Kẻ cưỡng hiếp tập thể trở thành giáo viên tiểu học ở Hàn Quốc

Hôm 24/5, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi cho biết một người từng bị buộc tội tấn công tình dục học sinh cấp hai cách đây 13 năm đã được tuyển dụng làm giáo viên tiểu học.

Kẻ cưỡng hiếp tập thể trở thành giáo viên tiểu học ở Hàn Quốc-1Biểu tình phản đối tội phạm tình dục tại Hàn Quốc. Ảnh: Nikkei.

Tuyên bố này xác nhận một bài đăng trực tuyến gần đây đã khiến dư luận xứ kim chi vô cùng phẫn nộ, theo The Korea Herald.

Tuy nhiên, văn phòng cho biết người này hiện không còn làm việc tại trường, từ chối cung cấp thêm chi tiết, với lý do bảo vệ thông tin cá nhân.

Hôm 20/5, bài đăng ẩn danh lan truyền trên cộng đồng trực tuyến Bobae Dream, tiết lộ rằng một trong số 16 thủ phạm của vụ tấn công tình dục một bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên vào năm 2010 đã trở thành giáo viên tại một trường tiểu học ở Gwanggyo, tỉnh Gyeonggi, trong khi một người khác đã trở thành lính cứu hỏa.

"Đây là nơi người đó đã vượt quá giới hạn", người viết bài đăng, tự nhận là người quen của cả hai người, cho biết.

Vụ án hiếp dâm tập thể xảy ra năm 2010 đã gây ra sự phản đối kịch liệt vào năm 2012, khi hình phạt mà những kẻ phạm tội phải nhận chỉ là một năm giám sát bởi nhân viên quản chế và 40 giờ giáo dục cải tạo.

Sở dĩ hình phạt nhẹ như vậy là vì thời điểm phạm tội các đối tượng này chưa thành niên và chưa có tiền án, tiền sự.

Tội phạm ở tuổi vị thành niên bắt đầu gây tranh cãi ở Hàn Quốc khi mức độ nghiêm trọng tăng dần trong những năm gần đây.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, số liệu về trẻ vị thành niên bị đưa ra tòa án vị thành niên vào năm 2021 là 9.606, tăng 46% so với năm 2016. Gần 40.000 tội phạm tuổi vị thành niên đã không bị trừng phạt hình sự trong 5 năm qua. Khoảng 76% số họ phạm tội cướp tài sản hoặc bạo lực thể xác.

Các dữ liệu khác của Bộ Tư pháp cũng cho thấy trong số 171.368 tội phạm vị thành niên đang chịu sự giám sát của cơ quan có thẩm quyền, hơn 21.000 người tái phạm từ năm 2016 đến năm 2021.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết năm 2020, bất kỳ ai bị kết tội phạm tội tình dục sẽ bị cấm tham gia kỳ thi tuyển dụng giáo viên, vì luật liên quan đã được sửa đổi theo nỗ lực của chính phủ nhằm dập tắt bạo lực tình dục.

Theo luật sửa đổi có hiệu lực từ tháng 6/2021, những giáo viên đã bị sa thải do phạm tội tình dục, bao gồm tấn công tình dục, phạm tội với trẻ vị thành niên, buôn bán tình dục và quấy rối tình dục, sẽ bị cấm đảm nhiệm vai trò giáo viên chủ nhiệm trong 10 năm.

Những người bị giáng chức, đình chỉ hoặc khiển trách sẽ lần lượt chịu hình phạt tương tự là 9, 7 và 5 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ke-cuong-hiep-tap-the-tro-thanh-giao-vien-tieu-hoc-o-han-quoc-post1434389.html

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.