Khoảnh khắc chồng nhìn vợ với đôi mắt trìu mến khi cả hai là quân nhân đi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc gây xúc động mạnh

Vợ chồng Jo Yul và Moon Kyeom Ji là quân nhân nhưng hiện tại đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19 tại Hàn Quốc.

Những ngày gần đây, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Dù ghi nhận ca nhiễm mỗi ngày thấp hơn tuần trước nhưng xứ sở kim chi vẫn đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh.

Trong lực lượng tiền tuyến chiến đấu với "giặc" Covid-19, có cặp vợ chồng quân nhân là thượng sĩ Jo Yul, 35 tuổi, và trung sĩ Moon Kyeom Ji, 31 tuổi. Câu chuyện về cặp đôi được đăng trên Facebook của Quân đội Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo thông tin được đăng lại trên tờ Hankook Ilbo, đôi vợ chồng nhận nhiệm vụ đi khử trùng các khu vực công cộng như sân bay Daegu, nhà ga Dongdaegu và chợ.

Khoảnh khắc chồng nhìn vợ với đôi mắt trìu mến khi cả hai là quân nhân đi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc gây xúc động mạnh-1Bài đăng trên Facebook của Quân đội Hàn Quốc.

Khoảnh khắc chồng nhìn vợ với đôi mắt trìu mến khi cả hai là quân nhân đi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc gây xúc động mạnh-2Khoảnh khắc chồng nhìn vợ với đôi mắt trìu mến khi cả hai là quân nhân đi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc gây xúc động mạnh-3
Trong số những khoảnh khắc của vợ chồng Jo Yul được chia sẻ, bức ảnh chụp thượng sĩ Jo Yul đưa ánh mắt trìu mến nhìn vợ mình trong lúc cả hai đang nghỉ giải lao gây xúc động nhất. Giữa lúc dịch bệnh bùng phát, tất cả mọi người đều phải bỏ qua lợi ích cá nhân mà chiến đấu quên mình vì đất nước.

Được biết, vợ chồng Jo Yul và Moon Kyeom Ji kết hôn được 5 năm. Mỗi ngày trước khi ra ngoài làm nhiệm vụ, thượng sĩ Jo Yul luôn cẩn thận kiểm tra quần áo, kính và mặt nạ bảo hộ của vợ bởi vì theo anh, "bảo vệ sức khỏe là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Em phải luôn giữ gìn đồ bảo hộ trong lúc đi làm đấy". Về phía Moon Kyeom Ji cũng khuyên chồng làm tốt nhiệm vụ cùng đồng đội nhưng cũng không được quên bảo vệ bản thân mình.

Sau mỗi ca trực, cơ thể vợ chồng Jo Yul đều nồng nặc mùi hóa chất nhưng họ vẫn vui vẻ nói rằng: "Chúng tôi cảm thấy rất vui khi có thể làm quân nhân trong lúc đất nước đang chống chọi với thảm họa vì có thể góp phần bảo vệ sự an toàn của quốc gia".

Khoảnh khắc chồng nhìn vợ với đôi mắt trìu mến khi cả hai là quân nhân đi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc gây xúc động mạnh-4

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoanh-khac-chong-nhin-vo-voi-doi-mat-triu-men-khi-ca-hai-la-quan-nhan-di-lam-nhiem-vu-chong-dich-covid-19-o-han-quoc-gay-xuc-dong-manh-22202013315352500.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.