Kêu gọi tiếp tục giam giữ tội phạm ấu dâm khét tiếng, đảm bảo an toàn cho nạn nhân

Tính đến 14h ngày 24/9, bản kiến nghị của ông Yoon đã thu hút được hơn 43.700 chữ ký đồng tình.

Những ngày gần đây, thông tin tên tội phạm ấu dâm khét tiếng tại Hàn Quốc Jo Doo Soon ra tù vào tháng 12 tới và cho biết sẽ trở lại quê hương Ansan sinh sống khiến cho gia đình nạn nhân và nhiều người dân thành phố hoảng loạn.

Trước thông tin này, chính quyền địa phương đã đưa ra một số biện pháp phòng ngừa, như có kế hoạch lắp đặt 211 camera giám sát tại 64 điểm, bao gồm cả gần nhà của Jo, vào cuối năm.

Theo The Telegraph, Jo Doo Soon sẽ phải đeo vòng chân điện tử để theo dõi hoạt động trong 7 năm tới và bị một nhân viên quản chế kiểm soát trực tiếp. Đồng thời công khai toàn bộ thông tin cá nhân, bao gồm cả nơi ở. Bên cạnh đó, tên này sẽ bị hạn chế uống rượu cũng như đến các cơ sở dành cho trẻ em.

Kêu gọi tiếp tục giam giữ tội phạm ấu dâm khét tiếng, đảm bảo an toàn cho nạn nhân-1

Vụ án của Jo Doo Soon được tái hiện lại qua bộ phim Hope

Được biết, 12 năm trước, bé Na Young (khi đó 8 tuổi) đã bị tên tội phạm này bắt cóc rồi cưỡng hiếp, đánh đập, nhốt và bỏ mặc em trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng tại một nhà vệ sinh công cộng ở Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Sau tội ác mà tên tội phạm gây ra, Na Young bị tổn thất nặng nề về cả sức khỏe và tinh thần. Cô bé đã hỏng tới 80% ruột già và tổn thương nghiêm trọng các cơ quan nội tạng gồm ruột, buồng trứng, hậu môn. Đồng thời, Na Young còn gặp chấn thương tâm lý nghiêm trọng, không dám tiếp xúc với cả cha ruột.

Ngay sau khi thông tin Jo Doo Soon dự kiến được ra tù và trở về Ansan vào ngày 13/12, thị trưởng thành phố Ansan (Hàn Quốc) - ông Yoon Wha-sub đã kêu gọi ban hành luật mới, tiếp tục giữ tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở do chính phủ quản lý một thời gian sau khi họ ra tù để duy trì sự tách biệt với xã hội. Thị trưởng Yoon cho biết nhiều người dân cũng như Na Young và gia đình muốn Jo bị cách ly trong một thời gian sau khi ra tù.

Kêu gọi tiếp tục giam giữ tội phạm ấu dâm khét tiếng, đảm bảo an toàn cho nạn nhân-2

Hình ảnh tội phạm vào năm 2008

Kêu gọi tiếp tục giam giữ tội phạm ấu dâm khét tiếng, đảm bảo an toàn cho nạn nhân-3

Hình ảnh tội phạm vào năm 2019

Trong bản kiến nghị được đăng tải ngày 23/9, ông Yoon đưa ra lý do là luật hiện hành thiếu hụt các quy định giám sát chặt chẽ Jo sau khi tên này được tự do. Sự trở lại của tên tội phạm này sẽ khiến gia đình nạn nhân và người dân trong thành phố phẫn nộ, sợ hãi.

'Thay mặt cư dân Ansan, tôi kêu gọi ban hành luật mới để giữ ông ta trong một cơ sở đặc biệt', ông Yoon viết.

Thị trưởng bày tỏ: 'Mục đích của luật này không phải để trừng phạt những người đã mãn hạn tù, mà là để bảo vệ công dân và ngăn ngừa tội phạm. Chỉ còn khoảng 80 ngày nữa là Jo được trả tự do, chính phủ và Quốc hội nên khẩn trương ban hành một đạo luật như vậy để giải quyết nỗi sợ hãi và bất an của người dân'.

Tính đến 14h ngày 24/9, bản kiến ​​nghị của ông Yoon đã thu hút được hơn 43.700 chữ ký đồng tình.

Nhiều dân mạng liên tục kêu gọi chính phủ Hàn Quốc đưa ra các biện pháp thích hợp để bảo vệ nạn nhân. Cha của Na Young cũng không giấu được sự lo lắng về việc Jo sẽ trở lại Ansan sinh sống.

Trước đó đã từng có một dự luật đã được thảo luận tại Quốc hội về việc giam giữ những kẻ phạm tội tình dục thường xuyên, kẻ giết người cũng như ấu dâm tại một cơ sở do chính phủ quản lý trong thời gian sau khi họ ra tù. Tuy nhiên, dự luật đó đã bị loại bỏ do tranh cãi liên quan đến nhân quyền.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thi-truong-han-quoc-keu-goi-tiep-tuc-giam-giu-toi-pham-au-dam-khet-tieng-nham-dam-bao-su-an-toan-cho-nan-nhan-1950575.html

ấu dâm


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.