Khôn ngoan như vợ cũ tỷ phú Amazon, trả thù người chồng bội bạc bằng những việc làm đầy đẳng cấp

Vợ cũ của tỷ phú Amazon đã âm thầm hành động và ngày càng trở nên thành công hơn, tạo ra hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với ông Jeff Bezos.

Bà MacKenzie Scott, vợ của tỷ phú Amazon đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông khi bà đã đóng góp 1,7 tỷ USD (39.400 tỷ đồng) cho 116 tổ chức từ thiện trong năm qua. Hành động hào phóng và rộng rãi này của bà đã nhận được nhiều sự ca ngợi của dư luận. Các tổ chức phi lợi nhuận mà bà MacKenzie đóng góp thuộc mảng bình đẳng chủng tộc, y tế công cộng, biến đổi khí hậu…

Sau hơn 1 năm ly hôn, giờ đây, bà MacKenzie đã trở thành một người phụ nữ ngày một nổi tiếng và được xã hội nể trọng bởi những hoạt động từ thiện của mình. Vào năm 2019, vụ ly hôn thế kỷ với ông Jeff Bezos đã mang về cho bà MacKenzie 25% cổ phần tại Amazon, trị giá khoảng 36 tỷ USD. Không lâu sau đó, bà ký với tổ chức từ thiện Giving Pledge, cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình. Nhờ cổ phiếu Amazon tăng nhanh chóng trong năm nay, tài sản của bà đã tăng lên tới hơn 60 tỷ USD.

Khôn ngoan như vợ cũ tỷ phú Amazon, trả thù người chồng bội bạc bằng những việc làm đầy đẳng cấp-1Vợ cũ tỷ phú Amazon chứng minh mình là một người hào phóng và tốt bụng, khác biệt so với chồng.

Trong khi đó, chồng cũ của bà, tỷ phú giàu nhất thế giới lại nổi tiếng là một "người keo kiệt". Vào hồi đầu năm nay, ông Jeff Bezos bị chỉ trích khi chỉ quyên góp 690.000 USD (hơn 15 tỷ đồng) để hỗ trợ việc khắc phục cháy rừng ở Australia. Tỷ phú Amazon đã bị một bộ phận công chúng mỉa mai khi ông ủng hộ số tiền quá "khiêm tốn" trong khi khối tài sản của ông này là hơn 117 tỷ USD. 

Theo tính toán của trang Business Insider, năm 2018, cứ khoảng năm phút, Bezos lại kiếm được 690.000 USD. “Ðồng ý là bất kỳ sự giúp đỡ nào cũng tốt, nhưng khi bạn là người giàu nhất thế giới và chỉ quyên góp 0,00059% tài sản của mình thì thật là keo kiệt. Việc này giống như một hình thức PR hơn”, một người dùng Instagram bình luận.

Nếu so sánh với các nhân vật khác, đóng góp của ông chủ Amazon không đáng kể. Ví dụ doanh nhân James Packer với khối tài sản 3 tỷ USD (gần 70.000 tỷ đồng) đã quyên góp 5 triệu USD (115 tỷ đồng). Ngay cả người từng là tỷ phú trẻ nhất thế giới Kylie Jenner cũng tặng 1 triệu USD (23 tỷ đồng). Ngoài ra, khi so sánh với các tỷ phú như đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates hay nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Bezos ít tham gia các hoạt động từ thiện hơn. Ông cũng không ký cam kết từ thiện Giving Pledge. Trong danh sách những người quyên góp từ thiện nhiều nhất tại Mỹ năm 2018, Bezos chỉ xếp thứ 23 trong số 50 người.

Khôn ngoan như vợ cũ tỷ phú Amazon, trả thù người chồng bội bạc bằng những việc làm đầy đẳng cấp-2Tỷ phú Amazon đã ngoại tình ngay sau lưng người vợ 25 tuổi của mình.

Có thể nói rằng, bà MacKenzie đã tạo ra hình ảnh hoàn toàn đối nghịch với chồng cũ, cho thấy đẳng cấp khác biệt của mình. Dù có khối tài sản ít hơn ông Jeff Bezos nhưng bà lại mạnh tay chi ra một số tiền lớn cho hoạt động từ thiện, ký cam kết Giving Pledge và tuyên bố bà vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ các tổ chức từ thiện vào những năm tiếp theo.

Rõ ràng, không cần nói quá nhiều, hành động của MacKenzie đã khiến hình ảnh của bà nổi tiếng và có giá trị hơn. Chính việc ngày càng thành công là sự trả thù thâm sâu nhất đối với những người đã khiến bạn bị tổn thương. Và bà MacKenzie trong trường hợp này cũng vậy. 

Việc bị người chồng gắn bó 25 năm phản bội, lén lút ngoại tình trong suốt 2 năm là nỗi đau không phải ai cũng hiểu. Tuy nhiên, thay vì lên tiếng chỉ trích và trách móc, bà MacKenzie lại lựa chọn im lặng và âm thầm tạo ra những giá trị có ích cho đời. Đó là cách đáp trả đầy khôn ngoan và tinh tế không phải người phụ nữ nào cũng làm được.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khon-ngoan-nhu-vo-cu-ty-phu-amazon-tra-thu-nguoi-chong-boi-bac-bang-nhung-viec-lam-day-dang-cap-22202048132653392.htm

Tỷ phú Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.