Kinh hoàng hộp sọ và xương người được tìm thấy rải rác trên con đường ở Nga, dân địa phương đồn đoán nguyên do bất ngờ

Được biết, công ty xây dựng đường sá đã lấy cát từ khu đất gần nghĩa địa nên mới dẫn đến cớ sự này.

Vừa mới đây, tại Nga, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra khi phát hiện hộp sọ cũng như xương người bị lẫn trong cát trên những con đường thuộc vùng Irkutsk. Nhiều người còn đặt ra một giả thuyết vô cùng rùng rợn, mục đích sử dụng của những phần xương người này là để mài đường nhằm giảm thiểu các sự cố trượt ngã của các phương tiện giao thông.

Sau khi các bức ảnh từ hiện trường được công bố, nghị sĩ địa phương - ông Nikolay Trufanov đã phải thốt lên 'khủng khiếp'. 

Kinh hoàng hộp sọ và xương người được tìm thấy rải rác trên con đường ở Nga, dân địa phương đồn đoán nguyên do bất ngờ-1
Ông nói thêm: “Cát trộn với hộp sọ và xương đã được phát hiện trên một con đường ở Kirensk. Theo thông tin sơ bộ, các dịch vụ làm đường cao tốc đã lấy cát từ những khu đất gần nghĩa địa. Tôi thậm chí không thể diễn tả điều này kinh khủng đến mức như thế nào. Tôi hy vọng các cơ quan pháp luật sẽ điều tra việc này càng nhanh càng tốt".

Xương được tìm thấy trên con phố Partisan Alimov. Theo báo cáo, dân địa phương tin rằng những hài cốt này có thể thuộc về những người đã thiệt mạng trong Nội chiến Nga sau Cách mạng Bolshevik năm 1917. 

Người ta truyền tai nhau, xương cốt của họ được chôn trong những ngôi mộ thời chiến tranh nhưng không biết vì lý do gì đã bị các kỹ sư đường cao tốc đào lên và sử dụng như cát trải đường.

Hiện chính quyền địa phương vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để xử lý tình huống gây hoang mang này.

Kinh hoàng hộp sọ và xương người được tìm thấy rải rác trên con đường ở Nga, dân địa phương đồn đoán nguyên do bất ngờ-2
Thời gian gần đây, tại Nga bỗng dưng xuất hiện rất nhiều vụ việc liên quan đến hài cốt của những người đã khuất với số năm bị chôn vùi có khi lên đến hàng trăm, hàng nghìn năm. Điều này thật sự đã tạo nên rất nhiều câu hỏi cho những ai tò mò.

Trước đó, một phần của hộp sọ 5000 năm tuổi cũng từng được phát hiện bởi một nhóm các nhà khảo cổ học người Nga. Qua xem xét, người ta thấy chủ nhân của nó đã trải qua một cuộc phẫu thuật não cổ đại và cũng có thể đã qua đời vì cuộc phẫu thuật này. Hộp sọ và phần xương còn lại được tìm thấy trong một ngôi mộ sâu ở vùng Crimea của Nga, cùng với hai đầu mũi tên bằng đá lửa.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/kinh-hoang-hop-so-va-xuong-nguoi-duoc-tim-thay-rai-rac-tren-con-duong-o-nga-dan-dia-phuong-don-doan-nguyen-do-bat-ngo-162201911230203455.htm

khảo cổ học

hộp sọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.