Ít nhất 4 người chết trong vụ động đất ở Philippines

Bộ Nội vụ Philippines vừa xác nhận 4 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong trận động đất có độ lớn 7,1 xảy ra sáng 27/7 tại miền Bắc nước này.

Trận động đất cũng gây hư hại các tòa nhà, với các đợt rung lắc mạnh đã được ghi nhận ở nhiều khu vực, trong đó có thủ đô Manila.

Ít nhất 4 người chết trong vụ động đất ở Philippines-1
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tìm cách giải cứu người bị mắc kẹt trong tòa nhà bị sập do động đất ở La Trinidad, Philippines. (Ảnh: EPA-EFE)

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra cách thị trấn Dolores khoảng 11km về phía Đông Nam ở độ sâu 10km. Khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất là tỉnh Abra, với 250.000 dân và không giáp biển ở miền Bắc Philippines.

Một bệnh viện ở tỉnh này đã phải sơ tán sau khi một phần tòa nhà bị sập, nhưng hiện không có báo cáo thương vong. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã ra lệnh điều động ngay lập tức các đội cứu hộ và cứu trợ đến Abra và dự kiến sẽ bay tới khu vực trong ngày 27/7.

Trận động đất cũng làm hư hại các tòa nhà di sản ở thành phố Vigan, nổi tiếng với kiến trúc Tây Ban Nha cổ trên bờ biển phía Tây Luzon. Tại thủ đô Manila, một số tòa nhà đã phải sơ tán, trong khi hệ thống đường sắt và tàu điện ngầm của thành phố phải tạm dừng hoạt động trong giờ cao điểm.

Với vị trí địa lý nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", Philippines thường xuyên ghi nhận những hoạt động địa chấn như động đất hay núi lửa phun trào.

Theo Vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/it-nhat-4-nguoi-chet-trong-vu-dong-dat-o-philippines-ar690525.html?fbclid=IwAR28fkBQ_J3FmhpujnjII41OhHD3iNRHZKwtJOVg6kUPtYG-bGPkLhH62Vw

Động đất

Philippines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.