Không trả phòng đúng giờ, nữ du khách Nam Phi bị chủ nhà trọ đẩy ngã từ cầu thang xuống đất

Chỉ vì không trả phòng đúng giờ, một vị khách du lịch tại Hà Lan đã bị chủ nhà trọ đẩy mạnh xuống cầu thang, dẫn tới việc phải nhập viện điều trị trong tình trạng chấn thương vùng đầu và mặt.

Chỉ vì không trả phòng đúng giờ, một vị khách du lịch tại Hà Lan đã bị chủ nhà trọ đẩy mạnh xuống cầu thang, dẫn tới việc phải nhập viện điều trị trong tình trạng chấn thương vùng đầu và mặt.

Do phải tham gia buổi trưng bày tác phẩm cá nhân tại Bảo tàng Stedelijk Museum, phía nam thủ đô Amsterdam, nữ nhiếp ảnh gia cô Muholi Zanele cùng ba người bạn mang quốc tịch Nam Phi đã tiến hành đặt chỗ ở một khu căn hộ gần đó thông qua dịch vụ của AirBnB.

Nhưng sau khi bế mạc sự kiện, vì gặp phải vài sự cố đột xuất nên đến tận 13 giờ trưa ngày 08/07 - tức là quá thời hạn cho thuê hai tiếng thì nhóm du khách này vẫn chưa thể thu xếp đồ đạc và rời khỏi đây.

Không hài lòng trước tác phong chậm chạm từ 4 vị "thượng đế", ông chủ khu nhà trọ bỗng trở nên giận dữ và lao thẳng vào căn phòng của họ, sau đó ném hết đống hành lý khổng lồ ra ngoài cửa.

"Trong khi chúng tôi kéo đồ xuống tầng một thì 2 người còn lại cứ nhất quyết đòi nói chuyện phải trái với ông ta. Riêng cô Nkumbi còn bày tỏ thái độ khá gay gắt bằng cách bám chặt vào thanh vịn cầu thang để phân bua tới cùng", một nhân chứng cho biết.


Nữ du khách Nam Phi bị chủ nhà trọ đẩy ngã từ cầu thang xuống đất.

Chứng kiến sự việc, nhóm du khách đã ghi hình màn đấu khẩu "nảy lửa" giữa cô Nkumbi cùng ông chủ nóng tính nhằm phàn nàn với hãng AirBnB về thái độ phục vụ thiếu lịch sự mà họ từng trải qua.

Nhưng do quá tức giận nên ông này không thể kiềm chế được sức mạnh của bản thân, dẫn tới hậu quả là cô Nkumbi bị đẩy ngã khỏi cầu thang, cắm mặt xuống nền nhà rồi bất tỉnh tại chỗ.

"Rất may, cô Nkumbi chỉ gặp phải một số vết thương nhẹ ngoài da. Chúng tôi vừa kê xong đơn thuốc và đồng ý cho cô ấy xuất viện", đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện địa phương nhận định.

Không trả phòng đúng giờ, nữ du khách Nam Phi bị chủ nhà trọ đẩy ngã từ cầu thang xuống đất - Ảnh 2.

Cô gái trẻ bị ông chủ nhà trọ đẩy ngã sấp mặt từ cầu thang xuống nền nhà bên dưới.

Trong một bài đăng trên trang Instagram cá nhân, cô Zanele đã tỏ ra bất bình trước tai nạn xảy ra đối với người bạn thân của mình và khẳng định vụ việc này có động cơ kỳ thị sắc tộc gay gắt.

"Bạn tôi bị đẩy ngã bởi ông chủ khu nhà nơi chúng tôi thuê trọ. Cô ấy bị tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần sau sự cố kinh hoàng đó, còn tôi cảm thấy tức giận đến mức chẳng thể nào ngủ được.

Những hình ảnh trong đoạn video chính là minh chứng cho hành vi bạo lực nhằm vào người da màu", cô Zanele nói.

Hiện cơ quan công tố địa phương đang xem xét các thông tin có liên quan, đồng thời cho biết sẽ tiến hành khởi tố hình sự ông chủ khu nhà trọ với tội danh giết người không thành công nếu có đủ bằng chứng.

Không trả phòng đúng giờ, nữ du khách Nam Phi bị chủ nhà trọ đẩy ngã từ cầu thang xuống đất - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng đây là một hành vi bạo lực nhằm vào người da màu.

Ông David King, một quan chức cao cấp của dịch vụ Airbnb nhận định: "Những hành vi đáng sợ và vô trách nhiệm nhằm vào các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi là không thể chấp nhận được. Nó hoàn toàn đi ngược với nguyên tắc hoạt động cơ bản nhất của Airbnb".

Ông này cũng nhấn mạnh về việc sẽ đưa ra phản ứng mạnh mẽ nhất để chống lại mọi hành vi đáng khinh bỉ nói trên.

Theo Thời Đại

đánh nhau

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.