Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như "búp bê trong tủ kính", nàng Hậu quyết "bật" lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều

Khi vợ chất vấn, ông chồng tỷ phú một mực phản đối nhưng sau đó nói thẳng: "Đàn ông ai mà chẳng có chuyện này

Khi vợ chất vấn, ông chồng tỷ phú một mực phản đối nhưng sau đó nói thẳng: "Đàn ông ai mà chẳng có chuyện này". Sau cuộc cãi vã, Chu Linh Linh đưa ra quyết định táo bạo.

Từ xưa nay, các đám cưới xa hoa, tráng lệ lúc nào cũng được người ta trầm trồ, suýt xoa, thường là "cô ấy có phúc lắm mới lấy được chồng giàu". Thế nhưng, khi phông bạt gỡ ra, đằng sau cánh cổng vàng ấy, làm dâu nhà hào môn chẳng phải đã trải sẵn hoa hồng cho cuộc đời. Tuy nhiên, cách giải quyết thế nào để cứu lấy "cuộc đời còn lại" mới là điều cần phải biết.

Đám cưới đẳng cấp Hoàng gia trị giá 10 triệu đô Hồng Kông

Chu Linh Linh sinh năm 1958 ở Myanmar và theo gia đình đến Hồng Kông sinh sống năm 9 tuổi. Năm 19, cô gái họ Chu đăng quang Hoa hậu Hồng Kông. Qua một đêm, cô trở thành tình nhân trong mộng của tất cả đàn ông Hồng Kông bao gồm cả người giàu nhất Hồng Kông thời bấy giờ là tỷ phú Hoắc Chấn Đình. Ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, Hoắc đại gia khi ấy đã 32 tuổi gửi một giỏ hoa chúc mừng tân hoa hậu.

Người đàn ông giàu có nắm tay Chu Linh Linh mà thổ lộ: "Cô Chu là người chiến thắng đích thực của hoa hậu Hồng Kông, phong cách quả thực quá hấp dẫn". Cô hoa hậu 19 tuổi đã quen biết với vị đại gia máu mặt nhất xứ Cảng thơm như thế.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-1

Chu Linh Linh thuở lên ngôi hoa hậu.

Câu chuyện Hoắc Chấn Đình theo đuổi cô gái 19 tuổi cũng khiến báo chí xôn xao. Một lần, ông mang hoa đến tặng Chu tiểu thư rồi mời dùng bữa tối. Sau bữa ăn, cả hai cùng đến quán cà phê cao cấp và nói chuyện hơn hai tiếng đồng hồ. Cuối cùng, nàng hoa hậu trở về nhà trên chiếc xe hơi sang trọng của vị đại gia.

Tháng 4/1978, Chu Linh Linh tham gia bộ phim đầu tiên và cũng là duy nhất. Khi đoàn làm phim tổ chức họp báo, cô đã cực kỳ hồi hộp và mất ngủ cả đêm. Tỉnh dậy vào sáng sớm, nàng hoa hậu vội vã đến đài truyền hình vì thời gian cận kề nhưng tiếc thay xe hơi bị hỏng. Khi đang lo lắng tràn ngập vì sợ bị muộn giờ thì Hoắc Chấn Đình đã xuất hiện và giải cứu kịp thời. Hoắc đại gia sau đó chia sẻ rằng mình đến chỗ họp báo mà chưa thấy Chu Linh Linh nên đã đến đón.

Hoắc Chấn Đình tiếp tục những hành động theo đuổi gắt gao. Ông không tiếc tay chi tiền mua quà hay mời người đẹp đến các địa điểm sang trọng.

Thời điểm quay phim, ngày nào vị đại gia 32 tuổi cũng đến và đặt một bó hồng lên bàn trang điểm của cô hoa hậu. Khi ấy, hoa hồng Hồng Kông đều được nhập từ Đông Nam Á, cực kỳ đắt đỏ. Một thời gian sau, Chu Linh Linh xiêu lòng và nhận lời yêu Hoắc Chấn Đình.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-2

Khi biết con gái yêu một đại gia giàu có, mẹ Chu Linh Linh cực kỳ lo lắng. Biết tuổi của Hoắc, mẹ cô càng lo hơn. Gia cảnh nhà họ Chu khá giả, người mẹ không sẵn sàng muốn con gái bước chân vào "hào môn thế gia". Bà cảnh báo: "Con cẩn thận, có thể anh ta thích vì con trẻ và xinh đẹp thôi. Nhỡ đâu anh ta chỉ coi con như món đồ chơi thì sao?".

