Indonesia cải chính số người chết trong bạo loạn tại sân vận động

Phó thống đốc tỉnh Đông Java của Indonesia đính chính con số thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan là 125 người, thay vì 174 người như thông tin trước đó.

Phó thống đốc tỉnh Đông Java của Indonesia đính chính con số thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan là 125 người, thay vì 174 người như thông tin trước đó.

Indonesia cải chính số người chết trong bạo loạn tại sân vận động-1

Cảnh sát Indonesia bắn đạn hơi cay giải tán bạo loạn tại sân vận động. Ảnh: Reuters

Ông Emil Dardak, Phó thống đốc tỉnh Đông Java, cho biết con số 174 người có thể là do những báo cáo ca tử vong bị trùng lặp, Reuters đưa tin ngày 2/10.

Bên cạnh đó, người phát ngôn cảnh sát Đông Java Dirmanto cho biết số người bị thương được ghi nhận là 323 người, tăng so với con số 180 người trước đó.

Trước đó, một vụ bạo loạn gây rúng động đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan, ở Đông Java hôm 1/10, sau khi cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya xô xát vì đội Arema bị đánh bại 2-3 trong trận đấu.

Hầu hết nạn nhân bị giẫm đạp đến chết sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán bạo loạn, dù hơi cay vốn bị Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) cấm sử dụng tại các sân vận động.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 2/10 đã ra lệnh cho Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tạm dừng Liga 1 đến khi đánh giá và cải thiện được công tác an ninh.

Ông Widodo yêu cầu các quan chức phải đánh giá kỹ lưỡng công tác an ninh, nói rằng ông hy vọng đây là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

Indonesia cải chính số người chết trong bạo loạn tại sân vận động-2

Khung cảnh bạo loạn bên trong sân vận động Kanjuruhan ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Trước đó, PSSI đã ngay lập tức hoãn giải vô địch quốc gia Indonesia trong 1 tuần. Vụ việc này được coi là thảm họa tồi tệ nhất thế giới trong nhiều thập niên.

Nhiều nạn nhân được điều trị bệnh viện Kanjuruhan bị sang chấn, khó thở và thiếu oxy do rất đông người dân tại hiện trường bị ảnh hưởng bởi hơi cay, y tá Boby Prabowo cho biết.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 2/10 cho biết vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia là một bi kịch "không thể hiểu nổi", đồng thời ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

“Đây là một ngày đen tối cho tất cả những ai tham gia vào bóng đá và là một bi kịch không thể hiểu nổi”, ông nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/indonesia-cai-chinh-so-nguoi-chet-trong-bao-loan-tai-san-van-dong-post1361392.html

bạo loạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.