Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ "quyền lực" được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump không ngừng cười nói vui vẻ và trao đổi sôi nổi với người bạn đồng hành của mình trong suốt quãng thời gian ở Nhật Bản, đó chính là bà Akie Abe, người vợ nổi tiếng của Thủ tướng Nhật.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump không ngừng cười nói vui vẻ và trao đổi sôi nổi với người bạn đồng hành của mình trong suốt quãng thời gian ở Nhật Bản, đó chính là bà Akie Abe, người vợ nổi tiếng của Thủ tướng Nhật.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ đang có chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản kéo dài 4 ngày. Tại đây, Tổng thống Donald Trump và vợ đã được đối đãi như những thượng khách có một không hai. 

Ông Trump và Thủ tướng Shinzo Abe đã thể hiện mối quan hệ khăng khít với nhau khi cả hai cùng chụp ảnh selfie tại sân golf ở Chiba hôm 26/5. Đây là lần thứ 5 cả hai chơi golf cùng nhau và tấm hình nhanh chóng gây bão trên truyền thông quốc tế và cộng đồng mạng.

Nếu như ông Trump và ông Shinzo Abe duy trì một tình bạn thân thiết thì hai phu nhân của họ cũng có sự gắn kết mạnh mẽ với nhau không kém. Bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng Nhật đã ghi điểm trong lòng công chúng khi đã làm rất tốt vai trò là người bạn đồng hành của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ trong chuyến thăm lần này. 

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-1
Ông Trump và Thủ tướng Shinzo Abe chụp ảnh selfie tại sân golf hôm 26/5.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-2
Vợ chồng Tổng thống Mỹ ăn tối cùng vợ chồng Thủ tướng Nhật hôm 26/5.

Vào hôm 26/5, bà Akie Abe đã đưa bà Melania Trump đến thăm bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số tại Tokyo. Một ngày sau đó, phu nhân của Thủ tướng Nhật đã đưa bà Melania Trump trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản thông qua những màn biểu diễn của các nghệ nhân.

Trong suốt quá trình đồng hành với nhau, cả hai không ngừng cười đùa vui vẻ và trò chuyện sôi nổi. Không chỉ đại diện cho nước chủ nhà, bà Akie Abe còn là một hậu phương vững chắc cho chồng, gây ấn tượng tốt đẹp và tạo mối quan hệ thân thiết với vợ của Tổng thống Donald Trump. Trong nhiều lần gặp trước đó, bà Akie Abe cũng tỏ ra "tâm đầu ý hợp" với bà Melania.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-3
Bà Akie Abe đã đưa bà Melania Trump đến thăm bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số tại Tokyo

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-4
Bà Akie đã đưa bà Melania đi tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-5
Cả hai người phụ nữ trò chuyện vui vẻ, sôi nổi với nhau.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-6
Cả hai phu nhân vẫy tay chào ống kính truyền thông.

Nếu như Hoàng hậu Masako được biết đến là một cựu ngoại giao xuất chúng thì bà Akie Abe cũng nổi bật không kém. Sinh ra tại Tokyo năm 1962, bà Akie là con gái của một gia đình quyền quý. Cha bà là cựu Chủ tịch Morinaga & Co, một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản.

Bà Akie Abe nổi tiếng với những hình ảnh thường xuyên nắm tay chồng mình trước công chúng, đăng hình cuộc sống hàng ngày của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trên trang Facebook với hơn 130.000 người theo dõi, bà luôn cập nhật về những sự kiện bà tham dự, những người bà gặp và đôi khi là những hình ảnh đời thường của vợ chồng bà.

Hồi năm 2016, bà Akie Abe trở thành Đệ nhất phu nhân Nhật Bản đầu tiên thăm Trân Châu Cảng ở Hawaii, Mỹ. Tại đây, bà Akie đã tới viếng và đặt hoa ở đài tưởng niệm USS Arizona, Honolulu. 

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-7
Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật cùng hai phu nhân từng có nhiều cuộc gặp thân mật với nhau trước đó.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-8
Vợ chồng Thủ tướng Nhật thường xuyên thể hiện tình cảm trước công chúng.

Không phải Hoàng hậu Masako, đây mới là người phụ nữ quyền lực được truyền thông và dân chúng ca ngợi khi tiếp đón Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Nhật Bản-9
Bà Akie không ngần ngại nắm tay chồng khi tham dự sự kiện.

Bà Shinzo Abe đã gây ấn tượng mạnh với công chúng khi là một người vô cùng cởi mở. Bà công khai ủng hộ cộng đồng người đồng tính ở Nhật Bản và từng tham gia vào cuộc diễu hành cầu vồng ở Tokyo năm 2014. 

Thậm chí bà cũng không giấu giếm về việc mình không có khả năng sinh con và từ chối nhận con nuôi. "Tôi nghĩ tất cả là do số phận và tôi phải chấp nhận điều đó, rằng tôi là vợ của một thủ tướng và chúng tôi không có lộc con cái", bà Akie chia sẻ.

Bà Akie đã xây dựng lên một hình ảnh Đệ nhất phu nhân hoàn toàn khác biệt so với những người tiền nhiệm. Bà trẻ trung, sành điệu, tự tin tay trong tay cùng chồng xuất hiện ở các sự kiện lớn của đất nước. Và không ai có thể phủ nhận rằng, đằng sau sự thành công của Thủ tướng Nhật Bản có sự đóng góp không hề nhỏ của bà Akie Abe.

Theo Helino


Tổng thống Mỹ

Tổng thống mỹ Donald Trump

Melania Trump

Đệ nhất phu nhân Melania Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.