Không cứu sống được bệnh nhân nhiễm virus corona, 2 bác sĩ Vũ Hán bị đánh đập và xé áo bảo hộ cùng tâm sự nhói lòng của một nữ y tá

Là những người ở đầu chiến tuyến, hàng ngày đối mặt với tử thần nhưng các y, bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán lại gặp phải nhiều tình huống oái oăm.

Là những người ở đầu chiến tuyến, hàng ngày đối mặt với tử thần nhưng các y, bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán lại gặp phải nhiều tình huống oái oăm.

Theo trang Sina, một người nhà bệnh nhân đã tấn công 2 bác sĩ làm việc tại Bệnh viện số 4 của thành phố Vũ Hán. Theo đó, hai bác sĩ này đã làm việc suốt ngày đêm để cứu những người vị nhiễm virus corona.

Tuy nhiên, sau khi một bệnh nhân 69 tuổi qua đời vì virus nguy hiểm này, người con rể của ông đã lao vào đánh hai bác sĩ, khiến một người bị thương ở cổ, người kia bị đánh vào đầu gây nôn mửa. Thậm chí người này còn xé toạc bộ quần áo bảo hộ cùng khẩu trang y tế của họ.

Một bức ảnh cho thấy một trong hai bác sĩ bị một vết thương ở cổ. Các bác sĩ, hiện chưa được xác định danh tính, không biết khi nào mới có thể trở lại làm việc. Nhưng họ hy vọng người dân không chú ý vào vụ tấn công này mà hãy để tâm phòng chống dịch bệnh. Nghi phạm họ Ke đã bị cảnh sát bắt giữ và họ đang mở cuộc điều tra làm rõ.

Không cứu sống được bệnh nhân nhiễm virus corona, 2 bác sĩ Vũ Hán bị đánh đập và xé áo bảo hộ cùng tâm sự nhói lòng của một nữ y tá-1
Một bác sĩ bị thương ở cổ.

Sự việc trên một lần nữa cho thấy những áp lực và sự khắc nghiệt của xã hội đè nặng lên đôi vai của các y, bác sĩ trong tâm dịch Vũ Hán. Trang China Daily mới đây đã chia sẻ dòng tâm sự của một nữ y tá làm việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Đông, được điều động tới tâm dịch Vũ Hán. 

Theo đó, nữ y tá Jiang Ting tiết lộ rằng ca làm việc đêm của cô thường kết thúc vào 5 giờ sáng. Jiang Ting cho hay, khi đến Vũ Hán tình hình ở đây còn trầm trọng hơn so với những gì cô tưởng tượng. Những trường hợp bị nghi nhiễm vô cùng nhiều và sự thiếu hụt trầm trọng về nguồn lực cũng như các thiết bị y tế. Họ phải đảm nhiệm nhiều trọng trách cùng một lúc. 

Cô cũng chứng kiến sự ra đi của nhiều người bệnh nhưng may mắn là chưa bị người nhà bệnh nhân tấn công. Điều khiến cô ấm lòng nhất là sự hỗ trợ và quan tâm của các đồng nghiệp. Họ cổ vũ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn lúc này.

Không cứu sống được bệnh nhân nhiễm virus corona, 2 bác sĩ Vũ Hán bị đánh đập và xé áo bảo hộ cùng tâm sự nhói lòng của một nữ y tá-2
Nữ y tá Jiang Ting.

Nguồn: China Daily, Sina

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-cuu-song-duoc-benh-nhan-nhiem-virus-corona-2-bac-si-vu-han-bi-danh-dap-va-xe-ao-bao-ho-cung-tam-su-nhoi-long-cua-mot-nu-y-ta-22202031117358882.htm

Virus Cocona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.