Israel tuyên bố thủ lĩnh Hamas bị tiêu diệt trong cuộc tấn công ở Rafah

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bị giết trong cuộc tấn công vào một tòa nhà nằm ở thành phố Rafah, phía nam Gaza.

“Yahya Sinwar bị giết”, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đăng trên X (trước đây là Twitter) vào tối 17/10.

Theo một tuyên bố chính thức, Ngoại trưởng Israel Israel Katz cũng gửi thông báo tới một số đồng nghiệp trên khắp thế giới để xác nhận cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.


Israel tuyên bố thủ lĩnh Hamas bị tiêu diệt trong cuộc tấn công ở Rafah-1 Israel tuyên bố ông Yahya Sinwar bị giết trong cuộc tấn công ở Rafah.

Yahya Sinwar, 62 tuổi, là lãnh đạo chính trị của Hamas ở Gaza kể từ đầu năm 2017. Ông đảm nhận toàn quyền lãnh đạo lực lượng Hamas vào tháng 8, sau khi Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran.

Cùng với Mohammed Deif, thủ lĩnh Lữ đoàn Ezzedeen al-Qassam (cánh quân sự của Hamas), Yahya Sinwar được coi là kẻ chủ mưu của cuộc tấn công ngày 7/10/2023 vào miền Nam Israel. Israel tuyên bố hạ sát Mohammed Dei trong một cuộc không kích vào đầu năm nay.

Những hình ảnh chưa được xác minh lan truyền trực tuyến hôm 17/10 cho thấy thi thể được cho là của Yahya Sinwar bị chôn vùi một phần trong đống đổ nát. Thi thể bầm tín và có vết thương do súng bắn vào đầu. Theo truyền thông, quân đội Israel đưa thi thể đến phòng xét nghiệm để xét nghiệm DNA.

Israel tuyên chiến với Hamas vào năm ngoái, sau khi khoảng 1.100 người thiệt mạng và khoảng 250 người bị bắt cóc ở phía nam nước này trong cuộc tấn công bất ngờ ngày 7/10.

Israel liên tục tập kích Gaza bằng pháo binh hạng nặng và các hoạt động trên bộ của nước này gây ra nhiều thiệt hại cho Hamas, dẫn đến cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza. Khoảng 42.000 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng tại vùng đất này.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/israel-tuyen-bo-thu-linh-hamas-bi-tieu-diet-trong-cuoc-tan-cong-o-rafah-ar902448.html

Hamas

Israel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.