Hơn 100 nam sinh Tây Ban Nha tham gia vụ quấy rối tập thể

Đoạn video ghi lại hành vi hò hét mang tính công kích, lạm dụng tình dục của nhóm nam sinh đã làm chấn động cả Tây Ban Nha.

Hơn 100 nam sinh Tây Ban Nha tham gia vụ quấy rối tập thể-1Tây Ban Nha dậy sóng vì hành vi tấn công phụ nữ bằng lời nói của các nam sinh viên.

Tại một trường đại học ở Madrid, hơn 100 nam thanh niên đã la hét những lời công kích mang tính lạm dụng tình dục nhằm vào các nữ sinh, theo VICE.

Nhiều người dùng mô tả hành vi của các nam thanh niên là “kỳ thị nữ giới” và “khiêu chiến”.

Cụ thể, ngày 2/10, các sinh viên tại khu ký túc xá nam sinh Elías Ahuja, thuộc Đại học Complutense Madrid, đã dàn cảnh ở cửa sổ và hò hét về phía khu vực ký túc xá nữ nữ sinh Santa Mónica với vô số lời lẽ xúc phạm, bao gồm việc gọi các cô gái là “gái mại dâm”.

Trong đoạn video, đầu tiên một thanh niên đứng ở cửa sổ nói lớn đe dọa bắt những cô gái phải phục tùng họ tại capea, một trận đấu bò tót nghiệp dư đi kèm bữa tiệc ngoài trời dự kiến sẽ tổ chức trong tháng này.

Sau đó, một loạt sinh viên nam kéo rèm lên và cùng xuất hiện đồng loạt, bày tỏ sự đồng tình với những lời miệt thị này.


Hơn 100 nam sinh Tây Ban Nha tham gia vụ quấy rối tập thể-2Vụ quấy rối tình dục bằng lời nói được dàn cảnh tại ký túc xá nam sinh. Ảnh cắt từ clip.

Một làn sóng phẫn nộ bùng nổ trên khắp Tây Ban Nha. Thủ tướng Pedro Sánchez cho biết ông đã kêu gọi tất cả chính trị gia và hãng truyền thông cần phải bài trừ những hành vi này - không thể giải thích hay biện minh, và hoàn toàn đáng chê trách.

“Chúng ta không thể dung thứ cho những hành vi gây thù hận và tấn công phụ nữ như vậy. Thật đau lòng khi chứng kiến chính những thanh niên gây ra vụ việc”, ông đăng tải trên mạng xã hội.

Elías Ahuja là một trong những tòa nhà tư nhân trực thuộc Đại học Complutense Madrid, trường đại học công lập lớn nhất Tây Ban Nha. Mỗi sinh viên sống ở đây phải trả sinh hoạt phí gần 1.200 USD/tháng.

Álvaro Nieto, phó giám đốc khu ký túc xá Elías Ahuja, nói với El Pais rằng nhà trường đã đuổi học một nam sinh được cho là người đầu têu vụ việc. Trong một tuyên bố khác, nhà trường ám chỉ việc đã đuổi học vài nam sinh khác.

Tuy nhiên, ông Nieto cho biết sinh viên bị đuổi học sẽ không rời đi ngay lập tức, nhưng sẽ đổi chỗ ở trong thời gian điều tra và tham gia phiên điều trần cùng những nam sinh khác cùng tham gia vụ việc.

Khu Elías Ahuja có tổng cộng 174 sinh viên và không phải tất cả đều tham gia vụ việc này, theo phó giám đốc. Ngoài ra, trận đấu bò tót nghiệp dư capea đã bị tạm hoãn.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội, nhà trường cho biết họ lên án mạnh mẽ những hành vi “không thể thông cảm và chấp nhận được” của các sinh viên.

Cũng theo tuyên bố, nhà trường sẽ thực hiện một số biện pháp đối với các sinh viên liên quan đến vụ việc, bao gồm trừng phạt và đuổi học, đưa ra lời xin lỗi công khai, bắt buộc tham gia các khóa học bình đẳng giới và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

“Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy giáo dục giới tính là điều cần thiết, và các trường đại phải ngừng hợp pháp hóa những diễn ngôn phân biệt giới tính”, Irene Montero, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha, nói về vụ việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-100-nam-sinh-tay-ban-nha-tham-gia-vu-quay-roi-tap-the-post1362817.html

quấy rối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.