Indonesia phá dỡ sân vân động xảy ra bạo loạn làm 133 người chết

Indonesia sẽ phá dỡ sân vận động Kanjuruhan, nơi xảy ra vụ bạo loạn làm 133 người chết hôm 1/10, và xây một sân vận động khác theo tiêu chuẩn FIFA.

Indonesia phá dỡ sân vân động xảy ra bạo loạn làm 133 người chết-1Hiện trường vụ bạo loạn ở sân vận động tại Indonesia ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Quyết định phá dỡ sân vận động Kanjuruhan được Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo hôm 18/10 sau cuộc gặp với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Le Monde đưa tin.

"Chúng tôi sẽ phá dỡ sân vận động Kanjuruhan và xây lại một sân vận động khác theo tiêu chuẩn FIFA. Sân vận động mới sẽ có cơ sở hạ tầng phù hợp bảo đảm an toàn cho các cầu thủ và người hâm mộ", Tổng thống Widodo nói.

Chủ tịch FIFA Infantino cho biết tổ chức này sẽ hỗ trợ Indonesia. Mục tiêu chính của FIFA là cải tạo hoạt động của các sân vận động và nâng cao ý thức của cổ động viên. FIFA cũng sẽ hỗ trợ xây dựng chương trình bóng đá học đường cho Indonesia.

Tổng thống Widodo cho biết ông nhất trí với kế hoạch của FIFA "cải tổ toàn diện bóng đá Indonesia để bảo đảm mọi khía cạnh đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế".

Vụ bạo loạn xảy ra trên sân vận động Kanjuruhan hôm 1/10 khiến 133 người thiệt mạng. 6 người bao gồm cảnh sát và thành viên ban tổ chức đang đối mặt các cuộc điều tra hình sự.

Từ tuần trước, đại diện của FIFA và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã tới Jakarta để điều tra vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Widodo đã đình chỉ tất cả trận đấu bóng đá cho tới khi nhà chức trách hoàn thành đánh giá an toàn tại tất cả sân vận động.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/indonesia-pha-do-san-van-dong-xay-ra-bao-loan-lam-133-nguoi-chet-post1366566.html

Indonesia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.