Jack Ma xuất hiện tại Australia

Tỷ phú, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Jack Ma được cho là đã xuất hiện tại Australia vào tháng này, theo truyền thông Trung Quốc.

Tờ Hoàn Cầu thời báo hôm 19/2 dẫn tin từ trang tin địa phương Yicai, đưa tin ông Jack Ma gần đây xuất hiện tại Australia, với hình ảnh ông chụp cùng một gia đình bản xứ.

Ngoài ra, theo Hoàn Cầu thời báo, một số người dùng mạng xã hội đã tình cờ gặp Ma trong một khách sạn ở Melbourne và chụp lại được ảnh ông đang nhìn vào điện thoại di động trong khi uống nước. 

Truyền thông Trung Quốc cũng đăng tải câu chuyện về mối quan hệ của Ma với gia đình người Australia. Theo đó, họ có thể đã quen nhau từ hơn 40 năm trước, khi ông Ken Morley quá cố và gia đình đến thăm quê hương của Ma, cũng là nơi đặt trụ sở của Alibaba - Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc.

Jack Ma xuất hiện tại Australia-1

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc được cho là Jack Ma ở Melbourne, Australia. 

Morley là người đã đưa Ma lúc còn trẻ đến Australia vào năm 1985 - chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông. Jack Ma sau đó ở Newcastle gần một tháng - trải nghiệm mà nhà tài phiệt Trung Quốc cho biết đã "thay đổi hoàn toàn" tương lai của mình. Tình bạn và sự cố vấn của Morley đã có tác động quan trọng đến Ma, truyền cảm hứng cho ông thực hiện cam kết từ thiện trị giá 20 triệu USD hỗ trợ sinh viên tại Đại học Newcastle.

Theo trang web của Đại học Newcastle, tầm nhìn của Ma là mang đến cho sinh viên cơ hội trở thành những công dân có ý thức xã hội và nhận thức toàn cầu, đồng thời hình thành những tình bạn lâu dài như tình bạn mà ông đã có với gia đình Morley ở Newcastle.

Kể từ khi rút lui hoàn toàn khỏi ban giám đốc của Alibaba, tung tích của Ma ngày càng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Từ cuối năm 2022, Ma được đưa tin xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong.

Ma rời hội đồng quản trị của Alibaba sau khi từ chức chủ tịch điều hành vào năm 2019, mặc dù ông vẫn tiếp tục là thành viên lâu dài của Alibaba Partnership (nhóm đối tác sáng lập).

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/jack-ma-xuat-hien-tai-australia-ar743042.html?fbclid=IwAR3xwFWkPTrwRbjZw0HJvXTtY2_Z42rFqfwHEzJW86qNrdmSqv0xgutzD34

Jack Ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.