Chu Linh Linh tin tưởng vào khả năng nhìn người của chính mình: "Mẹ yên tâm, anh ấy thực sự yêu con, con cũng yêu anh ấy. Tuổi tác không phải là vấn đề đâu. Chúng con sẽ hạnh phúc".

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với con rể tương lai, bà Chu thẳng thắn nói với Hoắc Chấn Đình: "Cậu Hoắc, cậu đừng có đùa với tình cảm của con gái tôi. Cậu là đại gia nhưng chúng tôi cũng chẳng bán con gái". Vị "phú nhị đại" khẳng định: "Bác yên tâm, cháu sẽ làm cho con gái bác hạnh phúc suốt đời".

Sau 9 tháng yêu nhau, Chu Linh Linh và Hoắc Chấn Đình tổ chức hôn lễ. Sự xa hoa, hoành tráng của đám cưới cặp trai tài - gái sắc chưa từng có trước đó. Nó được người ta đánh giá như 1 đám cưới Hoàng gia. Thời điểm ấy, chi phí đám cưới lên đến 10 triệu đô Hồng Kông, tiệc cưới có 360 bàn. Hoa của buổi lễ được nhập hoàn toàn từ Đông Nam Á. Ai cũng ghen tị đỏ mắt với Chu Linh Linh khi một bước lên tiên, thành công bước chân vào gia tộc hào môn, danh giá.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-3

Đám cưới của hai vợ chồng.

Dám "bật" lại chồng tỷ phú gia trưởng và sự buông bỏ đầy bản lĩnh

Ai cũng nghĩ nàng hoa hậu đã tìm được cái kết đẹp cho cuộc đời. Tuy nhiên, để bước chân vào "hào môn thế gia", Chu Linh Linh phải từ bỏ việc diễn xuất, chỉ yên vị ở nhà làm một người vợ hiền, sinh con đẻ cái "khai chi tán diệp" cho nhà họ Hoắc.

Ở tuổi 30, nhiều phụ nữ vẫn chưa lập gia đình nhưng Hoắc phu nhân đã sinh đến 3 người con trai. Là đại diện của gia đình họ Hoắc, cô luôn được đồng hành cùng chồng trong những dịp quan trọng, các bữa tiệc xa hoa, gặp gỡ những nguyên thủ. Tuy vậy, có nhiều nguồn tin cho rằng nàng hậu không nhận được sự ủng hộ từ nhà chồng. Nhất là khi xuất thân của cô chưa được "môn đăng hộ đối". Chồng cũng thường xuyên đi công tác để vợ mình ở nhà quạnh quẽ cô đơn.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-4

Chu Linh Linh đồng hành cùng chồng trong các sự kiện.

Nhưng điều đó không khiến cô vợ trẻ đau buồn bằng việc những mâu thuẫn xuất hiện với chồng. Chu Linh Linh là cô gái trẻ, có học thức, yêu tự do và làm đẹp. Cô thích thời trang, chụp ảnh, khiêu vũ rồi đi du lịch, chơi golf, đánh cầu lông. Người chồng lại chỉ thích giao lưu với bạn bè giàu có, ăn nhà hàng sang trọng. Khi vợ đưa đi giới thiệu đồ ăn vặt, Hoắc khinh thường và chẳng thèm để tâm.

Một điều nữa là những quy tắc nhà họ Hoắc dành cho phụ nữ quá nhiều và khắt khe. Hoắc Chấn Đình lại muốn vợ phải tuân thủ từng chút một, ép bằng được vợ vào lề thói gia đình. Buồn bã vì rỗi rãi và cô đơn, Chu Linh Linh bàn bạc với chị gái để mở một cửa hàng trang sức tại London. Hôm trước khai trương, hôm sau báo chí Hồng Kông đã đầy rẫy thông tin.

"Làm tốt lắm, quay về Hồng Kông ngay", Hoắc Chấn Đình gọi sang cho vợ. Khi cô về nước, vừa mới bước vào nhà, cả gia đình chồng nhìn cô với ánh mắt mang hình "viên đạn". Chồng Linh Linh thấy vợ đã gào lên: "Ai cho cô mở cửa hàng, cô có biết báo chí viết gì không? Cô có biết quy tắc của gia đình chúng tôi không? Phụ nữ chỉ được phép ở nhà, không được mở cái gì hết? Cô nghĩ xem tôi có đủ khả năng nuôi cô không mà làm vậy? Mặt mũi nhà họ Hoắc chúng tôi bị cô làm cho mất hết rồi". Quá bất lực, Chu Linh Linh rút khỏi chuyện làm ăn này.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-5

Cuộc sống ngột ngạt không dừng lại ở đó. Năm 1989, khi chuẩn bị bữa tiệc, Chu Linh Linh muốn mượn trang sức để đeo và có hỏi quản gia. Quản gia đã mang đến cho cô một số món đồ. Vị phu nhân chọn và đeo lên rồi định đi nhưng bị quản gia gọi giật lại, yêu cầu cô ký vào đơn đăng ký mượn đồ. Tức giận vì bị coi thường, cô gào lên rằng mình là phu nhân trong nhà này chứ không phải người ngoài nhưng quản gia vẫn cứng nhắc yêu cầu ký và cho rằng đó là quy định.

