Lại thêm một nạn nhân bị đẩy xuống đường ray tàu điện ở New York: Tỷ lệ tội phạm ga tàu đang cao chưa từng thấy

Hơn 1 tuần sau cái chết của Michelle Alyssa Go, lại có thêm một nạn nhân nữa bị xô xuống đường ray.

Khi dư luận vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của Michelle Alyssa Go - người phụ nữ gốc Á 40 tuổi bị xô xuống đường ray tàu điện ngầm ở New York cách đây 1 tuần, thì mới đây lại tiếp tục xuất hiện một trường hợp tương tự. Nạn nhân lần này là một người đàn ông 62 tuổi, bị xô xuống đường ray nhà ga Fulton Street tại Lower Manhattan vào ngày 23/1, theo lời Sở Cảnh sát New York.


Lại thêm một nạn nhân bị đẩy xuống đường ray tàu điện ở New York: Tỷ lệ tội phạm ga tàu đang cao chưa từng thấy-1Michelle Alyssa Go - nạn nhân gốc Á khiến dư luận Mỹ tiếc thương

Cảnh sát cho biết, nạn nhân - hiện chưa rõ danh tính - đã bị đẩy xuống đường ray và có va chạm với đoàn tàu nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Ông đã được đưa tới bệnh viện để điều trị vết rách trên chân. Hiện tại, chưa rõ vụ tấn công này là có chủ đích nhắm vào người cụ thể hay không. Cảnh sát cũng chưa tiến hành bất kỳ vụ bắt giữ nào, dù đang tiếp tục công tác điều tra.

Trước đó, cái chết của Michelle Alyssa Go đã khiến dư luận cực kỳ phẫn nộ trong bối cảnh các tổ chức đang cố gắng gia tăng nhận thức về các vụ tội phạm nhắm đến người Mỹ gốc Á, đồng thời buộc nhà chức trách phải tiến hành kiểm tra lại quy chuẩn an toàn tại các trạm ga tàu điện ngầm. Một người đàn ông đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người cấp độ 2 sau cái chết của Go.

Chủ tịch Cơ quan Giao thông Đô thị (MTA) New York Janno Lieber cho biết, ông đã trao đổi với thị trưởng thành phố về vấn đề an toàn đường tàu vài lần, trong đó thị trưởng đã đồng ý rằng sẽ điều động thêm cảnh sát tuần tra tại các nhà ga.

Lại thêm một nạn nhân bị đẩy xuống đường ray tàu điện ở New York: Tỷ lệ tội phạm ga tàu đang cao chưa từng thấy-2Quy chuẩn an toàn tại các ga tàu của New York đang được siết chặt

"Hành khách đi tàu muốn thấy cảnh sát ở những nơi dễ bị tấn công: nhà ga và trên chính khoang hành khách," - Lieber cho biết. "Thị trưởng đã ra tay, nói rằng chúng ta không chỉ sử dụng cảnh sát trên các chuyến tàu, mà còn tăng cường tuần tra trên toàn hệ thống."

Các vụ tấn công tại ga tàu điện New York đang nhiều chưa từng thấy
Sở Cảnh sát New York cho biết đã có 461 vụ tấn công trong hệ thống tàu điện của thành phố vào năm 2021 - con số nhiều chưa từng có kể từ năm 1997. Riêng trong năm 2021 đã có 8 vụ là án giết người - cũng là con số cao nhất kể từ thời điểm kể trên.

Đây là một xu hướng đáng lo ngại, bất chấp tỉ lệ tội phạm giảm dần vào dịp cuối năm. Tháng 12/2021, có tổng cộng 194 vụ phạm trọng tội xảy ra tại hệ thống nhà ga, giảm xuống từ 235 trong tháng 11. Nạn cướp bóc tại ga tàu gia tăng gấp đôi từ tháng 10 đến 11 cũng đã giảm đi vào tháng 12.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lai-them-mot-nan-nhan-bi-day-xuong-duong-ray-tau-dien-o-new-york-ty-le-toi-pham-ga-tau-dang-cao-chua-tung-thay-162222401165348624.htm

tàu điện ngầm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.