Hơn 50 người chết trong vụ không kích vào trường học ở Ethiopia

Vụ không kích nhắm vào một trường học tại thị trấn Adi Daerokhu, thuộc khu vực Tigray của Ethiopia hôm 4/10 khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Hơn 50 người chết trong vụ không kích vào trường học ở Ethiopia-1Ít nhất 50 người chết trong vụ không kích ở Tigray. Ảnh: Reuters.

Trường học mục tiêu vụ không kích là nơi trú ẩn của những người tị nạn mất nhà cửa do xung đột vũ trang giữa quân đội chính phủ Ethiopia và chính quyền khu vực Tigray, Reuters đưa tin.

Một nhân viên cứu hộ thuật lại lời những người sống sót trong vụ không kích cho biết ít nhất 50 người chết và hơn 70 người bị thương. Trong khi đó, một nhân viên cứu hộ khác cho biết 62 người thiệt mạng.

Trong một thông báo đưa ra sau vụ không kích, văn phòng bộ phận đối ngoại của chính quyền khu vực Tigray cho biết 65 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Đây là vụ tấn công gây thiệt hại sinh mạng nghiêm trọng nhất kể từ khi chiến sự ở Tigray bùng phát năm 2020.

Người phát ngôn chính phủ Ethiopia, Văn phòng Thủ tướng Billene Seyoum cũng như đại diện quân đội Ethiopia chưa phản hồi đề nghị bình luận về vụ không kích.

Trước đó hồi tháng 1, quân đội Ethiopia không kích một trại tị nạn tại thị trấn Dedebit, nơi ở của những người ly tán vì xung đột vũ trang, khiến 59 người chết, Liên Hợp Quốc cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-50-nguoi-chet-trong-vu-khong-kich-vao-truong-hoc-o-ethiopia-post1362423.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.