Ký hợp đồng với Netflix trị giá hàng ngàn tỷ, nhà Sussex liền bị dân Anh đòi tiền, hoàng gia cũng vào cuộc xem xét

Sau khi có thông tin ký thỏa thuận trị giá 150 triệu USD với Netflix, ngay lập tức nhà Sussex đã phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ.

Đầu tuần này, truyền thông Anh và Mỹ đồng loạt đăng tải thông tin vợ chồng Harry - Meghan Markle đã ký kết thành công hợp đồng sản xuất chương trình kéo dài nhiều năm với gã khổng lồ Netflix. Giá trị hợp đồng ước tính sẽ thu về cho nhà Sussex khoảng 150 triệu USD (gần 3500 tỷ đồng).

Theo bản thỏa thuận, Harry và Meghan sẽ sản xuất các nội dung "mang lại hy vọng" cũng như những nội dung về "gia đình truyền cảm hứng" cho gần 200 triệu người dùng của Netflix. Hiện cặp đôi này đang sống trong biệt thự trị giá 14,7 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng) ở thành phố Santa Barbara, California.

Tuy nhiên, họ vẫn đang nợ ít nhất 3,2 triệu USD (74 tỷ đồng) lấy từ tiền thuế của người dân Anh cho công cuộc tu sửa dinh thự Frogmore Cottage tại khu bất động sản Windsor - ngôi nhà họ đã  ở trước khi rời hoàng gia. Thay vì hoàn trả toàn bộ số tiền trên, nhà Sussex lại lựa chọn việc chi trả nhỏ giọt hàng tháng và kéo dài thành 11 năm.

Ký hợp đồng với Netflix trị giá hàng ngàn tỷ, nhà Sussex liền bị dân Anh đòi tiền, hoàng gia cũng vào cuộc xem xét-1Nhà Sussex đã ký hợp đồng giá trị với Netflix.

Với bản hợp đồng giá trị ký với Netflix, nhiều người cho rằng nhà Sussex thừa khả năng trả hết số tiền tu sửa dinh thự và không cần phải phụ thuộc sự hỗ trợ tài chính của Thái tử Charles.

Norman Baker, cựu nghị sĩ của Lib Dem, phát biểu: "Họ nên ngay lập tức trả lại tiền cho người đóng thuế hơn là chờ đợi 11 năm. Cả hai chắc chắn có đủ tiền. Họ nên trả ngay khi Netflix thanh toán hoặc từ bỏ Frogmore Cottage. Tôi không ngại khi họ đạt được thoả thuận với Netflix, chúc họ may mắn. Nhưng nếu họ định cộng tác với Netflix thì họ cần phải đảm bảo rằng họ không lấy địa vị hoàng gia ra để trục lợi.

Họ vẫn còn tước vị HRH, có nghĩa là người đóng thuế vẫn đang trả tiền cho các nhân viên an ninh đi tuần quanh Frogmore Cotage và tiền đi lại miễn phí về Vương quốc Anh. Họ nên trả lại Frogmore Cottage ngay và cũng nên từ bỏ cả tước vị HRH".

Ký hợp đồng với Netflix trị giá hàng ngàn tỷ, nhà Sussex liền bị dân Anh đòi tiền, hoàng gia cũng vào cuộc xem xét-2Hoàng gia Anh sẽ xem xét hợp đồng mà nhà Sussex ký với Netflix.

Trong khi đó, một người trong cung điện hoàng gia tiết lộ với trang Mirror rằng, bất kỳ hợp đồng nào mà nhà Sussex ký "sẽ được hoàng gia xem xét kỹ lưỡng". Điều này từng được đề cập đến trong thỏa thuận khi nhà Sussex rời khỏi hoàng gia. Cặp đôi đồng ý rằng bất kỳ giao dịch thương mại nào của họ đều sẽ được thảo luận với hoàng gia. Và tất nhiên hợp đồng với Netflix cũng không ngoại lệ. 

Việc nhà Sussex ký hợp đồng béo bở với Netflix gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng, cặp đôi Harry - Meghan phải cố gắng rất nhiều trong thời gian tới để đảm bảo tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng những kỳ vọng của công chúng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ky-hop-dong-voi-neflix-tri-gia-hang-chuc-ngan-ty-nha-sussex-lien-bi-dan-anh-doi-tien-hoang-gia-cung-vao-cuoc-xem-xet-162200409140947234.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.