Kết hôn được hai ngày, chồng bênh mẹ đuổi vợ ra khỏi nhà vì chuyện dùng điều hòa

Một cặp vợ chồng mới cưới tranh cãi dữ dội về việc sử dụng điều hòa, thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội Trung Quốc.

Kết hôn được hai ngày, chồng bênh mẹ đuổi vợ ra khỏi nhà vì chuyện dùng điều hòa-1

Ảnh minh họa: SCMP

Một người phụ nữ ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) muốn mở điều hòa do thời tiết nắng nóng lên tới hơn 41 độ C. Tuy vậy, mẹ chồng cô không muốn mở điều hòa vì lo ngại tốn kém, khiến hai người phụ nữ xảy ra tranh cãi. Người mẹ chồng sau đó bực tức rời khỏi ngôi nhà.

Người chồng sau đó đi tìm mẹ, và trở về nhà vào khoảng nửa đêm. Trước khi về nhà, mẹ chồng phàn nàn với con trai, dẫn tới việc cặp vợ chồng mới cưới được hai ngày xảy ra cãi vã.

Video vụ tranh cãi được đăng tải trên nền tảng Miaowen hôm 29/07, cho thấy người chồng đang hét về phía cô vợ. Video được ghi lại bởi người vợ.

"Tôi không được phàn nàn với cô chắc?", người chồng nói. "Chúng ta đã cãi nhau hai lần rồi," cô vợ trả lời.

Người vợ hỏi chồng liệu anh ta có ủng hộ cô nếu cô trai cãi với mẹ chồng hay không. Người chồng không trả lời, chỉ văng tục và chỉ tay về phía vợ. Cô vợ cố nói lý lẽ bất chấp những lời mắng nhiếc của chồng,  nhưng không thành công.

Người chồng sau đó rời khỏi căn phòng sau khi đuổi vợ ra khỏi nhà. Không rõ cô vợ có rời khỏi căn hộ hay không.

Sau khi video được đăng tải trên mạng xã hội, dư luận Trung Quốc xảy ra tranh luận về ly hôn và mối quan hệ giữa vợ và mẹ chồng.

"Làm ơn ly dị anh ta càng sớm càng tốt, không thì cô sẽ ngày càng khổ sở hơn," một người dùng Weibo bình luận.

"Tôi nghĩ nhiều cặp vợ chồng ly dị vì những mâu thuẫn không thể chịu nổi giữa mẹ chồng và nàng dâu," một người khác viết.

Bộ Các Vấn đề Dân sự Trung Quốc hồi tháng 07 ban hành báo cáo cho thấy trong quý đầu năm 2022 có 514.000 cặp vợ chồng ở nước này đăng ký ly dị, trong đó nhiều nhất tập trung ở tỉnh Tứ Xuyên và kế đến là hai tỉnh Quảng Đông, Hà Nam.

Năm 2021, chính phủ Trung Quốc thông qua luật yêu cầu các cặp đôi trải qua "thời gian bình tâm" kéo dài 30 ngày trong nỗ lực giảm tỷ lệ ly hôn ở nước này.

Khi các cặp vợ chồng đệ đơn ly dị, họ cần chờ 30 ngày, sau đó xác nhận liệu có muốn tiếp tục ly hôn hay không. Họ được phép rút đơn ly hôn bất cứ lúc nào trong thời gian 30 ngày.

Năm 2021, Trung Quốc ghi nhận 2,139 triệu vụ ly hôn, giảm 42,7% so với năm 2020.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/ket-hon-duoc-hai-ngay-chong-benh-me-duoi-vo-ra-khoi-nha-vi-chuyen-dung-dieu-hoa-tintuc834852

mẹ chồng

Vợ Chồng

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.