Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết

Ai mới chính là đệ nhất mỹ nhân thời Tam Quốc? Bạn cho rằng đó là Điêu Thuyền?

Thật ra Điêu Thuyền chỉ là nhân vật hư cấu trong “Tam quốc diễn nghĩa” mà thôi. Trên thực tế, đệ nhất mỹ nhân của thời Tam Quốc chính là Chân Lạc, là nhân vật hoàn toàn có thật. Bà không chỉ có dung nhan rung động lòng người, mà còn sở hữu phẩm chất đạo đức cao quý.

Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết-1Chân Lạc (183 - 221) xuất thân trong hào môn thế gia ở Hà Bắc. Thời bấy giờ không có ghi chép tên thật của bà, cái tên "Chân Mật" hay "Chân Lạc" là do dân gian gọi theo thần thoại về bài thơ Lạc Thần phú của Tào Thực (con trai Tào Tháo). Về sau, các tác phẩm nghệ thuật đều lấy "Chân Mật" hoặc "Chân Lạc" để gán làm tên thật của bà.

Bà là hậu duệ của Thái bảo nhà Hán - Chân Hàm, người đã cưới Khổng thị là con gái Bác Sơn hầu Khổng Quang - cháu 14 đời của Khổng Tử. Cha của Chân Lạc là Chân Dật từng nhậm Huyện lệnh của huyện Thượng Thái, mẹ Trương thị là người Trường Sơn, sinh ba con trai và năm con gái.

Xuất thân trong gia tộc quyền quý, mặc dù mất cha từ năm 3 tuổi, Chân Lạc vẫn nhận được sự giáo dục tử tế từ nhỏ đến lớn. 

Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết-2Chân Lạc không chỉ xinh đẹp tuyệt trần mà còn đức độ thiện lương, là một người con gái tốt cả trong lẫn ngoài. Mẹ của bà rất hà khắc, thường ngược đãi con dâu. Chân Lạc thấy vậy liền nói đạo lý với mẹ rằng phải đối xử tốt với chị dâu. Từ đó, mẹ Trương thị đã được cảm hóa, cả nhà sống hòa thuận, ấm êm. 

Những năm cuối của Đông Hán, thiên hạ đại loạn, quần hùng nổi dậy, tặc phỉ hoành hành, bách tính phải sống trong cảnh lầm than. Xã hội thời bấy giờ lấy nông nghiệp làm chính, thế nhưng mỗi khi đại loạn đến thì lương thực lại trở thành vấn đề nghiêm trọng. 

Giai đoạn đó, nhiều người phải bán cả gia sản để đổi lấy lương thực duy trì cuộc sống. Nhà họ Chân vốn là hào môn thế gia nên lương thực lúc nào cũng dồi dào. Các anh trai của Chân Lạc bị che mắt bởi lợi lộc, bán lương thực giá cao, từ đó kiếm được tài sản khổng lồ. 

Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết-3Thấy hành động đi ngược lại với đạo đức này, Chân Lạc đã nói với các anh trai: “Thừa cơ chiến loạn mà bán lương thực giá cao, điều này không hề tốt mà chỉ làm hại đến gia đình chúng ta. Cách làm này dễ khiến dân chúng phẫn nộ, thu hút lòng tham của loạn binh và tặc phỉ, mang lại đại họa khôn lường. Chúng ta nên lấy một phần lương thực trong nhà để chia cho người dân trong thôn, vừa nhận được hảo cảm vừa bảo đảm sự an toàn cho gia đình”.

Các anh trai nghe em gái nói vậy thì đã nhận lỗi và làm theo. Quả nhiên, trong giai đoạn chiến tranh nổ ra trăm bề, nhiều gia tộc đã bị diệt tuyệt, chỉ riêng nhà họ Chân vẫn bình an vô sự. 

