Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi "cuỗm" luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên

Vị vua lấy 6 bà vợ nhưng tất cả đều có số phận bi thảm và người tình mà ông này ân ái mặn nồng nhất cũng có cái kết không thể tệ hơn.

Henry VIII là một trong những vị vua khét tiếng nhất của nước Anh, ông cai trị từ năm 1509 - 1547. Dù là một vị vua tài giỏi trong việc trị nước nhưng Henry VIII lại nổi tiếng hơn cả bởi cuộc sống tình ái phức tạp và bạo ngược.

Ông là vị vua duy nhất trong lịch sử nước Anh lập tới 6 hoàng hậu. Tuy nhiên, tất cả 6 người này đều có số phận cay đắng 2 người ly dị, 2 người bị chém đầu, 2 người chết. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ông Vua này còn có một người tình bí mật, sinh cho ông con trai nối dõi nhưng cái kết không thể bi thảm hơn.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-1Vua Henry VIII.

6 hoàng hậu "bạc phận"
Vị hoàng hậu đầu tiên của Henry VIII là Catherine, thuộc xứ Aragon, một người có lối sống đức hạnh, uyên bác và sáng suốt hiếm thấy. Catherine xứ Aragon trở thành vị hoàng hậu đầy mẫu mực trong mắt cả triều đình lẫn dân chúng.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-2Hoàng hậu Catherine.

Hoàng hậu mang thai 6 lần nhưng chỉ hạ sinh được 2 người con trai và 1 công chúa, những đứa trẻ còn lại trong quá trình sinh nở đều đã tử vong. Tuy nhiên, 2 người con trai đều chết yểu sau 2 tháng chào đời. Cuối cùng bà chỉ còn lại một nàng công chúa duy nhất, về sau là Nữ hoàng Mary I. Việc không sinh được con trai nối dõi và ngày càng trở nên cằn cỗi sau 6 lần sinh nở đã khiến Catherine bị nhà vua ghẻ lạnh và phế bỏ ngôi vị Hoàng hậu.

Người vợ thứ hai là Anne Boleyn, chính là "tiểu tam" đã quyến rũ nhà vua khi còn làm trong đoàn tùy tùng của Hoàng hậu Catherine. Nhưng cũng giống như người vợ đầu của vua, Anne lại liên tục bị sảy thai. Người con gái duy nhất sống đến tuổi trưởng thành của bà là công chúa Elizabeth – sau này trở thành Nữ hoàng Elizabeth I của Anh.

Khi tình cảm phai nhạt, Anne Boleyn sau đó bị nhà vua kết tội mưu phản, loạn luân và ngoại tình – toàn bộ đều là những tội danh vu khống. Bà bị tước bỏ ngôi vị hoàng hậu, đưa đến giam giữ ở Tháp London và bị tuyên án xử chém.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-3Anne Boleyn bị kết tội mưu phản, loạn luân và ngoại tình.

Jane Seymour là Hoàng hậu thứ 3 được nhà vua hứa hôn chỉ một ngày sau khi Anne Boleyn bị xử tử. Vị Hoàng hậu thứ 3 đã khiến vua Henry VIII thỏa mãn khi hạ sinh cho nhà vua 1 hoàng tử. Con trai của bà sau này trở thành Vua Edward VI, tuy vậy, thể trạng yếu ớt từ nhỏ khiến nhà vua băng hà khi chỉ mới 15 tuổi. Trong khi đó, Jane Seymour đã qua đời chỉ sau gần 2 tuần sinh con vì hậu sản.

Khoảng 2 năm sau khi Hoàng hậu Jane Seymour qua đời, Henry VIII tiếp tục lập Hoàng hậu thứ 4 là Anne xứ Cleves, một nữ quý tộc người Đức. Tuy nhiên, Anne xứ Cleves đã bị nhà vua hắt hủi từ sớm khi bà không xinh đẹp và hấp dẫn như Henry VIII mong muốn. Cuối cùng cả hai đường ai nấy đi.

Catherine Howard là vị Hoàng hậu thứ 5 và là em họ của Anne Boleyn. Không lâu sau khi bước lên ngôi vị hoàng hậu, Catherine Howard bị cáo buộc ngoại tình với Thomas Culpeper – một cận thần của Henry VIII. Vị hoàng hậu này bị tước ngôi vị và nhận án tử hình tại tháp London. Hoàng hậu cuối cùng của Henry VIII là Catherine Parr, từng trải qua 2 đời chồng. Mặc dù vậy, bà cũng không nhận được nhiều sự sủng ái từ nhà vua và qua đời sau khi gặp biến chứng sau sinh.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-4Catherine Howard bị cáo buộc ngoại tình.

