Khối mô được cắt bỏ khỏi ngực ông Biden là ung thư

Một tổn thương da được loại bỏ khỏi ngực Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng trước là ung thư biểu mô tế bào đáy, một dạng ung thư da phổ biến và không nguy hiểm.

Khối mô được cắt bỏ khỏi ngực ông Biden là ung thư-1

Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Delaware trên chiếc Air Force One. Ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Kevin O’Connor, bác sĩ Nhà Trắng lâu năm của ông Biden, ngày 3/3 tiết lộ “tất cả các mô ung thư đã được loại bỏ thành công” trong buổi kiểm tra thể chất định kỳ của tổng thống vào ngày 16/2, theo AP.

Trong cuộc kiểm tra thể chất, ông Biden được đánh giá hoàn toàn khỏe mạnh và đầy đủ khả năng đảm nhận trách nhiệm tại Nhà Trắng. Buổi kiểm tra diễn ra vào thời điểm ông Biden chỉ còn vài tuần trước khi bước vào cuộc đua tái tranh cử năm 2024.

Ông O’Connor cho biết vị trí da cắt bỏ trên ngực ông Biden đã lành. Tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục kiểm tra da thường xuyên theo kế hoạch sức khỏe định kỳ.

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến và dễ điều trị nhất, đặc biệt khi được phát hiện sớm.

Vị bác sĩ nhận định loại ung thư này không có xu hướng di căn như các ung thư khác, nhưng chúng có thể tăng kích thước. Đó là lý do các bác sĩ loại bỏ khối mô khỏi ngực ông Biden.

Trong bản tóm tắt ngày 16/2 về sức khỏe tổng thống, ông O’Connor cho biết ông Biden đã loại bỏ “một số khối mô ung thư da không phải ác tính” trước nhiệm kỳ tổng thống. Ông cũng lưu ý rằng tổng thống Mỹ đã dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời khi còn trẻ.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden vào tháng 1 đã cắt bỏ hai tổn thương tế bào đáy ở mắt phải và ngực. Bà chia sẻ với AP rằng bà đang “rất cẩn thận” với kem chống nắng, đặc biệt khi ở bãi biển.

Ung thư biểu mô tế bào đáy phát triển chậm, thường chỉ giới hạn trên bề mặt da và không gây biến chứng hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ có thể dễ dàng loại bỏ tất cả khối mô bằng một cuộc phẫu thuật nhỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoi-mo-duoc-cat-bo-khoi-nguc-ong-biden-la-ung-thu-post1408721.html

Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.