Nhan sắc và đức hạnh của Chân Lạc dần được truyền đi xa. Người ta dùng câu “Giang Nam có Nhị Kiều, Hà Bắc có Chân thị” để khen ngợi bà. Ngay cả Viên Thiệu nổi danh một cõi cũng nghe đến danh tiếng của Chân Lạc.

Vào độ giữa thời Kiến An (196 - 220) của Hán Hiến Đế, Chân Lạc kết hôn với Viên Hy, con trai thứ hai của Viên Thiệu. 

Năm Kiến An thứ 9 (204), Tào Tháo hạ được Nghiệp Thành, bắt sống gia quyến họ Viên. Chân Lạc là con dâu của Viên Thiệu, sau lại trở thành vợ của con trai thứ của Tào Tháo là Tào Phi - khi đó mới 18 tuổi, còn Chân Lạc đã 22 tuổi.

Một vài thông tin cho rằng, nhan sắc của Chân Lạc đã làm say mê Tào Tháo, hai con trai Tào Phi cùng Tào Thực. Đấy cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà sau này.


Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết-4Khi mới về làm dâu nhà họ Tào, Chân Lạc rất được chiều chuộng. Bên cạnh đó, bà không quên làm tròn bổn phận của người phụ nữ trong gia đình. Bà không chỉ chăm sóc tận tình chồng Tào Phi, mà còn cơm bưng nước rót với mẹ chồng. Ngoài ra, bà còn xử lý ổn thỏa mọi việc trong nhà, thậm chí còn khuyên chồng nạp thiếp. 

Sau khi lấy Tào Phi 8 tháng, bà sinh ra Tào Duệ. Hai người còn có với nhau một con gái, gọi là Đông Hương công chúa.

Thế nhưng lời khuyên này đã khiến bà gặp phải họa sát thân. Khi có người phụ nữ khác, Tào Phi đã lạnh nhạt với Chân Lạc. 

Tháng giêng năm Kiến An thứ 25 (220), Tào Phi kế thừa Ngụy vương, lập con cả Tào Duệ làm "Vũ Đức hầu". Tháng 6/220, quân Ngụy Nam chinh, Chân phu nhân ở lại Nghiệp Thành. Tháng 10, Hán Hiến Đế bị ép buộc, tiến hành thiện nhượng cho Tào Phi, lập ra Tào Ngụy, sử sách gọi Ngụy Văn Đế.

Không phải Điêu Thuyền, đây mới là ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN thời Tam Quốc, là con dâu của Tào Tháo lẫy lừng nhưng cuối cùng bị chính chồng ban chết-5Tháng 6 năm Hoàng Sơ thứ 2 (221), Tào Phi sai sứ giả đến ban chết Chân phu nhân, bà được an táng tại Nghiệp Thành. 

Về cái chết của bà, "Tam quốc chí" thuật lại rằng, khi Tào Phi xưng đế, ông lạnh nhạt với chính thất Chân phu nhân, mà lại sủng ái Quý tần Quách Nữ Vương cùng Lý Quý nhân và Âm Quý nhân, sau đó lại nạp thêm hai con gái của Hán Hiến Đế. Dù Chân Lạc là Chính thất phu nhân cũng không hề được lập làm Hoàng hậu. Chính vì lý do này, Chân phu nhân bị gièm pha là có lòng sinh oán hận, Tào Phi rất giận nên ban chết.

Bên cạnh đó, còn có một giả thuyết khác cho cái chết của Chân Lạc nữa là: Tào Phi ghen khi Chân phu nhân được em trai Tào Thực yêu mến, nên ban chết để thỏa cơn giận.

Khi Tào Duệ lên ngôi, truy tôn mẹ đẻ thụy hiệu Văn Chiêu hoàng hậu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khong-phai-dieu-thuyen-day-moi-la-de-nhat-my-nhan-thoi-tam-quoc-la-con-dau-cua-tao-thao-lay-lung-nhung-cuoi-cung-bi-chinh-chong-ban-chet-162221303213803655.htm

lịch sử Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.