Không phải Meghan, Công nương Diana mới chính là nàng dâu liên tục phá vỡ quy tắc hoàng gia, đến Nữ hoàng Anh cũng phải "nhượng bộ"

Dường như Meghan đang học theo cách mà mẹ chồng quá cố của mình từng bước thay đổi một số quy tắc hoàng gia đã tồn tại từ lâu đời.

Dường như Meghan đang học theo cách mà mẹ chồng quá cố của mình từng bước thay đổi một số quy tắc hoàng gia đã tồn tại từ lâu đời.

Sở hữu vẻ đẹp cùng khí chất hoàn hảo không phải ai cũng có, Công nương Diana đã trở thành một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Đặc biệt, ít ai biết rằng, Công nương Diana cũng đã thổi một luồng gió mới cho gia đình hoàng gia Anh kể từ khi bà kết hôn với Thái tử Charles.

Thông minh, xinh đẹp, giàu lòng vị tha thôi chưa đủ, Diana còn là một nàng dâu mạnh mẽ và đầy quyết đoán và nổi tiếng là người không đi theo truyền thống. Bà chính là người thường xuyên phá vỡ các quy tắc của hoàng gia Anh đã tồn tại từ lâu đời.

1. Tự chọn nhẫn cưới cho riêng mình

Đa phần nhẫn đính ước của các cặp đôi hoàng gia thường được đặt làm theo truyền thống nhưng cô dâu Diana, lúc ấy mới 19 tuổi, đã tự chọn mẫu nhẫn cưới cho riêng mình từ cửa hàng trang sức Garrard.

Chiếc nhẫn nổi tiếng của Công nương Diana.

Chiếc nhẫn vàng trắng gồm 14 viên kim cương bao xung quanh một viên đá saphia 12 cara này hiện đang được con dâu của bà, công nương Kate Middleton sở hữu.

2. Thay đổi lời thề trong đám cưới truyền thống

Công nương Diana đã phá vỡ quy tắc hoàng gia trong đám cưới khi bỏ qua truyền thống nói rằng cô sẽ "vâng lời" chồng mình. Thay vào đó, nàng dâu hoàng gia hứa sẽ "yêu chồng, an ủi anh ấy, tôn trọng và ở bên cạnh anh ấy ngay cả lúc ốm đau hay mạnh khỏe". Cả Kate Middleton và Meghan Markle sau này cũng làm theo mẹ chồng quá cố của họ.

Công nương Diana lộng lẫy trong đám cưới thế kỷ.

3. Người đầu tiên sinh con trong bệnh viện

Theo truyền thống hoàng gia, các nàng dâu sẽ sinh ra những người thừa kế ngai vàng ngay tại nhà của mình. Tuy nhiên, Hoàng tử William là vị vua tương lai đầu tiên được sinh ra trong bệnh viện. 

Hai con trai của Công nương Diana quá cố đều được sinh tại Bệnh viện St. Mary. Đây cũng chính là nơi chào đời của 3 người con nhà William - Kate.

Công nương Diana xuất hiện cùng chồng sau khi hạ sinh Hoàng tử William.

Ngoài ra, Công nương cũng phá lệ khi quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú trực tiếp thay vì các nữ hoàng, công nương trước kia đều không cho con bú.

4. Tự chăm sóc con thay vì giao cho người giúp việc

Với số lượng người giúp việc đông đảo và cùng các chuyên gia về sức khỏe, dinh dưỡng, trí tuệ… trên thực tế, các thành viên hoàng gia không nhất thiết phải ở bên con mình cả ngày. Thế nhưng, đó không phải điều Công nương Diana mong muốn. 

Công nương để ý đến từng lịch trình của con, sắp xếp các kế hoạch của mình để có thời gian bên 2 hoàng tử. Bà cũng phá vỡ các quy tắc nuôi dạy con theo kiểu Hoàng gia. Ví dụ bà đi tàu điện ngầm và xe bus cùng con mình. Bà cũng cho phép các con mặc quần jean và áo phông khi đưa con đi chơi thay vì bộ trang phục truyền thống của hoàng gia.

Công nương Diana dạy con theo tư tưởng hiện đại.

5. Cho con học trường công

Sau khi sinh con, Công nương Diana luôn đặt cao nghĩa vụ làm mẹ của mình lên trên hết. Đặc biệt, bà luôn xác định đem đến cho các con một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Chính vì vậy, Công nương Diana đã cho hoàng tử William học trường công, một hộ vệ là Ken Wharfe phải ngồi với cậu bé trong ngày học đầu tiên này. Rõ ràng là công nương đã đưa con ra cuộc sống thực tế như một người bình thường khác thay vì để con trong lồng kín.

Công nương Diana luôn muốn con có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

6. Đi ngược lại quy tắc trang phục của hoàng gia

Trong một lần xuất hiện ở Melbourne, Australia năm 1985, công nương Diana đã thu hút mọi ánh nhìn khi dùng vòng cổ làm từ ngọc bích và kim cương đội lên đầu thay vương miện. Điều bất ngờ ở chỗ chiếc vòng này chính là quà cưới Nữ hoàng tặng cho công nương.

Năm 1994, một bộ phim tài liệu về bà và Hoàng tử Charles được phát sóng, công nương Diana xuất hiện với một chiếc váy ngắn màu đen với đường viền cổ sâu và vai trần. Ngay lập tức mọi tờ báo đều đưa ra lời bình luận về hình ảnh táo bạo này của Công nương Diana. Họ cho rằng bộ váy đã đi ngược lại trang phục của hoàng gia Anh từ trước đến giờ.

Hai lần phá vỡ quy tắc về trang phục nổi tiếng của Công nương Diana.

7. Trò chuyện thẳng thắn với báo chí

Năm 1995, Công nương có cuộc phỏng vấn bí mật tiết lộ nhiều điều với phóng viên BBC Martin Bashir. Mặc dù sau đó các trợ lý của bà tuyên bố bà rất hối tiếc vì điều đó.

Trong cuộc phỏng vấn này, bà đã nói rất thẳng thắn về chuyện ly thân với Thái tử Charles. Công nương đã chia sẻ thật lòng về những tổn thương của mình khi biết mối quan hệ của chồng với bà Camilla. Đồng thời, bà cũng cũng thừa nhận có quan hệ tình cảm với nhân viên bảo vệ James Hewitt.

Công nương Diana đã nảy sinh mối tình với James Hewitt.

8. Từ chối nghi thức

Khi công nương trò chuyện với những đứa trẻ, bà thường cúi xuống để có thể nhìn thấy các em ở ngang tầm mắt. Bà cũng thoải mái bế bồng các em nhỏ như chính những đứa con của mình mà không cần tuân theo bất cứ nghi thức nào.

Diana là thành viên đầu tiên của gia đình hoàng gia làm điều này. Theo quy định của hoàng gia, mọi người thường phải dùng thái độ tôn kính khi nói chuyện với họ.

Công nương Diana nổi tiếng là người nhân hậu, gần gũi với mọi người.


Theo Helino


Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.