng tiền cho nhân viên phục vụ rất hào phóng này. Đến năm 2017, cựu Phó chủ tịch PayPal, ông Jack Selby thừa nhận mình chính là người đàn ông bí ẩn này.

Kể từ đó, nhiều người bắt đầu làm theo Jack Selby và tip cực hào phóng, tạo thành một phong trào.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hoi-han-vi-tip-qua-nhieu-tien-nguoi-dan-ong-goi-cho-nha-hang-doi-lai-ar850779.html

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.