Không tiền, không người thân, mẹ đẻ rơi con trong nhà vệ sinh công cộng

Sau khi sinh con, chị Châu kiệt sức nên không thể gọi người đến giúp. May mắn có người quét dọn vệ sinh đã tìm thấy hai mẹ con.

Sau khi sinh con, chị Châu kiệt sức nên không thể gọi người đến giúp. May mắn có người quét dọn vệ sinh đã tìm thấy hai mẹ con.

Trong phòng số 6 của khoa sản phụ khoa, bệnh viện Hội chữ thập đỏ thành phố Hàng Châu (Trung Quốc), chị Châu ngồi sụt sùi bên đứa con sơ sinh đang ngủ ngon lành. Khác với những sản phụ khác luôn có người thân đi cùng chăm sóc, chị chỉ có một mình từ lúc nhập viện đến giờ. Ngày 7/5 vừa qua, chị Châu đã suýt mất mạng khi đẻ rơi con trong nhà vệ sinh công cộng. 

Khoảng 8 giờ sáng ngày 7/5, người phụ nữ quét dọn nhà vệ sinh công cộng họ Hồ cho biết nhìn thấy một người phụ nữ mang thai có biểu hiện bất thường. 

khong tien, khong nguoi than, me de roi con trong nha ve sinh cong cong khien ai cung xot xa - 1

Chị Hồ diễn tả lại sự việc chị Châu đẻ rơi trong nhà vệ sinh.

"Khoảng 3, 4 ngày gần đây tôi đều thấy cô ấy đi lang thang tại khu vực kênh sau khách sạn Howard Johnson Oriental. Nhìn cô ấy rất buồn bã và chỉ đi một mình nên khiến tôi chú ý", chị Hồ cho biết.

Người phụ nữ mang thai này chính là chị Châu. Vì sáng hôm đó trời mưa nhưng không mang theo ô nên chị Châu đứng trú tại mái hiên nhà vệ sinh. Chị trò chuyện với chị Hồ một lát rồi đi vào phòng vệ sinh. Lúc này chị Hồ nói: "Tôi dọn ở bên ngoài. Cần gì cô cứ gọi tôi". 

Vậy nhưng chị Hồ cho biết khoảng 30 phút sau cũng không thấy chị Châu ra nên đã vào tìm. Khi chị gọi lớn thì nghe tiếng chị Châu yếu ớt cất lên: "Chị ơi, tôi đẻ rồi".

Chị Hồ ngay lập tức mở cửa và thấy trong phòng vệ sinh chỉ rộng hơn một mét, chị Châu đang nằm sõng soài trên mặt đất, tay ôm một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn. Không chỉ đứa trẻ mà cả người chị Châu và trên sàn nhà đều đầy máu.

khong tien, khong nguoi than, me de roi con trong nha ve sinh cong cong khien ai cung xot xa - 2

Đang đi vệ sinh thì chị Châu bị đau bụng và đẻ rơi con.

Chị Hồ rất sợ hãi nên đã gọi chồng vào nhờ anh bế chị Châu lên còn chị thì ôm đứa bé. Chị lấy áo khoác của người mẹ để lau qua và bọc em bé lại rồi gọi cấp cứu.

Vì sợ gió nên chị không dám di chuyển mà chỉ đưa hai mẹ con ra ngoài sảnh của phòng vệ sinh rồi bảo chồng về lấy chăn cho chị Châu đắp.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, hai mẹ con chị Châu đã được đưa đến bệnh viện Hội chữ thập đỏ. Theo y tá trưởng khoa điều dưỡng của bệnh viện cho biết, chị Châu sinh bé này là bé thứ hai nhưng trong lần mang thai này, cô hoàn toàn không được khám thai. May mắn là được cấp cứu kịp thời nên kết quả khám sơ bộ cho thấy hiện tình trạng của hai mẹ con đều đã ổn. 

khong tien, khong nguoi than, me de roi con trong nha ve sinh cong cong khien ai cung xot xa - 3

Hiện tại tình hình sức khỏe của cả hai mẹ con đều đã ổn định.

Sau khi cùng em bé được về phòng hậu phẫu, chị Châu luôn nhìn con với hai hàng nước mắt. Chị cho biết mình 29 tuổi, sống tại tỉnh An Huy. Chị đến Hàng Châu cách đây khoảng 10 ngày nhưng do không có tiền nên đêm phải ngủ lại trong các gian hàng trống ở chợ. 

"Tôi mang thai 37 tuần rồi. Từ hôm mùng 6 là bắt đầu thấy bụng tụt xuống, đến sáng mùng 7 thì thấy trong người hơi khó chịu. Khi đang đi vệ sinh thì thấy đau bụng. Tôi cũng không ngờ con sẽ chào đời sớm như vậy", chị tâm sự.

Chị chia sẻ mình đã ly hôn vào tháng 6 năm ngoái, đứa con 4 tuổi theo chồng. Sau khi ly hôn chị mới phát hiện mình mang thai nhưng không muốn liên lạc lại với chồng cũ. Bố mẹ chị đã qua đời còn những mối quan hệ họ hàng khác chị từ chối nhắc đến. 

khong tien, khong nguoi than, me de roi con trong nha ve sinh cong cong khien ai cung xot xa - 4

Chị Châu và bé không có người thân chăm sóc.

Vì mang thai nên chị Châu cũng không kiếm được công việc gì, cuối cùng rơi vào cảnh không nhà, không người thân và đã suýt mất mạng vì đẻ rơi con. 

Hiện tại bệnh viện Chữ thập đỏ đang hỗ trợ hết sức và kêu gọi mọi người giúp đỡ cho hai mẹ con.

 

 

Theo Khám Phá


nhà vệ sinh công cộng

câu chuyện cảm động

đẻ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.