Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ giữa bối cảnh căng thẳng với Hàn Quốc

Truyền thông Triều Tiên cho biết, khoảng 1,4 triệu thanh niên nước này đã nhập ngũ hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này giữa lúc căng thẳng với Hàn Quốc.

Theo thông cáo được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải hôm nay (16/10), những thanh niên nhập ngũ hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này “có nhiều người là sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên”.

“Các thanh niên quyết tâm chiến đấu trong một cuộc chiến ‘thiêng liêng’ tiêu diệt kẻ thù bằng những vũ khí cách mạng”, một đoạn trong thông cáo viết.


Hơn 1 triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ giữa bối cảnh căng thẳng với Hàn Quốc-1Một cuộc duyệt binh được tổ chức ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: The Telegraph

Kênh New Delhi Television (NDTV) của Ấn Độ nhận định, tuyên bố của Bình Nhưỡng về việc có 1,4 triệu thanh niên nhập ngũ lần này được đưa ra giữa lúc căng thẳng ngày càng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên, từ sau vụ Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul cho drone xâm nhập không phận nước này nhiều lần.

Vào trưa ngày 15/10, Triều Tiên cũng cho kích nổ một phần các tuyến đường liên Triều ở phía bắc Đường ranh giới quân sự (MDL). Quân đội Hàn Quốc sau đó đã nổ súng cảnh cáo và tuyên bố tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình.

Ở một diễn biến khác, chính quyền Mỹ tối 15/10 (giờ Washington DC) đã kêu gọi phía Triều Tiên hãy ngừng những hành động có nguy cơ gây ra xung đột, sau khi Bình Nhưỡng cho nổ một phần các tuyến đường liên Triều, nơi từng được xem như biểu tượng hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình ở Triều Tiên, cũng như phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục hối thúc Triều Tiên giảm bớt căng thẳng và chấm dứt mọi hành động có thể gia tăng nguy cơ xung đột, và chúng tôi khuyến khích Triều Tiên quay trở lại việc đối thoại và ngoại giao”, hãng tin Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hon-1-trieu-thanh-nien-trieu-tien-nhap-ngu-giua-boi-canh-cang-thang-voi-han-quoc-2332340.html

Triều Tiên

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.