Khoảnh khắc xúc động tại đám tang Công nương Diana 26 năm trước tiết lộ điều đặc biệt về Hoàng tử William

Chi tiết đặc biệt này đã cho thấy cảm xúc thực sự của Hoàng tử William trong ngày tiễn đưa người mẹ quá cố của mình.

Ngày 30/08/1997, Công nương Diana đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi tại Paris (Pháp) khiến bao người tiếc thương. Khi đó, hai con trai của cố công nương là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry mới chỉ là những đứa trẻ 15 và 12 tuổi.

Tuy nhiên, trong đám tang Thái tử Charles đã dặn dò cả Harry và William phải cố gắng giữ bình tĩnh trong suốt quãng đường 2 tiếng đồng hồ bước đi phía sau chiếc quan tài của mẹ và không được phép khóc. Sau này, khi trưởng thành, hai anh em từng nói về sự khó khăn và đau đớn ngày hôm đó khi bước đi trước con mắt nhìn của hàng triệu người.

Khoảnh khắc xúc động tại đám tang Công nương Diana 26 năm trước tiết lộ điều đặc biệt về Hoàng tử William-1Williiam và Harry không được phép khóc vào tang lễ Công nương Diana

Mới đây, một đoạn video khi lại cảnh tượng ít ai biết tại đám tang cố công nương đã được công bố. Theo đó, video này cho thấy Hoàng tế Philip, chồng của Nữ hoàng Anh, đã đưa tay lên choàng qua vai của William để an ủi khi nhận thấy sự đau buồn của cậu bé. Ông cũng được nhìn thấy dường như thì thầm điều gì đó vào tai cháu trai mình khi họ đi qua mái vòm của Horse Guard's Parade.

Nhớ lại khoảnh khắc với cháu trai, Công tước xứ Edinburgh sau đó nói rằng ông ấy không nghĩ máy ảnh có thể bắt được hành động đó nên muốn dành sự động viên, an ủi cho cháu trai của mình.

Khoảnh khắc xúc động tại đám tang Công nương Diana 26 năm trước tiết lộ điều đặc biệt về Hoàng tử William-2Hành động an ủi nhẹ nhàng của Hoàng tế Philip dành cho William khi bước vào đường hầm

Được biết, trong kế hoạch ban đầu Hoàng tế Philip không phải là một trong những người sẽ đi sau quan tài của Diana, vì vị trí này chỉ dành cho những thành viên trong gia đình của cố công nương là chồng, con và anh trai bà.

Tuy nhiên, sau khi được chính William đề nghị đi bên cạnh, Hoàng tế Philip đã đồng ý thực hiện nguyện vọng của cháu trai để an ủi cậu. Do đó, Công tước xứ Edinburgh đã cùng với con trai mình là Hoàng tử Charles, hai cháu trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng như anh trai của Công nương Diana đi sau quan tài trong tang lễ diễn ra vào ngày 06/09/1997.

Người viết sách Hoàng gia tiết lộ rằng, trước đó, Hoàng tử William và Harry thậm chí còn không muốn đi sau quan tài của mẹ họ vì quá đau buồn. Tuy nhiên, sự có mặt của ông nội đã giúp cả hai có thể hoàn thành nhiệm vụ này.

Khoảnh khắc xúc động tại đám tang Công nương Diana 26 năm trước tiết lộ điều đặc biệt về Hoàng tử William-3Hoàng tế Philip quyết định đi bên cạnh William để hỗ trợ cháu trai mình

"Lúc đầu William thẳng thừng từ chối. Charles cố gắng thuyết phục William và nói rằng sẽ hoàn toàn sai lầm nếu anh không đi cùng mọi người. Sau đó, Hoàng tế Philip đã cân nhắc cuộc tranh luận và cuối cùng William đã đồng ý tham gia với điều kiện phải có ông nội đi bên cạnh" - cuốn sách viết.

Sau cái chết của Công nương Diana, Nữ hoàng và Hoàng tử Philip trở thành trụ cột trong cuộc đời của cả William và Harry. Ngay cả đến khi trưởng thành, Hoàng tử William vẫn nhiều lần nhờ đến sự giúp đỡ và xin lời khuyên từ Hoàng tế Philip.

Khoảnh khắc xúc động tại đám tang Công nương Diana 26 năm trước tiết lộ điều đặc biệt về Hoàng tử William-4Hoàng tử William có mối quan hệ thân thiết với ông nội của mình

Trong lễ tưởng niệm của ông nội, Hoàng tử William đã bày tỏ lòng kính trọng đối với lời khẳng định xúc động: "Cuộc đời của ông tôi đã dành để phục vụ cho đất nước và Khối thịnh vượng chung, cho vợ ông và cho gia đình chúng tôi.

Tôi cảm thấy may mắn khi không chỉ có tấm gương của ông ấy để noi theo mà còn có sự hiện diện lâu dài của ông trong quá trình trưởng thành của tôi, cả trong những thời điểm tốt đẹp lẫn những ngày khó khăn nhất".

Theo Phụ nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/khoanh-khac-xuc-dong-tai-dam-tang-cong-nuong-diana-26-nam-truoc-tiet-lo-dieu-dac-biet-ve-hoang-tu-william-19323090712103974.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.