Ít nhất 19 người chết do ngộ độc rượu ở Morocco

Truyền thông Morocco ngày 28/9 cho biết cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ ngộ độc rượu khiến ít nhất 19 người chết và hàng chục người nhập viện.

Ít nhất 19 người chết do ngộ độc rượu ở Morocco-1Quan chức y tế địa phương ở Morocco cho biết ít nhất 19 người chết trong vụ ngộ độc rượu mới nhất. Ảnh: Archyde.

Theo tờ Morocco World News ngày 28/9, con số tử vong trong vụ ngộ độc rượu ở thành phố Ksar El Kebir đã tăng thành 19 người. Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận 9 thi thể vào hôm 27/9.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm - 48 tuổi, từng có tiền án - cùng con trai, có liên quan đến vụ việc.

Các nạn nhân được cho là đã uống rượu mua từ cửa hàng của nghi phạm. Tại đây, lực lượng an ninh cũng đã thu giữ khoảng 50 lít rượu pha tạp chất. Hai nghi phạm bị cáo buộc sản xuất trái phép những loại đồ uống này và bày bán tại cửa hàng.

Luật ở Morocco cấm bán rượu cho người Hồi giáo, song các nhà hàng, quán bar và cửa hiệu vẫn có những cách để bí mật bán cho khách, theo AFP.

Vụ ngộ độc rượu cũng khiến khoảng 30 người khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, trong đó hai người đang được điều trị đặc biệt.

Một y tá tại bệnh viện ở Ksar El Kebir nói các nạn nhân nhập viện với những triệu chứng đau đầu, nôn mửa và co thắt dạ dày.

Trước đó, một vụ việc tương tự xảy ra vào tháng 8, khi 8 người chết do uống rượu nhiễm độc ở thành phố Nador, Morocco. Vào tháng 7/2021, 20 người chết cũng do ngộ độc rượu ở thành phố Oujda, miền Đông nước này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/it-nhat-19-nguoi-chet-do-ngo-doc-ruou-o-morocco-post1360212.html

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.