Kỳ án Trung Hoa cổ đại: 4 người phụ nữ tự vẫn trong phòng kín và vụ ngoại tình nhiều năm sau hé mở bí mật kinh khủng liên quan

4 người phụ nữ bỗng nhiên tự sát trong phòng kín và bí mật dần được hé mở trong nhiều năm sau.

Vào một mùa thu đầu thời kỳ Hoàng đế Càn Long tại vị (năm 1736 - 1795), Tri huyện của huyện Nhạc Đình, phủ Vĩnh Bình, Trực Lệ là Trần Kim Tuấn đã nhận được lời tố cáo từ thường dân Triệu Tông Thánh. Người này tố cáo Lưu Tứ, một kẻ gánh nước thuê đã ra tay giết chết 4 người trong gia đình họ Triệu cùng lúc. 

Lưu Tứ khoảng 30 tuổi, dáng người thấp bé, đôi mắt ánh lên sự thiện lương. Lưu Tứ quỳ trước Trần Tri huyện với bộ dạng run rẩy, rõ ràng đây là một người dân trung thân. Nhận xét như thế nên Trần Tri huyện đã không cho người chuẩn bị hình cụ (dụng cụ tra tấn) mà bắt đầu vào cuộc thẩm vấn.

Lưu Tứ khai mình phải gánh nước thuê mỗi ngày để có tiền nuôi sống gia đình. Vào ngày xảy ra vụ án, anh đến giao nước ở nhà họ Triệu. Như thường lệ, Lưu Tứ gánh nước vào thẳng bếp sau đó mới vòng lên sảnh chính để chào hỏi họ nhưng thấy cửa chính đóng chặt. Nhìn qua khe cửa sổ, anh phát hiện 4 người phụ nữ đã thắt cổ bằng dây thừng. 

Biết có chuyện chẳng lành, Lưu Tứ vội đi gọi những người xung quanh đến giải cứu. Khi đấy, thi thể của 4 nạn nhân đã cứng lại chứng tỏ họ đã chết trước đó một thời gian. Triệu Tông Thánh khi biết chuyện đã ngay lập tức về nhà. Biết Lưu Tứ là người đầu tiên phát hiện sự việc, người dân liền bắt giữ anh với lời buộc tội giết người, sau đó đưa đến nha môn. 

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: 4 người phụ nữ tự vẫn trong phòng kín và vụ ngoại tình nhiều năm sau hé mở bí mật kinh khủng liên quan-1Ảnh minh họa.

Nghe xong lời khai của bị cáo Lưu Tứ, Trần Tri huyện vẫn chưa xác định được đúng sai nên quyết định đến hiện trường điều tra thêm. Hiện trường lúc đấy vẫn còn là hỗn độn, chiếc thùng gánh nước của Lưu Tứ vẫn nằm tại đấy. Cánh cửa chính mở toang và trong nhà có dấu chân của rất nhiều người. Hiện trường có dấu hiệu dịch chuyển xác chết nhưng sợi dây dùng để thắt cổ vẫn được giữ nguyên. 

Người chết được xác định là Triệu Dương thị hơn 30 tuổi, Dương Vương thị khoảng 60 tuổi, Trương Vương thị hơn 20 tuổi và Ngân Cô chỉ mới 10 tuổi. Người tố cáo vụ án là Triệu Tông Thánh, vốn là một thương nhân thường xuyên đi làm ăn xa. Mặc dù không quá giàu có nhưng gia đình anh ta vẫn có một cuộc sống an nhàn. 

Triệu Dương thị là vợ của Triệu Tông Thánh, vì nhiều năm qua không thể sinh con nên họ đã nhận nuôi một người con gái là Ngân Cô. Một thời gian sau, Triệu Dương thị ngã bệnh, vì Ngân Cô quá nhỏ để chăm sóc mẹ nên Triệu Dương thị đã mời mẹ ruột là Dương Vương thị đến nhà. 

