Khoa học lột trần thói quen "hư hỏng" của cá heo, hóa ra loài động vật thông minh này còn có đời sống yêu đương cực kỳ phóng túng?

Ngoài trí thông minh nổi tiếng, cá heo cũng có "đời sống tinh thần" vô cùng phong phú.

Cá heo là một loài có bản năng sinh dục rất cao. Theo các nhà khoa học, chúng có quan hệ dị tính hoặc đồng tính với đồng loại, hay thậm chí là với cả các loài khác. Hơn nữa, chúng có khi còn không cần đến đối tác trong vấn đề ái ân, có thể tự mình "đạt thành tích" của bộ môn Yêu đương phối kết hợp.

Khoa học lột trần thói quen hư hỏng của cá heo, hóa ra loài động vật thông minh này còn có đời sống yêu đương cực kỳ phóng túng?-1

Cá heo có hoạt động tình dục rất phong phú.

Loài cá heo mũi chai có hoạt động tình dục rất sôi động, chúng có thể giao phối thường xuyên ở tần suất nhiều lần một ngày. Dù quá trình yêu đương chỉ kéo dài vài giây, nhưng thật bất ngờ, chúng cũng tham gia vào những "cuộc vui" tập thể, khi nhiều cặp cá heo đồng tính và dị tính cùng kết đôi. Những hoạt động "teambuilding" này được cho là giúp tăng gắn kết xã hội cho các cá thể, diễn ra thường xuyên trong thời gian dài.

Mới đây, người ta phát hiện ra động vật có vú này sở hữu khả năng cảm nhận khoái cảm. Trích lời một nghiên cứu của Đại học Mount Holyoke (Mỹ): "Cá heo có âm vật rất phát triển, vô cùng nhạy cảm với kích thích xúc giác, và hoạt động rất thiết thực".

Nghiên cứu đề cập phía trên được tiến hành trên các cá thể cá heo mũi chai chết vì lý do tự nhiên trôi dạt vào bờ. Những nhà khoa học phát hiện ra rằng âm vật cá heo có các mô cương cứng tạo hình chữ "S". Đường cong này chỉ ra rằng nó có thể duỗi thẳng khi được kích thích, tương tự với con người.

Tiến sĩ Patricia Brennan, người đứng đầu nghiên cứu, thông tin thêm trong một cuộc phỏng vấn rằng âm đạo cá heo có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều nếp gấp. Giả thuyết được đưa ra là những nếp gấp đó góp phần loại bỏ nước muối trong quá trình giao phối nhằm bảo vệ tinh trùng. 

Bất ngờ hơn, giải phẫu bộ phận này của cá heo có nhiều điểm tương đồng với loài người và chứa rất nhiều đầu dây thần kinh. Những phát hiện này tiếp tục mở đường cho việc nghiên cứu cơ quan sinh dục giống cái ở nhiều loài động vật, vốn bị áp đảo bởi các nghiên cứu về giống đực do thành kiến trong khoa học.

Cộng đồng khoa học vốn được thống trị bởi nam giới đã luôn gặp khó khăn trong việc hiểu rõ các cơ quan sinh học của giống cái. Nghiên cứu mới này của Đại học Mount Holyoke có thể trở nên hữu ích cho việc làm sáng tỏ các chức năng sinh dục ở giống cái nói riêng, và vai trò của giống cái trong sinh học nói chung.

Ngoài cá heo, nhiều loài động vật giống cái khác cũng có khoái cảm trong quan hệ. Vì mục đích chính của tình dục là duy trì nòi giống, không có gì khó hiểu khi tự nhiên ban cho các cá thể giống cái sự hưng phấn trong hoạt động này, nhằm khuyến khích chúng thực hiện nhiều hơn nữa.

Khoa học lột trần thói quen hư hỏng của cá heo, hóa ra loài động vật thông minh này còn có đời sống yêu đương cực kỳ phóng túng?-2

Tinh tinh Bonobo.

Một ví dụ nổi bật là loài tinh tinh Bonobo. Các nhà khoa học miêu tả chúng là loài động vật lang chạ nhất trên hành tinh (không tính loài người). Những con linh trưởng này có tới 75% số lần hoạt động tình dục là "để cho vui", thậm chí ngay cả khi có thai cũng vẫn duy trì phong độ. 

Ngoài ra, khỉ Macaca Nhật Bản cũng được coi là một trong số ít loài được phát hiện có hành vi tương tự. Những con khỉ cái được quan sát có cơn "cực khoái", ngay cả khi không hề vì lợi ích sinh sản.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoa-hoc-lot-tran-thoi-quen-hu-hong-cua-ca-heo-hoa-ra-loai-dong-vat-thong-minh-nay-con-co-doi-song-yeu-duong-cuc-ky-phong-tung-162220905153817438.htm

cá heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.