Cô đã xuất hiện trong bữa tiệc với sự miễn cưỡng. Ai nhìn vào cũng thấy Hoắc phu nhân đã tức giận. Hoắc Chấn Đình cho rằng gương mặt "nặng nề" của vợ đã khiến mình mất mặt và mắng vợ khá thậm tệ. Sau đó, mối quan hệ của cả hai rạn nứt nghiêm trọng.

Năm 2000, thông tin Hoắc Chấn Đình ngoại tình với một phát thanh viên rộ lên. Khi vợ chất vấn, ông chồng tỷ phú một mực phản đối nhưng sau đó nói thẳng: "Đàn ông ai mà chẳng có chuyện này". Sau cuộc cãi vã, Chu Linh Linh rời khỏi biệt thự nhà họ Hoắc và chuyển đến một chung cư sinh sống. Năm 2005, cả hai bí mật ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân 27 năm. Chu Linh Linh rời nhà họ Hoắc mà không mang theo bất cứ một tài sản nào.

Tình yêu thật sự có thể đến muộn nhưng vẫn phải làm cho mình có giá

Từ khi Chu Linh Linh vẫn là con dâu nhà họ Hoắc, đại gia ngành bất động sản La Khang Thụy đã rất ngưỡng mộ bà. Cả hai quen nhau vào năm 2000, khi đó cựu hoa hậu đã 42 tuổi. Thực tế Chu Linh Linh đã ly thân chồng nhưng trên danh nghĩa bà vẫn là người có gia đình. Khi được La Khang Thụy bày tỏ tình cảm, Chu Linh Linh một mực từ chối để giữ trọn đạo làm vợ.

Vị đại gia khi đó vẫn tôn trọng quyết định của bà và kiên nhẫn chờ đợi. Đến tận năm 2004, khi Chu Linh Linh đã ly hôn, hai người vẫn không đến với nhau ngay vì bà không còn thiết tha gì chuyện kết hôn lần nữa. Khi độc thân trở lại, cựu hoa hậu Hồng Kông vẫn xinh đẹp và rực rỡ như ngày nào. Bà vẫn cao quý, thanh lịch và tên tuổi có sức hút lớn.

Là bà hoàng trong đám cưới 10 triệu đô nhưng bị coi như búp bê trong tủ kính, nàng Hậu quyết bật lại chồng tỷ phú và nhận cái kết bất ngờ ở tuổi xế chiều-6

Chu Linh Linh và La Khang Thụy

La Khang Thụy đã ròng rã theo đuổi Chu Linh Linh suốt một thời gian sau đó mới được người đẹp gật đầu đồng ý. Năm 2008, Chu Linh Linh lần nữa lên xe hoa, kết hôn với La Khang Thụy. Bữa tiệc được tổ chức bí mật với chỉ một số ít người thân thiết được mời. Họ đã có cuộc sống êm đềm và hạnh phúc. Ông La rất mực cưng chiều vợ và chia sẻ với vụ đủ mọi điều. Sau khi kết hôn, La Khang Thụy tuyên bố nhượng cho vợ một nửa số tài sản trị giá 20 tỷ đô Hồng Kông của mình vô điều kiện.

Sau hơn 10 năm bên nhau, cặp vợ chồng vẫn giữ thói quen nắm tay khi ra ngoài. Họ vẫn mặn nồng và tình cảm như các đôi tình nhân trẻ tuổi.

Chu Linh Linh đã tìm thấy tình yêu của cuộc đời ở tuổi xế chiều như thế. Tuy vậy, cái khiến người ta phải trầm trồ nhất ở bà chính là sự dứt khoát mạnh mẽ khi rời bỏ gia tộc họ Hoắc để được sống thật với chính mình dù cho phải trắng tay ra đi. Đôi khi, sự yếu đuối hay lo sợ người chồng quyền lực sẽ khiến vợ phải nhẫn nhịn trước những điều bất công nhưng Chu Linh Linh thì không. Với sự thông minh, quyết liệt, bà đã can đảm rời bỏ gia tộc hào môn để đem làm lại cuộc đời mình, kiêu hãnh và tự do.

Theo Helino


Chu Linh Linh

đám cưới

Tỷ phú

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.