Dương Vương thị lúc đấy đã 60 tuổi nên sau vài ngày chăm sóc con gái đã cảm thấy mệt mỏi. Bà gọi cháu ngoại Trương Vương thị đến cùng chăm sóc người bệnh. 4 người phụ nữ cùng sống dưới một mái nhà rất hòa thuận và vui vẻ, không hề có lý do gì để tự sát. Tuy nhiên, những dấu vết ở hiện trường lại không chứng minh được đây là một vụ giết người. 

Điều kỳ lạ là 4 người phụ nữ này đều mặc y phục mới toanh, đặc biệt là Trương Vương thị và Ngân Cô trang điểm rất đậm. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, không có nạn nhân nào bị thương và không có tài sản nào bị đánh cắp. Trần Tri huyện xác định đây không phải là vụ án mạng hay trộm cướp. Lưu Tứ cũng không thể giết chết rồi treo cổ cả 4 người này bởi vì cánh cửa bị khóa từ bên trong. Các nạn nhân đều đã tự vẫn.

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: 4 người phụ nữ tự vẫn trong phòng kín và vụ ngoại tình nhiều năm sau hé mở bí mật kinh khủng liên quan-2Ảnh minh họa.

Mặc dù Trần Tri huyện đã đưa ra kết luận như thế, Triệu Tông Thánh vẫn không chấp nhận, anh ta đã tiếp tục kiện cáo lên trên. Tuy nhiên Tri phủ phủ Vĩnh Bình lại tin rằng kết luận của Trần Tri huyện không hề sai và bác bỏ lời tố cáo của Triệu Tông Thánh. Lần này, Triệu Tông Thánh quyết định đến Bắc Kinh để kiện cáo. 

Dựa theo quy định trong "Đại Thanh Luật Lệ: Hình luật - Tố Tụng - Tố cáo vượt cấp", các vụ kiện phải được xử lý từ cấp dưới lên trên, nếu muốn kiện tụng vượt cấp, người đó sẽ chịu 50 trượng. 

Nếu vị quan cấp cao không chấp nhận thụ lý vụ án đó hoặc không chấp nhận kết quả xử án thì có thể đến cấp cao hơn nữa, thậm chí là đến kinh thành để kiện tụng. 

Nếu lời tố cáo là đúng thì có thể được miễn truy cứu. Nhưng nếu tố cáo sai thì người tố cáo sẽ bị phạt 100 trượng.

Tuy nhiên, nếu vụ án đã được giải quyết mà được lật lại, Tri huyện huyện Nhạc Đình và Tri phủ phủ Vĩnh Bình sẽ bị phạt, các quan chức trong Hình bộ cũng sẽ bị xử lý liên đới, uy tín của những người liên quan cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Do đó, các vị quan trong Hình bộ đã kết luận: Trương Dương thị tự vẫn vì không thể tiếp tục chịu đau đớn vì bệnh tật; người mẹ Dương Vương thị đau lòng vì con gái, Ngân Cô đau lòng vì mẹ nuôi nên cũng đã tự vẫn theo. Cuối cùng, sau khi chứng kiến người thân lần lượt tự vẫn, Trương Vương thị cũng tự sát.

Nghe phán quyết của Hình bộ, Triệu Tông Thánh bất mãn nhưng cũng đành quay về nhà. Nhìn căn nhà trống rỗng không còn người thân. Triệu Tông Thánh cũng treo cổ tự vẫn vì nghĩ cuộc sống không còn ý nghĩa nữa. Sau khi anh ta qua đời, vụ án đã rơi vào lãng quên.

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: 4 người phụ nữ tự vẫn trong phòng kín và vụ ngoại tình nhiều năm sau hé mở bí mật kinh khủng liên quan-3Ảnh minh họa.