Bông hoa tỏa hương quyến rũ
Trở thành người tình của Vua Henry VII là một trò chơi vô cùng nguy hiểm, chỉ cần nhìn vào số phận của 6 người vợ ở trên là đã đủ hiểu rõ. Tuy nhiên, không ai chơi trò này tốt hơn Elizabeth Blount, một trong những tình nhân quan trọng nhất nhưng ít được ai biết đến của vị vua đào hoa này. Dù chưa từng được phong hậu hay nhận bất kỳ tước vị gì nhưng Elizabeth Blount lại hơn vô số người phụ nữ khác đó chính là chiếm được trái tim của nhà vua.

Elizabeth Blount sinh năm 1498 tại Shropshire yên bình, cha của bà, ngài John Blount, rất thân thiết với Vua Henry VIII và thậm chí còn tháp tùng ông trong chiến dịch tranh cử ở Pháp. Càng lớn, Elizabeth Blount càng xinh đẹp động lòng người. Cô nổi tiếng khắp vùng bởi vẻ ngoài kiều diễm và được người đời mô tả là sở hữu nước da trắng ngần, đôi mắt biết nói cùng đôi môi đầy đặn.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-5Hình ảnh khắc hoạ Elizabeth Blount.

Elizabeth Blount hay còn được gọi là Bessie khi vừa tròn 12 tuổi, cô đã được cha mẹ vạch ra một kế hoạch nham hiểm và đầy tham vọng với mục tiêu cô sẽ trở thành mẫu nghi thiên hạ với vẻ đẹp thiên phú này. Theo đó, cha mẹ đã sắp xếp cho cô trở thành phù dâu trong hôn lễ của Vua Henry VIII và người vợ đầu tiên Catherine. Trở thành phù dâu là vị trí đáng mơ ước của biết bao cô gái trẻ và rõ ràng nó đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Do vậy, Bessie đã có được diễm phúc khiến bao người ganh tỵ.

Để trở thành một người phụ nữ trong tương lai của nhà Vua, Bessie cũng phải trải qua quá trình rèn giũa và đào tạo vô cùng khắc nghiệt. Bessie phải vượt qua các bài kiểm tra về "sắc đẹp, sự duyên dáng và cách ứng xử khéo léo" để giành được vị trí tốt nhất. Bessie nổi tiếng với kỹ năng âm nhạc và nhảy múa. Cô đích thị là bông hoa vừa có sắc lại vừa có hương. Chính vì vậy, Bessie không mất quá nhiều thời gian để lọt vào mắt xanh của Vua Henry III.

Chiếm trọn trái tim vua
Theo một nhà sử học, Bessie rất giống với hình mẫu lý tưởng của nhà Vua khi cô ấy là một người "trẻ, đẹp, thông minh" cũng như rất hoạt bát và nhanh nhẹn. Theo một số tư liệu ghi chép lại, nhà Vua đã say đắm Bessie ngay trong lần gặp mặt đầu tiên vào năm 1514 tại lễ hội hóa trang của triều đình.

Khả năng nhảy múa cùng trang phục gợi cảm của Bessie đã nhanh chóng thiêu đốt vị vua háo sắc. Henry yêu Bessie cuồng nhiệt và chỉ muốn giữ riêng cho mình. Do đó, mối quan hệ của họ được bảo mật kỹ càng. Khi Vua Henry 23 tuổi gặp gỡ và yêu đương với Bessie, lúc đó cô gái chỉ mới hơn 13 tuổi nhưng sự chênh lệch này chẳng khiến cuộc tình của họ bị giảm nhiệt. Bessie đã may mắn ở bên nhà Vua trong thời kỳ ông sung sức và phong độ nhất, cả hai cùng thiêu đốt nhau trong những cuộc ân ái mặn nồng.

Mối tình của nhà vua với Bessie cứ âm thầm tiếp tục trong nhiều năm, nhất là khi Hoàng hậu Catherine sau nhiều lần sinh nở vẫn không sinh được người thừa kế. Đúng vào thời điểm nhà vua đang tuyệt vọng khi không có con trai thì Bessie lại mang bầu. Vì mối tình của họ ở trong bóng tối nên Bessie chuyển đến một tu viện tôn giáo cách xa Cung điện để dưỡng thai. 

Bessie lâm bồn vào tháng 6/1519 trong niềm vui khôn xiết của nhà vua. Cô đã sinh cho Henry một bé trai kháu khỉnh, điều này cho thấy nhà Vua vẫn có khả năng duy trì nòi giống. Khi Henry VIII nghe tin về đứa con trai mới sinh, ông như người trên mây. Thậm chí nhà Vua còn đặt tên cho đứa trẻ là "Henry FitzRoy", một cái tên có nhiều nghĩa. Đầu tiên, Henry chính thức thừa nhận đứa con của Bessie là con của mình. Thứ hai, "FitzRoy" là một cách nói ám chỉ rằng đó là "con trai của nhà vua".

