Hơn 30 nhà nghỉ ở Hàn Quốc giấu camera quay lén, phát tán hình ảnh nhạy cảm 1600 du khách

Cảnh sát mới đây đã phát hiện trường hợp rất nhiều nhà nghỉ ở Yeongnam và Chungcheong, Hàn Quốc lắp đặt máy quay trộm và phát tán những hình ảnh nhạy cảm.

Cảnh sát mới đây đã phát hiện trường hợp rất nhiều nhà nghỉ ở Yeongnam và Chungcheong, Hàn Quốc lắp đặt máy quay trộm và phát tán những hình ảnh, video nhạy cảm của các du khách hòng kiếm lợi nhuận.

Gần đây, Cục điều tra an ninh mạng của cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã bắt giữ Park (50 tuổi) và Kim (48 tuổi) vì tình nghi đã quay và buôn bán cả thiết bị quay bất hợp pháp. Không lâu sau đó, (26) và Choi (49 tuổi) cũng đã bị bắt vào ngày thứ Tư (20/3).

Theo cảnh sát cho biết, những kẻ này đã lắp đặt camera có kết nối với mạng internet ở 42 phòng nghỉ của 30 khách sạn, thuộc 10 thành phố của tỉnh Yeongnam và Chungcheong suốt từ ngày 24/11 đến ngày 3/3 năm ngoái. Những sinh hoạt riêng tư của các vị khách thuê phòng trong thời điểm đó đã bị ghi lại và có đến 803 hình ảnh, video bất hợp pháp với khoảng 1600 khách du lịch bị rao bán trên các trang web đen. Được biết, những nghi phạm trong vụ việc nhận được khoảng 7 triệu won (tương đương 145 triệu VNĐ) trong suốt 3 tháng thực hiện.

Hơn 30 nhà nghỉ ở Hàn Quốc giấu camera quay lén, phát tán hình ảnh nhạy cảm 1600 du khách-1Những chiếc máy quay trộm được lắp ở mọi ngóch ngách trong khách sạn

Park đã dành một khoảng thời gian để tự lắp đặt camera không dây quay lén thông qua một lỗ nhỏ trên đầu thu của TV và còn để chúng vào những nơi không ai ngờ đến như ổ cắm, máy sấy tóc... Những chiếc máy quay mini này có kích thước ống kính chỉ 1 mm và rất khó để có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Hơn 30 nhà nghỉ ở Hàn Quốc giấu camera quay lén, phát tán hình ảnh nhạy cảm 1600 du khách-2Một thiết bị quay lén được tìm thấy trong máy sấy tóc

Từ 24/11 năm ngoái, các nghi phạm cùng nhau tạo ra một trang web có server ở nước ngoài và tiến hành livestream quay lén du khách. Cảnh sát xác định trang web có đến 4099 thành viên, trong đó có 97 thành viên dùng tài khoản V.I.P trả phí.

Để tăng số lượng thành viên trả phí, ban đầu những kẻ phát tán video trái phép sẽ cho xem thử một số đoạn livestream. Đối với các thành viên trả phí, họ sẽ được cung cấp các video hiếm hoi hơn bao gồm những cảnh quay được ghi lại và thu thập từ trước.

Hơn 30 nhà nghỉ ở Hàn Quốc giấu camera quay lén, phát tán hình ảnh nhạy cảm 1600 du khách-3Những video quay lén nhạy cảm từ các nhà nghỉ được lan truyền trên các web đen Hàn Quốc

Được biết, băng nhóm này đã nhập những chiếc máy quay phim nói trên từ Trung Quốc, riêng bản thân Choi đã hỗ trợ 30 triệu won (hơn 610 triệu VNĐ) để trang web "tâm huyết" có thể được duy trì hoạt động và phát triển hơn.

Bắt đầu từ đầu tháng 12/12 năm ngoái, cảnh sát đã được thông báo về sự việc và tiến hành một cuộc điều tra, lần lượt bắt giữ nghi phạm sau 3 tháng; đồng thời cho gỡ bỏ tất cả các camera được lắp đặt trong nhà nghỉ.

Theo Helino


giấu camera quay lén

nhà nghỉ ở Hàn Quốc

phát tán ảnh nhạy cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.