Kim Ung-Yong: Thiên tài thế giới với chỉ số IQ 210

Trên thực tế, Kim Ung-Yong là một thần đồng bị nhân loại lãng quên.

Mọi người luôn coi Steven Hawkings và Albert Einstein là những thiên tài hàng đầu của nhân loại, hoặc ít nhất là trong thế kỷ 20. Tuy nhiên vẫn có những sự thật mà chúng ta còn chưa biết, có một người đã vượt qua cả chỉ số IQ và trí tuệ tổng thể của họ. Kim Ung-Yong đến từ Hàn Quốc là một cái tên hiếm khi được nhắc đến, vì anh ấy không thực sự xuất hiện trước công chúng. Phần lớn cuộc đời mình, Kim Ung-Yong dành nó cho những cuốn sách.

Sinh ngày 8/3/1962, Kim dường như là một đứa trẻ đặc biệt. Từ khi còn rất nhỏ, Kim đã bộc lộ khả năng nhận thức và trí tuệ đáng kinh ngạc. Anh ta hiểu phép tính vi phân khi chưa đầy 2 tuổi, và thành thạo nó vào năm 4 tuổi, ở độ tuổi đó anh ta có thể đọc 4 thứ tiếng. Chỉ số IQ của anh ước tính vào khoảng 210, và từ 5 đến 8 tuổi, anh đã theo học các lớp vật lý đại học.

Anh không chỉ được coi là người thông minh nhất thế giới mà còn được coi là đứa trẻ thông minh nhất từng bước đi trên Trái Đất này. Năm 1967, khi Kim mới 5 tuổi, anh đã xuất hiện trên Đài Truyền hình Fuji ở Nhật Bản và khiến khán giả sửng sốt với khả năng giải các phương trình toán học phức tạp mà hầu hết mọi người đều không thể làm được. Năm 8 tuổi, Kim theo học ngành vật lý hạt nhân tại Đại học Colorado, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Trí thông minh tuyệt vời và chỉ số IQ cao của anh ấy đã khiến NASA rất quan tâm đến khả năng của Kim và do đó họ đã thuê anh ấy để "làm việc". Kim được giao giải các phương trình toán học chẳng hạn như lượng nhiên liệu cần thiết để tên lửa có thể bay vào vũ trụ trong khi tính đến nhiều yếu tố.

Kim Ung-Yong: Thiên tài thế giới với chỉ số IQ 210-1

Kim Ung Yong (SN 1962) tại Seoul, Hàn Quốc. Cả bố và mẹ của ông đều là giáo sư đại học. Ngay từ khi còn nhỏ, Kim Ung Yong đã bộc lộ trí tuệ vượt trội của mình. Chưa đầy 12 tháng tuổi, ông đã biết nói, 2 tuổi đọc được tiếng Hàn, Nhật, Đức và Anh. Lên 3 tuổi, Kim Ung Yong thông thạo Vật lý một cách siêu phàm. 4 tuổi, Kim Ung Yong có khả năng ghi nhớ được khoảng hơn 2.000 từ vựng tiếng Anh và tiếng Đức.

Kim làm trợ lý giáo sư tại Đại học Chungbuk từ năm 2007. Ngày 14/32014, anh được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bắc Kyeong-gi và được thăng chức Phó Giáo sư tại Đại học Shinhan.

Nhiều người đã chỉ trích Kim, nói rằng anh ta là một thiên tài thất bại vì anh ta đã không sử dụng trí thông minh của mình để tạo ra những khám phá hoặc phát minh mới.

Kim Ung-Yong: Thiên tài thế giới với chỉ số IQ 210-2

Không trở thành một chính trị gia cấp cao hay một nhà kinh tế đại tài theo kỳ vọng của mọi người, Kim Ung Yong theo đuổi việc giảng dạy tại đại học đúng như mơ ước của mình. Theo ông, đây là quãng thời gian ông cảm thấy hạnh phúc nhất trong suốt nhiều năm qua, ngoại trừ việc vẫn thường xuyên bị truyền thông soi mói. "Rõ ràng, truyền thông đánh giá thấp việc tôi chọn một công việc bình thường", Kim Ung Yong nói. Dù bị gọi là "thiên tài thất bại" nhưng ông khẳng định cuộc sống của ông rất hạnh phúc, theo chuẩn mực cá nhân ông thì đó là thành công.

"Một số người nghĩ rằng những người có chỉ số IQ cao có thể là người toàn năng, nhưng điều đó không đúng. Nhìn tôi này, tôi không có năng khiếu âm nhạc, cũng không xuất sắc về thể thao. Xã hội không nên đánh giá bất cứ ai với những tiêu chuẩn một chiều - mọi người đều có trình độ học tập, hy vọng, tài năng và ước mơ khác nhau và chúng ta nên tôn trọng điều đó", Kim Ung-Yong chia sẻ.

Kim tuyên bố rằng khi mới 4 tuổi, anh đã tham gia một bài kiểm tra IQ dành cho trẻ em thường được dành cho trẻ 7 tuổi và nhận được số điểm 200. Tuy nhiên, khẳng định của anh không bao giờ được ủng hộ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kim-ung-yong-thien-tai-the-gioi-voi-chi-so-iq-210-2022111111084515.htm

thiên tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.