Không hài lòng với nhan sắc hiện tại, cô gái nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi trở thành người thiểu năng, trí tuệ chỉ như đứa trẻ 1 tuổi

Sự việc đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Ngày 21/3, trang ETToday đưa tin, một thiếu nữ tên Tiểu Lệ (tên đã được thay đổi) đến từ Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị ngưng tim trong quá trình gây mê khi phẫu thuật thẩm mỹ

Mặc dù sau đó Tiểu Lệ được cứu sống nhưng sức khỏe của cô rơi vào tình trạng “sống không bằng chết" bao gồm việc suy giảm trí nhớ, có vấn đề về tâm thần và đặc biệt trí thông minh như đứa trẻ 1 tuổi.

Không hài lòng với nhan sắc hiện tại, cô gái nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi trở thành người thiểu năng, trí tuệ chỉ như đứa trẻ 1 tuổi-1Tiểu Lệ lúc chưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Trang Sina cho hay, Tiểu Lệ, 31 tuổi là người luôn yêu cái đẹp. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn nhưng cô vẫn không hài lòng vì vậy đã tìm đến "dao kéo" để giúp mình càng đẹp hơn. Thế nhưng, đã có một sự cố xảy ra trong lúc phẫu thuật thẩm mỹ làm đảo lộn cuộc sống của Tiểu Lệ và gia đình.

Được biết, bệnh viện thẩm mỹ mà Tiểu Lệ đến nằm ở quận Nam Sơn, Thâm Quyến. Vào tháng 5 năm ngoái, Tiểu Lệ đến đây để nâng mũi, cắt mí, nhưng bất ngờ xuất hiện tình trạng ngưng tim khi đang gây mê. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tiểu Lệ được chuyển đến bệnh viện tuyến trên và bệnh viện thẩm mỹ cũng đã thông báo tình hình nguy kịch cho gia đình. 

Không hài lòng với nhan sắc hiện tại, cô gái nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi trở thành người thiểu năng, trí tuệ chỉ như đứa trẻ 1 tuổi-2Tiểu Lệ nhận phỏng vấn của phóng viên.

Khi biết chuyện, cặp vợ chồng già rất sốc vì con gái không nói với mình về chuyện thẩm mỹ. Bác sĩ còn nói với bố Tiểu Lệ hãy chuẩn bị tâm lý cho chuyện xấu nhất. Nhưng may mắn thay, cuối cùng Tiểu Lệ cũng qua được giai đoạn nguy hiểm sau 16 ngày nằm ở phòng hồi sức đặc biệt. 

Thế nhưng, dù được cứu sống nhưng thể trạng của Tiểu Lệ không còn như người trưởng thành bình thường. Đã hơn 10 tháng trôi qua, tình hình sức khỏe của cô không mấy khả quan.

Bố Tiểu Lệ tiết lộ, con gái là con một, vốn xinh đẹp và có triển vọng trong công ty. Nhưng sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, con gái không thể vệ sinh bình thường, không thể tự lo cho bản thân mình. Bác sĩ cũng nói với gia đình rằng, tình trạng của Tiểu Lệ khá tệ, cô ấy phải được chăm sóc suốt đời. 

Không hài lòng với nhan sắc hiện tại, cô gái nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi trở thành người thiểu năng, trí tuệ chỉ như đứa trẻ 1 tuổi-3Tiểu Lệ và mẹ.

Bố Tiểu Lệ nói thêm, sau khi con gái gặp chuyện, cuộc sống gia đình bị xáo trộn. Vợ chồng ông phải thay phiên nhau chăm sóc con khiến sức khỏe và tiền bạc gần như kiệt quệ. Ngoài các chi phí thường ngày, hiện tại gia đình còn nợ bệnh viện 50.000 NDT (khoảng 177 triệu đồng). Bệnh viện thẩm mỹ, nơi gây ra sự cố không có thiện chí bồi thường, gia đình Tiểu Lệ phải tốn nhiều thời gian để đòi lại công bằng con gái nhưng không thỏa đáng. 

Sau cùng, vụ việc cũng được Văn phòng Giám sát Y tế Thâm Quyến vào cuộc. Đại diện cho hay, cuộc điều tra sau đó được tiến hành cặn kẽ. Được biết, một trong hai bác sĩ phẫu thuật cho Tiểu Lệ, có một người không có giấy phép hành nghề. 

Theo thông tin từ bệnh viện, nơi điều trị chấn thương cho Tiểu lệ cho biết, cô bị khuyết tật cấp độ 6. Bộ phận Thanh tra của văn phòng Giám sát Y tế đã quyết định xử phạt vào tháng 1/2021. Theo đó, bệnh viện thẩm mỹ này bị phạt 20.000 NDT (71 triệu đồng), phải đóng cửa một tháng và bác sĩ phụ trách bị phạt 5.000 NDT (17 triệu đồng), đình chỉ hành nghề trong 6 tháng. 

Mặc dù hiện tại Tiểu Lệ vẫn đang được điều trị nhưng tình hình sức khỏe vẫn chưa cải thiện là bao. Bố mẹ Tiểu Lệ cho hay, họ sẽ cùng con gái bắt đầu lại từ đầu, dạy con hiểu biết về xã hội như cách họ đã làm trong 30 năm qua. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-hai-long-voi-nhan-sac-hien-tai-co-gai-nho-den-phau-thuat-tham-my-de-roi-tro-thanh-nguoi-thieu-nang-tri-tue-chi-nhu-dua-tre-1-tuoi-222021213231444947.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.