Hình phạt tra tấn tàn bạo nhất thời cổ đại: Gây đau đớn giày vò thôi chưa đủ, thứ dụng cụ này còn "mua vui" cho kẻ hành hình

Tội nhân sẽ bị nhốt vào bên trong bụng của con bò đồng trong khi người ta đun lửa nung bên dưới làm cho họ bị nướng cho tới khi chết ở bên trong.

Lịch sử thế giới đã ghi nhận những hình phạt tra tấn nặng nề từ thời xa xưa cổ đại, trung cổ khiến nhiều người rùng mình ớn lạnh khi nghe đến tên của chúng, chẳng hạn như máng tra tấn, bánh xe tra tấn, quan tài sắt... Dù là bất kỳ hình thức nào cũng khiến người chịu phạt phải nhận lấy đau đớn quằn quại như muốn chết đi ngay lập tức. 

Có một câu hỏi nhiều người thắc mắc rằng hình phạt tra tấn nào tàn bạo nhất trong thời cổ đại? Không ai đánh giá được đâu mới là kiểu tra tấn tàn bạo nhất. Tuy nhiên, có một hình thức tra tấn để lại nhiều "ám ảnh" nhất có tên Brazen Bull. Trang All That's Interesting từng có bài viết với dòng tít "Brazen Bull có thể là thiết bị tra tấn tồi tệ nhất trong lịch sử cổ đại".

Vậy hình thức tra tấn này diễn ra như thế nào mà lại ghê gớm đến vậy?

Ngày xửa ngày xưa, ở vùng đất Athens, Hy Lạp cổ đại (khoảng năm 560 trước Công nguyên), thuộc địa bên bờ biển của Akragas (là vùng Sicily của Italy ngày nay) có một tên bạo chúa mạnh mẽ, độc ác tên là Phalaris. Ông ta cai trị một đô thị giàu có và yên bình bằng "nắm đấm sắt".

Hình phạt tra tấn tàn bạo nhất thời cổ đại: Gây đau đớn giày vò thôi chưa đủ, thứ dụng cụ này còn mua vui cho kẻ hành hình-1
Con bò bằng đồng được coi là hình phạt tra tấn tàn bạo nhất trong thời cổ đại.

Người ta nói rằng một ngày nọ, nhà điêu khắc Perilaus đã giới thiệu tác phẩm mới của mình với Phalaris, đó là một bản sao của một con bò, làm bằng đồng sáng lấp lánh. Tuy nhiên, đây không phải là bức tượng bằng đồng đơn giản. Nó được gắn với các đường ống dẫn âm thanh kéo dài từ cổ xuống và còi, phần bụng bên trong trống rỗng, và được xây dựng trên một ngọn lửa lớn. 

Khi ngọn lửa đốt đủ nóng, tội nhân sẽ bị ném vào bên trong bụng con bò, sức nóng của kim loại sẽ "nướng sống" người bên trong. Các đường ống dẫn âm thanh và còi biến tiếng la hét của tội nhân bên trong thành tiếng khịt mũi và tiếng gầm gừ của một con bò đực, một sự tinh tế mà Perilaus tính toán sẽ làm Phalaris thích thú. Vậy là tiếng kêu đau đớn quằn quại của người bị tra tấn bên trong lại biến thành trò tiêu khiển của kẻ hành hình bên ngoài.

Hình phạt tra tấn tàn bạo nhất thời cổ đại: Gây đau đớn giày vò thôi chưa đủ, thứ dụng cụ này còn mua vui cho kẻ hành hình-2

Perilaus làm ra thứ dụng cụ tra tấn man rợ như vậy để lấy lòng chủ nhân nhưng có thông tin cho hay chính Perilaus lại là nạn nhân đầu tiên bị Phalaris ném vào bụng con bò bằng đồng.

Nhà thơ và nhà triết học nổi tiếng Cicero từng nhắc đến con bò bằng đồng như một bằng chứng về sự độc ác của kẻ thống trị tàn bạo trong loạt bài diễn văn của ông mang tên "In Verrum", trong đó có đoạn: "Đó là con bò cao quý nhưng tàn ác nhất của một trong các bạo chúa, Phalaris. Hắn thích đặt tội nhân vào đó rồi đốt lửa bên dưới".

Hình phạt tra tấn tàn bạo nhất thời cổ đại: Gây đau đớn giày vò thôi chưa đủ, thứ dụng cụ này còn mua vui cho kẻ hành hình-3

Cicero sau đó đã sử dụng biểu tượng của con bò để đại diện cho sự tàn ác của Phalaris và tự hỏi liệu người dân thời đó có chấp nhận sự thống trị của kẻ ngoại bang hơn là chịu sự cai trị tàn bạo của ông ta?

(Nguồn: ATI)

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hinh-phat-tra-tan-tan-bao-nhat-thoi-co-dai-gay-dau-don-giay-vo-thoi-chua-du-thu-dung-cu-nay-con-mua-vui-cho-ke-hanh-hinh-2220201762047243.htm

tra tấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.