Kết quả xét nghiệm ADN lật tẩy bí mật kinh hoàng của vị bác sĩ chữa vô sinh

Sau khi thử đưa ADN của mình lên một trang nghiên cứu phả hệ, người phụ nữ đã vô cùng sốc khi phát hiện nguồn gốc thật sự của mình.

Sau khi thử đưa ADN của mình lên một trang nghiên cứu phả hệ, người phụ nữ đã vô cùng sốc khi phát hiện nguồn gốc thật sự của mình.

Sau khi thử đưa mẫu ADN của mình lên trang nghiên cứu phả hệ Ancestry.com, cô Kelli Rowlette đã nghĩ rằng kết quả bị nhầm lẫn khi thấy mình có quan hệ bố- con với một vị bác sĩ xa lạ sống cách mình hơn 800km.

Thời điểm đó, cô Kelli không hề biết rằng, cách đây 36 năm, bố mẹ của cô đã từng phải vật lộn trong chuyện có con vì hiếm muộn. Sau đó, bố mẹ Kelli phải nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ chữa vô sinh.

Mẹ của Kelli từng phải tiến hành thụ tinh nhân tạo. Chính vì vậy, cả Kelli lẫn bố mẹ đều không thể biết rằng, có thể vị bác sĩ chữa vô sinh cho họ đã dùng tinh trùng của chính ông ta để làm việc này.

Vào cuối tuần trước, cô Kelli đã đệ đơn lên Tòa án khu vực Idaho, Mỹ để cáo buộc bác sĩ sản khoa Gerald E. Mortimer, nay đã nghỉ hưu, về việc gian lận và cẩu thả khi hành nghề. Ông Gerald hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

ket qua xet nghiem adn lat tay bi mat kinh hoang cua vi bac si chua vo sinh - 1

Kết quả ADN cho thấy người phụ nữ có quan hệ bố- con với vị bác sĩ từng chữa vô sinh cho mẹ mình (Ảnh minh họa).

Vào đầu những năm 1980, bố mẹ của Kelli là Howard Fowler và Sally Ashby đã kết hôn và sống tại Idaho Falls. Cặp đôi đã cố gắng nhưng mãi chưa thể có con nên đã tới gặp bác sĩ. Bác sĩ Gerald chẩn đoán ông Howard ít tinh trùng còn bà Sally có tử cung ngả sau. 

Sau đó, vị bác sĩ khuyên cặp vợ chồng nên thụ tinh nhân tạo bằng cả tinh trùng của người chồng lẫn người hiến nặc danh để tăng cơ hội. Ông Howard và bà Sally đã yêu cầu người hiến tinh trùng phải tốt nghiệp đại học, cao trên 1,8m, có tóc nâu và mắt xanh và bác sĩ Gerald nói ông đã tìm được người phù hợp.

Tuy nhiên, theo thông tin từ luật sư, bác sĩ Gerald đã dùng chính tinh trùng của mình để tiến hành thụ tinh nhân tạo, dù không đáp ứng những yêu cầu trên. Vào tháng 5/1981, bà Sally đã hạ sinh đứa con gái đầu lòng và bác sĩ Gerald là người đỡ đẻ.

Sau đó, ông Gerald vẫn là bác sĩ chủ trị cho bà Sally trong nhiều năm cho tới khi gia đình chuyển tới bang Washington sinh sống.

Luật sư cho biết: "Ông Gerald đã khóc khi nghe tin bà Sally và gia đình chuyển chỗ ở. Ông ấy biết rằng Kelly là con mình, nhưng lại không dám nói với hai vợ chồng".

Nếu không nhờ Kelly gửi mẫu ADN đi thử thì có lẽ sự thật vẫn mãi không được phơi bày. Sau khi nhận được thông tin, cả ông Howard và bà Sally đều vô cùng sốc và bất ngờ. Sự việc đã khiến họ bị tàn phá và đau khổ suốt một thời gian dài.

Bác sĩ Gerald hiện đang bị kiện về tội sơ suất và gian lận trong công tác y tế, gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của người khác.


Theo Khám Phá

Vô sinh

thụ tinh nhân tạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.