'Hot girl trà sữa' Trung Quốc sở hữu 8,4 tỷ USD ở tuổi 30

Chương Trạch Thiên là cựu nữ sinh Đại học Thanh Hoa giàu có nhất khi sở hữu 60 tỷ nhân dân tệ (8,4 tỷ USD).

Hot girl trà sữa Trung Quốc sở hữu 8,4 tỷ USD ở tuổi 30-1Trương Trạch Thiên trong bức ảnh khiến cô được mệnh danh là "hot girl trà sữa".

Hurun - tập đoàn nghiên cứu, truyền thông và đầu tư - vừa công bố danh sách cựu sinh viên Trung Quốc thành công nhất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hurun phát hành danh sách này.

Đáng chú ý, "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên được vinh danh là cựu nữ sinh Đại học Thanh Hoa giàu có nhất khi sở hữu 60 tỷ nhân dân tệ (8,4 tỷ USD).

Theo danh sách này, tại Trung Quốc, Đại học Thanh Hoa và Đại học Chiết Giang là lò đào tạo tỷ phú khi mỗi trường có 32 người. Xếp thứ 3 là Đại học Bắc Kinh với 22 cựu sinh viên lọt vào danh sách những người giàu có của Trung Quốc.

Về phía các đại học quốc tế, Stanford xếp vị trí số 1 với 14 cựu sinh viên, trong khi MIT xếp vị trí á quân với 11 cựu sinh viên.

Chương Trạch Thiên bắt đầu nổi tiếng từ năm 2019 khi hình ảnh cô cầm ly trà sữa được lan truyền trên mạng xã hội. Vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng của nữ sinh này nhận được nhiều lời tán dương, khen ngợi.

Năm 2011, Chương Trạch Thiên gây ấn tượng khi thi đậu vào Đại học Thanh Hoa, một trong những ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc. Sau đó, cô tiếp tục tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Barnard, Mỹ.

Trong thời gian ở Mỹ, Chương Trạch Thiên đã quen biết với Lưu Cường Đông - CEO sinh năm 1974. Ông là lãnh đạo tại Tập đoàn Kinh Đông, đơn vị chủ quản của website mua bán trực tuyến jd.com - đối thủ cạnh tranh của Tập đoàn Alibaba nổi tiếng. Cặp đôi kết hôn vào năm 2016 bất chấp những lời đồn đoán, dị nghị về khoảng cách tuổi tác và quá khứ nhiều nghi vấn của vị đại gia công nghệ.

Hot girl trà sữa Trung Quốc sở hữu 8,4 tỷ USD ở tuổi 30-2Chương Trạch Thiên và chồng đại gia là CEO của jd.com. Ảnh: Sohu.

Sau khi kết hôn, Chương Trạch Thiên nghiễm nhiên trở thành một trong những phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc.

Theo danh sách công bố năm 2023 của Tạp chí kinh tế New Fortune, Chương Trạch Thiên và chồng đang nắm khối tài sản 85 tỷ nhân dân tệ (khoảng 12 tỷ USD). Người đẹp cũng tham dự nhiều sự kiện của giới thượng lưu, giao du với những người nổi tiếng, trở thành đại diện cho các thương hiệu danh tiếng và xuất hiện thường xuyên trong các sự kiện đình đám của làng giải trí.

Năm 2018, hôn nhân của Chương Trạch Thiên gặp sóng gió khi chồng cô liên tiếp gặp bê bối tình dục tại Mỹ. Tin đồn cặp đôi này đã ly hôn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, tuy nhiên hồi đầu năm 2023, truyền thông Trung Quốc đưa tin Chương Trạch Thiên đã sinh con thứ 2 là một bé trai cho vị CEO.

Theo Znews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/hot-girl-tra-sua-trung-quoc-so-huu-8-4-ty-usd-o-tuoi-30-post1453583.html

Hot girl trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.