Vài năm sau, tại huyện Nhạc Đình xảy ra vụ án người phụ nữ ngoại tình giết chồng. Cháu trai của người chết đã kiện người phụ nữ kia. Tuy nhiên, Tri huyện không phát hiện thương tích nào trên thi thể người chết. Vì không có bằng chứng nên Tri huyện đã thả người phụ nữ kia ra.  

Cháu trai người chết tiếp tục kiện lên Tri phủ Vĩnh Bình. Lúc này vị quan họ Đan đã đảm nhận vị trí Tri phủ Vĩnh Bình. Ông đích thân đến kiểm tra thi thể người chết và phát hiện một vệt nước nhỏ trên tai phải. Sau đó, hơn nửa cân sợi bông ẩm nước đã được tìm thấy trong tai phải của người chết. 

Ngay lập tức, Tri phủ thăng đường xử án. Sau một hồi tranh luận, người phụ nữ kia thú nhận đã sát hại chồng với sự giúp sức của nhân tình tên là Trương Tòng Ngọc. Khi bắt giữ người này, vị Tri phủ bỗng nhận thấy hắn khá quen thuộc nên đã tìm lại những tài liệu vụ án trước đó.

Trên công đường, khi Đan Tri phủ bất ngờ hỏi: "Vụ án 4 phụ nữ treo cổ trong gia đình Triệu Tông Thánh cũng do ngươi làm?". Sau một giây hoảng sợ, Trương Tòng Ngọc lấy lại bình tĩnh rồi phủ nhận mình có liên quan đến vụ án kia. 

Dù Đan Tri phủ có thuyết phục thế nào, Trương Tòng Ngọc vẫn không nhận tội. Đến khi bị đưa đến nơi hành quyết, đối mặt với cái chết hắn mới cảm thấy sợ hãi và thú nhận đã giết 4 người phụ nữ kia với hi vọng có thể tìm được một đường sống.

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: 4 người phụ nữ tự vẫn trong phòng kín và vụ ngoại tình nhiều năm sau hé mở bí mật kinh khủng liên quan-4Ảnh minh họa.

Hóa ra, Trương Tòng Ngọc là chồng của Trương Vương thị. Trương Vương thị phát hiện chồng ngoại tình nên đã đe dọa kiện hắn ra quan lớn. Theo pháp luật nhà Thanh, nếu một người ngoại tình thì người đó và nhân tình sẽ bị giết ngay lập tức. Chính vì vậy, Trương Tòng Ngọc quyết định lên kế hoạch sát hại vợ.

Tuy nhiên, chưa kịp ra tay thì Trương Vương thị đã được mời đến chăm sóc cho Triệu Dương thị. E sợ vợ sẽ kể lại vụ ngoại tình cho người thân hắn càng nóng như lửa bỏng. Hắn vội chạy đến dùng dây thừng lần lượt siết cổ 4 người phụ nữ rồi dàn dựng hiện trường như một vụ tự sát. Sau đó, Trương Tòng Ngọc rời đi bằng cửa sổ. 

Hung thủ chắc chắn vẫn để lại manh mối ở hiện trường, tuy nhiên khi phát hiện người chết, dân chúng ùa đến đã khiến hiện trường xáo trộn. Trần Tri huyện cũng không tiến hành điều tra kĩ lưỡng mà dựa vào phán đoán chủ quan đã khiến ông kết luận sai. 

Tìm được chân tướng 2 vụ án nhưng sợ liên lụy đến các quan trên, Đan Tri huyện quyết định không lật lại vụ án mà âm thầm kết liễu cuộc đời hung thủ theo cách thức hắn đã giết hại 4 người phụ nữ và 1 người đàn ông trước đó. Tài sản của gia đình Trương Tòng Ngọc đều bị sung công quỹ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ky-an-trung-hoa-co-dai-4-nguoi-phu-nu-tu-van-trong-phong-kin-va-vu-ngoai-tinh-nhieu-nam-sau-he-mo-bi-mat-kinh-khung-lien-quan-213084

Trung Hoa cổ đại

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.