Lại xuất hiện hàng loạt phòng chat đồi trụy ở Hàn Quốc

Thêm một vụ án về tương tự "Phòng chat thứ N" ở Hàn Quốc bị phát hiện. Các dự luật của đất nước này đang bị người dân chỉ trích vì không giải quyết được vấn đề.

Theo báo cáo của Seoul Economic Daily, các phòng chat chia sẻ nội dung khiêu dâm bất hợp pháp lại đang xuất hiện tại Hàn Quốc. Điều này đã từng diễn ra ở “Phòng chat thứ N" và “Phòng Baska" 2 năm trước. Đây đều là những vụ án rúng động dư luận Hàn Quốc và thế giới.

Lần này, các nhóm chat có mặt trên ứng dụng Discord. Nội dung cuộc điều tra cho rằng không chỉ có thanh thiếu niên mà còn xuất hiện nhiều nạn nhân nhỏ tuổi.

Lại xuất hiện hàng loạt phòng chat đồi trụy ở Hàn Quốc-1
Toi pham tinh duc anh 1

Thủ phạm đã tống tiền các cô gái bằng những hình thức tương tự. Những kẻ này đe dọa, cưỡng ép họ quay chụp video khỏa thân, lạm dụng tình dục. Sau đó, chúng sử dụng video khiêu dâm này để kiếm lợi nhuận bằng cách phân phối qua Telegram.

Tuy nhiên, ứng dụng này không cần phải tuân theo luật lệ tại Hàn Quốc.

Lúc này, luật "Phòng chống thứ N" một lần nữa vấp phải chỉ trích của người dân khi không thể giải quyết các vấn đề tồn động về tội phạm tình dục công nghệ cao.

Luật "Phòng chống thứ N" là một thuật ngữ chung đề cập đến một số dự luật được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào ngày 29/4/2020 và ngày 20/5/2021. Những quy định được chính thức áp dụng từ 10/12/2021.

Dự luật này bao gồm các điều khoản nhằm tăng cường hình phạt đối với nhiều tội phạm tình dục khác nhau. Đồng thời, nó cũng buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet ngăn chặn hệ thống của họ bị sử dụng thành kênh phân phối nội dung bất hợp pháp.

Tuy nhiên, luật này chỉ nhắm mục tiêu vào các không gian trực tuyến công khai. Do đó, các phòng trò chuyện riêng tư trên Telegram không thể bị kiểm duyệt.

Lại xuất hiện hàng loạt phòng chat đồi trụy ở Hàn Quốc-2
Một vụ án tương tự "Phòng chat thứ N" lại xảy ra tại Hàn Quốc, nhưng các dự luật của nước này vẫn chưa thể giải quyết triệt để tội phạm công nghệ cao.

Cách duy nhất để phát hiện những nội dung bất hợp pháp này là báo cáo kiểm duyệt từ người dùng và kết quả điều tra từ cảnh sát.

Tuy nhiên, công ty chủ quản của Telegram có máy chủ tại nước ngoài. Họ từ chối, không hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra tội phạm nào cho đến nay.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đang nghiên cứu nhiều biện pháp đối phó với tội phạm tình dục công nghệ cao. Các phương pháp điều tra mới cũng được cân nhắc yếu tố pháp lý để áp dụng. Một trong số đó là đột nhập vào thiết bị điện tử của nghi phạm và bảo mật dấu vết tội phạm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lai-xuat-hien-hang-loat-phong-chat-doi-truy-o-han-quoc-post1351989.html

tội phạm tình dục

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.