Khoảnh khắc lạ lùng: Em bé chui đầu ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên

Mặc dù đầu của em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc.

Mặc dù đầu của em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc.



Mỗi em bé ra đời đều là một điều kỳ diệu nhưng có những ca sinh khiến bác sĩ trong nghề cũng phải thốt lên vì quá kinh ngạc. Mới đây, một đoạn clip về một ca sinh mà em bé còn nguyên trong bọc ối khi chui đầu ra khỏi bụng mẹ đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng.

Đoạn clip này được đăng tải trên Instagram cá nhân của Tiến sĩ sản khoa Rodrigo da Rosa Filho, làm việc tại Sao Paulo, Brazil. Tiến sĩ Rodrigo là một bác sĩ vô cùng nổi tiếng, chuyên giải quyết những ca sinh khó. Đối với ông, mỗi lần đỡ đẻ là một lần ông đón nhận sự kỳ diệu của cuộc sống và lần này cũng thế.

Khoảnh khắc lạ lùng: Em bé chui đầu ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên-1

Em bé chui đầu ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên.

Theo đoạn clip mà Tiến sĩ Rodrigo đăng tải, một em bé đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Nhưng điều đáng chú ý là khi đầu em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ, bác sĩ nhận thấy bọc ối vẫn còn nguyên, chưa hề vỡ ra. 

Hiện tượng này là vô cùng hiếm trên thế giới, xảy ra với tỷ lệ chỉ 1/80.000 ca sinh. Thông thường, khi người mẹ chuyển dạ, bọc ối sẽ vỡ ra trước rồi em bé mới chào đời. Hiện tượng này không những không gây hại cho em bé mà ở một số nơi còn được coi là điềm lành, may mắn.

Khoảnh khắc lạ lùng: Em bé chui đầu ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên-2

Bọc ối tự vỡ ra giúp em bé chào đời.

Sau khi nhận thấy bọc ối của em bé vẫn còn nguyên, Tiến sĩ Rodrigo đã quyết định không vội phá vỡ nó để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này. Sau đó chỉ khoảng 1 phút, do áp lực từ trong bụng mẹ, bọc ối đã tự vỡ và em bé này đến với thế giới trong sự vui mừng của các bác sĩ. Rất may rằng cả người mẹ và em bé đều an toàn, khỏe mạnh.

Đoạn clip của Tiến sĩ Rodrigo đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận chỉ trong vài ngày. Tất cả mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên và gửi lời chúc phúc tới em bé. 

"Nhìn này. Thật ngạc nhiên. Cảnh tượng này thật là đẹp", "Em bé đáng yêu quá. Mong con gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống", "Trên thế giới này có những thứ thật kỳ diệu, giống như phép màu vậy"..., cư dân mạng bình luận.


Theo Khám Phá 


sinh con

bọc ối


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.