Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Bí ẩn xác chết vô danh bên bờ suối, hé mở sự thật kinh hoàng trong một gia đình giàu có thời nhà Thanh

Khi huyện lệnh bất lực trước vụ án mạng thì được sư gia tiến cử cho một "cao nhân" trong làng phá án.

Vào một ngày hè trong thời gian Hoàng đế Càn Long tại vị, một người dân sống ở huyện Đào Khâu đã vô tình phát hiện thi thể nữ ở bên bờ suối. Từ trang phục của người chết có thể đoán được, nữ nhân này là tì nữ của một gia đình giàu có nào đó. 

Người này nhanh chóng báo án lên huyện lệnh địa phương, theo kết quả khám nghiệm tử thi thì đây không phải là vụ chết đuối đơn giản mà là một vụ án mạng. Để xác định danh tính của người chết, huyện lệnh đã cho đăng tin tìm người thân nhưng mãi 3 ngày sau vẫn không có ai đến nhận xác. 

Trong khoảng thời gian này, huyện nha đã tiếp nhận không ít báo án, có những trường hợp mất tích, cũng có nhiều vụ án mạng. Tuy nhiên, sau khi điều tra, những vụ án đó không liên quan đến vụ xác chết bí ẩn bên bờ suối. 

Vì không có thêm manh mối nào, huyện lệnh huyện Đào Khâu cảm thấy bế tắc trong một thời gian dài. Chứng kiến huyện lệnh bất lực với vụ án này, sư gia liền tiến cử cho ông một người. 

Người này họ Tất, từng làm ở Hình Bộ, đã cáo lão hồi hương và hiện đang sống tại thôn Tất Trại, cách huyện thành Đào Khâu 12 dặm về phía Tây. Theo lời sư gia, Tất mỗ có nhiều kinh nghiệm điều tra án mạng, có thể giúp huyện lệnh phá được vụ án này. 

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Bí ẩn xác chết vô danh bên bờ suối, hé mở sự thật kinh hoàng trong một gia đình giàu có thời nhà Thanh-1

Ảnh minh họa.

Dù Tất mỗ đã cáo lão hồi hương nhưng vẫn còn nguyên vẹn tinh thần chính nghĩa, nghe chuyện huyện lệnh cần giúp đỡ, ông lập tức đồng ý. Huyện lệnh đã hỏi Tất mỗ có cần hỗ trợ gì không nhưng Tất mỗ lại từ chối, chỉ đề nghị huyện lệnh về huyện nha nghỉ ngơi, sau 3 ngày sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho huyện lệnh. Lúc đó, dù bán tín bán nghi nhưng huyện lệnh vẫn thong thả trở về phủ. 

Đúng 3 ngày sau, Tất mỗ xuất hiện ở huyện nha như đã hẹn. Ông tìm được danh tính của tì nữ bí ẩn, đồng thời xác định nạn nhân đã bị người khác giết chết và có bằng chứng rõ ràng. 

Theo điều tra của Tất mỗ, người chết là tì nữ trong một gia đình giàu có ở địa phương. Chủ gia đình họ Tái, gia cảnh giàu có nhưng tiền bạc của hắn đều "không sạch sẽ". Trong nhà tên Tái có không ít người hầu, lại còn nuôi biết bao nhiêu điền khách (nông dân làm ruộng thuê).

Hắn đối xử với người hầu và điền khách rất khắc nghiệt, nếu có ai dám chống lại thì chỉ có một kết cục duy nhất là bị hắn giết chết. 

Để tránh tội ác bị phát giác, tên Tái đã cho xây một cái ao trong khuôn viên nhà, dưới ao nuôi rất nhiều cá. Điều đặc biệt ở cái ao cá này là nó thông với một dòng suối ở phía Tây cổng thành. Sau khi giết người, hắn sẽ thả thi thể xuống ao để cái xác trôi ra suối.

Kỳ án Trung Hoa cổ đại: Bí ẩn xác chết vô danh bên bờ suối, hé mở sự thật kinh hoàng trong một gia đình giàu có thời nhà Thanh-2

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, tì nữ xấu số không phải do tên Tái giết chết, hung thủ là vợ của hắn. Nạn nhân vốn có chút nhan sắc, sau những lời dụ dỗ của tên Tái, cô đã vượt quá giới hạn với hắn. 

Khi vợ tên Tái phát hiện mối quan hệ này, cô ta đã nổi cơn ghen lồng lộn. Nhân lúc tên Tái vắng nhà, người vợ đã ra tay đánh đập tì nữ đến chết. Sau khi giết chết tì nữ, cô ta cũng học theo chồng, phi tang xác chết thông qua ao cá.

Những điều này đều do Tất mỗ phái trợ thủ đắc lực đột nhập vào nhà tên Tái, chi tiền để moi thông tin từ người hầu. Sau khi nghe lời tường thuật của Tất mỗ, huyện lệnh liền hạ lệnh bắt giữ vợ chồng tên Tái. Nhưng không ngờ, chưa cần sử dụng hình cụ thẩm vấn thì chúng cũng đã thú nhận toàn bộ tội ác. 

Nhờ vậy mà vụ án sát hại tì nữ dễ dàng được phá giải. Chẳng những vậy, nhiều vụ án mạng và mất tích ở địa phương tồn đọng trong nhiều năm qua cũng tìm được chân tướng. Thủ phạm đều là tên Tái. 

Tên Tái tin rằng mọi chuyện hắn làm đều là bí mật, nên mới có thể ung dung tự tại. Nhưng hắn không ngờ, người hầu trong nhà hắn ngoài mặt tỏ ra sợ sệt nhưng trong lòng lại cực kỳ căm phẫn. Ngay khi có cơ hội báo thù, họ đều sẵn sàng thực hiện. Và đó là lý do mà trợ thủ của Tất mỗ dễ dàng lấy được thông tin cần thiết. 

Tên Tái đã gây ra rất nhiều tội ác nhưng cuối cùng chỉ đền lại 1 mạng. Điều này khiến huyện lệnh cảm thấy không an lòng, sau khi xử tử tên Tái và vợ, huyện lệnh đã phân phát phần lớn tài sản của hắn cho dân nghèo, phần còn lại thì nộp cho triều đình. 

Về phần nạn nhân, vì không thể tìm được người thân của cô nên sau khi khép lại vụ án, huyện lệnh đã chi tiền túi để chôn cất cô tại một gò đất phía Tây cổng thành.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ky-an-trung-hoa-co-dai-bi-an-xac-chet-vo-danh-ben-bo-suoi-he-mo-su-that-kinh-hoang-trong-mot-gia-dinh-giau-co-thoi-nha-thanh-162210603001744795.htm

Trung Hoa cổ đại

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.