Khoảnh khắc gây tranh cãi về nam nhân viên lạm dụng tình dục cá heo để nhân giống và lời giải thích gây ra nhiều ý kiến trái chiều

Đoạn video từng gây chấn động dư luận trong một thời gian dài và có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc.

Không chỉ biết đến là một loài vật thông minh mà cá heo còn rất thân thiện với con người. Nhiều nước trên thế giới đã sử dụng cá heo dễ mến để phục vụ cho dịch vụ giải trí. Những màn trình diễn đầy màu sắc của những con cá heo không còn trở nên xa lạ.

Tuy nhiên, có một thực tế là ở nhiều nơi cá heo đã bị lạm dụng để phục vụ cho mục đích của con người. Vào năm 2016, một đoạn video từng gây chấn động dư luận khi tố một nam nhân viên lạm dụng tình dục con cá heo nhằm mục đích để nhân giống.

Theo đó một sở thú ở Hà Lan có màn trình diễn xiếc cá heo dưới nước đã từng bị yêu cầu đóng cửa sau khi một đoạn video ghi lại khoảnh khắc một nhân viên tại đây thực hiện hành vi lạm dụng tình dục bằng tay với con cá heo nhằm để nó sản xuất ra tinh trùng, trong lúc cho con vật ăn, gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Khoảnh khắc gây tranh cãi về nam nhân viên lạm dụng tình dục cá heo để nhân giống và lời giải thích gây ra nhiều ý kiến trái chiều-1

Một nam nhân viên cho con cá heo ăn.

Khoảnh khắc gây tranh cãi về nam nhân viên lạm dụng tình dục cá heo để nhân giống và lời giải thích gây ra nhiều ý kiến trái chiều-2

Sau đó người này đã tìm cách kích thích để cá heo sản xuất tinh trùng.

Các nhà hoạt động cho quyền cá heo ở Harderwijk đã phản đối dữ dội hành vi này và đánh giá đó là việc làm "gây sốc và không thể nào chấp nhận được". Tuy nhiên, các công tố viên Hà Lan cho biết cảnh quay không thể cáo buộc hành vi đó là phạm pháp. Được biết, người quay lại đoạn phim là phóng viên chương trình truyền hình Rambam, đang thực tập tại khu giải trí cá heo.

"Hành vi đối với cá heo trong trường hợp này là một phần trong kế hoạch nhân giống của sở thú. Hành động cũng được thực hiện trong bối cảnh nghiên cứu khoa học tập trung vào việc nhân giống cá heo", công tố viên giải thích. 

Phát ngôn viên sở thú cho biết: "Sự tương tác giữa người và cá heo là phù hợp với luật pháp và chúng tôi luôn đảm bảo tuân thủ các yêu cầu đặt ra cho sở thú. Ngoài ra, hành động này cũng nhằm ngăn cản quan hệ loạn luân giữa động vật cũng như quan hệ đồng tính của cá heo trong cùng một bể chứa".

Sở thú này cũng bị cáo buộc giữ nhiều cá heo trong bể nước chật chội có quá nhiều clo, tuy nhiên người phát ngôn bác bỏ thông tin này và gọi nó là "vô căn cứ". "Một nhóm chuyên gia môi trường nước hàng ngày đều kiểm tra nước ở khu giải trí cá heo để đảm bảo nó đáp ứng đủ các tiêu chuẩn pháp lý", ông nói.

Mặc dù vậy, một số nhà bảo vệ động vật cho rằng con người nên tôn trọng quy luật tự nhiên và không nên lạm dụng, can thiệp quá sâu vào vấn đề giống nòi của con vật. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/khoanh-khac-gay-tranh-cai-ve-nam-nhan-vien-lam-dung-tinh-duc-ca-heo-de-nhan-giong-va-loi-giai-thich-gay-ra-nhieu-y-kien-trai-chieu-20201113112802251.chn

cá heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.