Italy: Chìm thuyền chở 400 người nhập cư, hàng trăm người có thể đã chết

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hơn 100 người mất tích sau khi 1 chiếc thuyền chở khoảng 400 người nhập cư bất ngờ bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy.

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hơn 100 người mất tích sau khi 1 chiếc thuyền chở khoảng 400 người nhập cư bất ngờ bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cách hòn đảo Lampedusa của Italy khoảng 160km và cách khu vực bờ biển của Libya 80km. Theo báo cáo mới nhất, khoảng 400 người nhập cư bất hợp pháp đã có mặt trên chiếc thuyền gặp nạn.


 Khoảng 17.000-20.000 người nhập cư đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển đến châu Âu trong vòng 20 năm qua.


Một vụ chìm thuyền xảy ra ngoài khơi Italy vào mùa Thu năm ngoái cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người Eritrea.

Cơ quan chức năng cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng tuần duyên đã được cử tới hiện trường để giải cứu các nạn nhân gặp nạn. Theo cơ quan chức năng, khoảng 200 người nhập cư có thể đã được cứu sống. Trong khi đó, thi thể của ít nhất 14 người đã được các nhân viên cứu hộ phát hiện tại khu vực gần nơi xảy ra tai nạn. 

Các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra tích cực.

Vụ tai nạn xảy ra 1 ngày sau khi ít nhất 40 người thiệt mạng và 42 người mất tích sau khi một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép cũng bị đắm ngoài khơi bờ biển phía Đông của Tripoli vào ngày 11/5.

Các vụ tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra khi những người nhập cư luôn cố gắng vượt biên bằng những chiếc thuyền thô sơ để tìm kiếm cuộc sống mới. Ước tính, có khoảng 17.000-20.000 người nhập cư đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển đến châu Âu trong vòng 20 năm qua.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.