Khổ như người Vũ Hán, Hồ Bắc: Đã bị phong toả cô lập, các tỉnh hàng xóm xung quanh còn đào đường chặn lối

Các tỉnh lân cận quanh tâm dịch đang thực hiện những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của virus corona đã giết chết ít nhất 80 người.

Các tỉnh lân cận quanh tâm dịch đang thực hiện những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của virus corona đã giết chết ít nhất 80 người.

Vào hôm 26/1, Tân Hoa Xã đưa tin 30 khu vực cấp tỉnh Trung Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona đã kích hoạt chế độ ứng phó khẩn cấp cấp độ một để ngăn chặn dịch bệnh. Theo SCMP, ít nhất 80 người được ghi nhận tử vong vì virus Vũ Hán và 2.744 ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc. 

Nước này đã đóng cửa tỉnh Hồ Bắc với tâm dịch là thành phố Vũ Hán, nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Đây là động thái chưa từng có, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân. Tỉnh Hồ Bắc giờ đây bị cô lập hoàn toàn, thậm chí nhiều khu vực lân cận, người dân đã đào đường chặn lối để ngăn cho người Hồ Bắc đặt chân tới, có thể làm lây lan dịch bệnh. 

Hình ảnh lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều con đường dẫn từ Hồ Bắc tới các tỉnh Hà Nam, Giang Tô bị chặn, một số con đường còn bị đào lên để ngăn người dân đi vào.

Khổ như người Vũ Hán, Hồ Bắc: Đã bị phong toả cô lập, các tỉnh hàng xóm xung quanh còn đào đường chặn lối-1Nhiều tỉnh thành chặn đường không cho người Hồ Bắc vào.

"Không người Hồ Bắc nào được qua cổng của chúng tôi. Một số làng đang đào xới đường để ngăn họ tới đây. Những ai đến từ Hồ Bắc bị yêu cầu phải quay trở lại", một đại diện tỉnh Hồ Nam cho biết.

Theo trang Kaixian, những con đường làng nối với các trụ đường chính cũng xuất hiện những chướng ngại vật. Người dân dùng xe ô tô hay xe nâng đặt ở giữa đường để các phương tiện không thể ra vào trong các làng, xã. Trong khi đó, một người đàn ông từ Hồ Bắc tới thăm thành phố Đại Lý ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc cho hay anh đã bị phân biệt đối xử vì đến từ tâm dịch.

"Các khách sạn, nhà nghỉ địa phương không ai tiếp nhận chúng tôi. Trong khi đó họ cũng không thể quay về quê hương vì thành phố đã bị phong tỏa", du khách này ngậm ngùi.

Khổ như người Vũ Hán, Hồ Bắc: Đã bị phong toả cô lập, các tỉnh hàng xóm xung quanh còn đào đường chặn lối-2Một người dân Trung Quốc ngồi canh giữ đường vào làng.

Khổ như người Vũ Hán, Hồ Bắc: Đã bị phong toả cô lập, các tỉnh hàng xóm xung quanh còn đào đường chặn lối-3Một cửa hàng bánh ở Nhật cấm du khách Trung Quốc.

Không chỉ người Hồ Bắc mà du khách ở Trung Quốc tại nước ngoài cũng bị xua đuổi. Một chủ tiệm bánh ở Hakone, Nhật Bản đã treo biển cấm khách Trung Quốc vào cửa hàng, lý giải là do sợ virus gây bệnh viêm phổi lạ từ Vũ Hán lây lan.

Chủ cửa hàng bánh kẹo, chưa rõ danh tính, đã nói với báo Asahi rằng anh ta đã sử dụng phần mềm dịch thuật để viết thông điệp trên bằng tiếng Trung. Hành động của người đàn ông này đang gây tranh cãi dữ dội. Có thể thấy rằng, chưa bao giờ người Trung Quốc lại rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan như hiện nay.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/kho-nhu-nguoi-vu-han-ho-bac-da-bi-phong-toa-co-lap-cac-tinh-hang-xom-xung-quanh-con-dao-duong-chan-loi-2220202711324906.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.