Ít ai biết Vương phi Kate từng phá bỏ quy tắc Vương thất nhưng lại được tuyên dương vì điều này

Vương phi Kate Middleton từng mạnh dạn rút lui khỏi một sự kiện Vương thất vì lý do đặc biệt mà bất kỳ người mẹ nào cũng thông cảm.

Mặc dù là một nàng dâu mẫu mực của Vương thất và luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tụy với mọi nghĩa vụ Vương thất, nhưng bản thân Vương phi Kate cũng có một ngoại lệ khi cô phá bỏ nguyên tắc này.

Cụ thể, đó là khi Vương hậu tương lai ưu tiên các con của mình hơn và dành thời gian cho các bé thay vì có mặt tại một sự kiện truyền thống của Vương thất Anh.

Theo Goodtoknow, vào năm 2016, Kate đã bỏ lỡ sự kiện diễu hành ngày Thánh Patrick đầu tiên của mình. Trong sự kiện đó, Thái tử William phải tham dự một mình. Sự vắng mặt của cô không phải là điều thường gặp bởi đây là sự kiện yêu cầu mọi thành viên Vương thất cấp cao hiện diện. Thời điểm đó, Điện Kensington cũng đã phải ra thông báo trước về sự vắng mặt bất thường này.

Ít ai biết Vương phi Kate từng phá bỏ quy tắc Vương thất nhưng lại được tuyên dương vì điều này-1

Mặc dù vẫn có những sự chỉ trích bởi đây là một sự kiện truyền thống kéo dài hàng thế kỷ của Vương thất, nhiều người cho rằng hành động của Kate hoàn toàn không xuất phát từ lý do ích kỷ hay quyền lợi cá nhân nào hết, bởi lẽ cô vắng mặt để có thêm thời gian bên hai con - George và Charlotte. 

Tuyên bố của cung điện giải thích: "Mặc dù Nữ công tước đã tháp tùng Công tước hàng năm kể từ khi anh được bổ nhiệm vào năm 2012 và sẽ làm như vậy lần nữa trong tương lai, nhưng đáng buồn là năm nay cô ấy không thể tham gia vì cô ấy đang ưu tiên dành thời gian cho các con trước chuyến công du vào tháng tới ở Ấn Độ và Bhutan".

Kate lâu nay đã được tuyên dương vì phong cách làm mẹ, chứng minh được mình có thể cân bằng giữa nghĩa vụ Vương thất với vai trò thiêng liêng này. Trong ngoại lệ năm ấy, một số ý kiến thông cảm cho rằng Kate đã lựa chọn hợp lý khi ưu tiên các con bởi mỗi chuyến công du có thể khiến người mẹ phải xa con mình hàng tuần liền. Chưa kể, khi ấy George còn chưa tròn 3 tuổi và Charlotte chưa kịp đón sinh nhật đầu tiên.

Hành động này cũng phần nào chứng minh rằng mặc dù là một nàng dâu Vương thất mẫu mực, Kate đồng thời cũng là một người mẹ quyết đoán, thương con và không ngại chỉ trích khi đặt các con là ưu tiên.

Sau lần đó, Vương phi Kate đã tham dự đầy đủ mọi sự kiện diễu hành ngày Thánh Patrick.

Việc cân bằng giữa nghĩa vụ Vương thất và vai trò làm mẹ luôn là một gánh nặng hiện hữu với mọi người phụ nữ trong gia đình đặc biệt này. Bản thân Kate cũng thừa nhận cô từng gặp rất nhiều khó khăn và đã phải dựa vào cố Nữ vương cho những lời khuyên ý nghĩa. 

Phát biểu trên podcast Happy Mum, Happy Baby của Giovanna Fletcher, cô nói: "Đó là một thử thách liên tục - bạn nghe điều đó hết lần này đến lần khác từ các bà mẹ, ngay cả những bà mẹ không nhất thiết phải đi làm và không bị cuốn theo hướng phải tung hứng cuộc sống công việc và cuộc sống gia đình.

Bạn luôn đặt câu hỏi về các quyết định và phán đoán của chính mình và những thứ tương tự, và tôi nghĩ điều đó bắt đầu từ thời điểm bạn có con".

Ít ai biết Vương phi Kate từng phá bỏ quy tắc Vương thất nhưng lại được tuyên dương vì điều này-2
Cố Nữ vương bên 2 con đầu lòng - Vua Charles III và Vương nữ Anne.

Ngay cả cố Nữ vương Elizabeth II cũng không tránh khỏi khó khăn này. Vào năm 1954, bà từng có chuyến công du Khối Thịnh vượng chung kéo dài tới 6 tháng và phải xa 2 người con yêu quý của mình - Vua Charles III, khi ấy mới 6 tuổi, và Vương nữ Anne 4 tuổi.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/it-ai-biet-vuong-phi-kate-tung-pha-bo-quy-tac-vuong-that-nhung-lai-duoc-tuyen-duong-vi-dieu-nay-20230324123636216.htm?fbclid=IwAR1xNHucSKKLO7a9RyPFYo0_IRF6j5P9O3aifj4_VT-DftaS2zKx_-aK5qM

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.