Khuyến khích dân ở nhà vì Covid-19, Tổng thống Nga Putin tuyên bố cho người lao động nghỉ 1 tuần vẫn được hưởng lương

Tổng thống Putin tuyên bố tuần sau người lao động Nga sẽ được nghỉ nhưng vẫn được hưởng lương để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Sau khi nước Nga chứng kiến sự gia tăng lớn nhất ca dương tính mới với Covid-19, cụ thể 163 trường hợp, nâng tổng số người nhiễm 658 thì Tổng thống Putin đã có buổi phát biểu trực tiếp trên truyền hình lúc 15h20 (giờ Moscow), tức khoảng 20h20 theo giờ Việt Nam. 

Theo đó, trong bài phát biểu, ông Putin cho biết:

"Chúng ta đang cố hết sức để khống chế sự lây lan của dịch bệnh, nhưng để hoàn toàn ngăn chặn thì vẫn là điều bất khả thi. 

Đừng mang tư tưởng rằng "Nó chẳng xảy đến với mình đâu". Ai cũng có thể là nạn nhân cả thôi. Điều quan trọng nhất là phải ở nhà".

Bởi vậy, nhằm mục đích khuyến khích người dân ở yên trong nhà, tránh xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh, Tổng thống Nga tuyên bố tuần sau là tuần nghỉ được trả lương dành cho tất cả người dân nước này. 

Khuyến khích dân ở nhà vì Covid-19, Tổng thống Nga Putin tuyên bố cho người lao động nghỉ 1 tuần vẫn được hưởng lương-1

Do đó, từ ngày 28/3 đến 5/4, người lao động Nga sẽ không phải làm việc nhưng vẫn được hưởng nguyên mức lương. 

Ngoài ra, ông Putin cũng ban hành một số động thái hỗ trợ cho người dân như: các gia đình sẽ nhận được khoản trợ cấp 5.000 rubles (tương đương 1.47 triệu VNĐ) mỗi một đứa con, cũng như các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ 6 tháng hoãn thuế. Những người mất việc hoặc bắt buộc nghỉ ốm sẽ nhận được mức lương tối thiểu (hoặc hơn) cho tới cuối năm nay. 

Các dịch vụ phục vụ cuộc sống như y tế, hiệu thuốc, cửa hàng, cơ quan, ngân hàng, giao thông và chính quyền các cấp tiếp tục làm việc.

Khuyến khích dân ở nhà vì Covid-19, Tổng thống Nga Putin tuyên bố cho người lao động nghỉ 1 tuần vẫn được hưởng lương-2

Tổng thống Nga Vladimir Putin mặc một bộ đồ bảo hộ màu vàng đến bệnh viện thăm các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Kransarka hôm thứ Ba.

Trước đó, chính phủ Nga đã đóng cửa các trường học, khuyến nghị một số người nên làm việc tại nhà và người dân nên hạn chế tập trung đông người.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khuyen-khich-dan-o-nha-vi-covid-19-tong-thong-nga-putin-tuyen-bo-cho-nguoi-lao-dong-nghi-1-tuan-van-duoc-huong-luong-222020253231912478.htm

Covid-19

Tổng thống Nga Putin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.