Trong những tháng ngày hoàng kim của Bessie sau khi sinh được con trai, cô được nhà vua yêu chiều hết mực với ngọc ngà châu báu cùng những đãi ngộ hậu hĩnh. Tuy nhiên không lâu sau đó, Bessie đã bị nhà vua giáng xuống một đòn kinh hoàng: Chia tay một cách đột ngột và lý do thì được giữ kín.

Lên bổng xuống trầm 
Theo một nhà sử học, rất có thể vì Bessie sau khi sinh con trai khiến vua Henry VIII không còn cảm thấy hứng thú nữa và với bản chất phong lưu của mình, ông này nhanh chóng đi tìm bóng hồng mới. Sau khi chia tay nhà vua, Bessie cũng tìm cho mình bến đỗ mới khi kết hôn với Gilbert Tailboys, Nam tước xứ Kyme, trong một buổi lễ được tổ chức vào năm 1522.

Điều tàn nhẫn khác mà Bessie phải gánh chịu sau khi kết hôn đó là cô buộc phải xa con trai mình. Henry FitzRoy là đứa trẻ được nhà vua thừa nhận huyết thống nên cậu bé nhanh chóng được các quan chức trong Cung điện nuôi dưỡng và giáo dục cẩn thận. Mặc dù bị ngăn cách nhưng Bessie vẫn được phép đến thăm Henry FitzRoy với tần suất nhất định.

Bessie sau đó sinh cho chồng 3 người con nhưng vào năm 1530, người phụ nữ trở thành quả phụ khi Gilbert đột ngột qua đời. Dù là góa phụ nhưng vẻ đẹp của Bessie vẫn khiến bao người mê đắm. Lãnh chúa Leonard Grey đầy quyền lực đã ngỏ lời cầu hôn góa phụ xinh đẹp bằng chiếc nhẫn đắt giá.

Làm phù dâu cho Hoàng hậu, thiếu nữ 13 tuổi cuỗm luôn nhà vua, ân ái mặn nồng rồi nhận cái kết bi thảm, chết cũng không yên-6Nhà vua bạo ngược thay người tình nhanh chóng.

Bessie từng là tình nhân của vua nước Anh còn là người sinh con nối dõi nên cô hiểu rõ giá trị của mình. Cô đã từ chối lãnh chúa và lựa chọn người chồng thứ hai là Nam tước Edward Fiennes bởi vì người đàn ông này có ngoại hình xuất chúng. Edward trẻ hơn Bessie ít nhất 12 tuổi.

Tuy nhiên, vào tháng 7/1536, một bi kịch khác lại ập đến với Bessie. Con trai của bà với vua Henry đã đột ngột qua đời vì một căn bệnh bí ẩn. Khi ấy, nhà vua đang chuẩn bị tuyên bố Henry FitzRoy sẽ là người thừa kế ngai vàng tiếp theo của mình khi cậu bước sang tuổi 17. Tuy nhiên, tất cả đều hóa thành tro bụi.

Mối ràng buộc giữa Bessie với nhà vua nay đã không còn. Điều đau lòng hơn cả là Bessie bị nhà vua cấm dự lễ tang của con trai mình. Nhiều nhà sử học cho rằng, Henry FitzRoy đã chết vì căn bệnh dịch hạch rất dễ lây nhiễm. Bessie sau đó mắc một căn bệnh lạ khiến cơ thể cô suy kiệt và đến năm 1540, Bessie cũng trút hơi thở cuối cùng, chấm dứt quãng đời thăng trầm sau khi trở thành nhân tình của nhà vua bạo ngược.

Cái chết của Bessie tạo ra vô số phỏng đoán, có người cho rằng cô chết vì bệnh lao hay bệnh tiêu chảy nhưng cũng có người cho rằng Bessie qua đời vì biến chứng sau khi sinh con gái Margaret. Mặc dù Bessie là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhất trong cuộc đời vua Henry III nhưng cô đã bị lịch sử gạt sang một bên đến nỗi nơi chôn cất của cô cũng không được biết đến. Nhiều tài liệu ghi lại rằng vì quá khứ là "kẻ thứ 3" cùng cuộc sống tình ái phức tạp nên Bessie không được người đời coi trọng.

Dù đã qua đời, Bessie cũng không thể nào thoát được vết nhơ là người tình bị vua hắt hủi. Theo một số nhà sử học dù bị nhà vua đối xử phũ phàng nhưng Bessie chưa từng hận Henry III. Thậm chí có tài liệu ghi chép rằng dù đã kết hôn, Bessie và nhà vua vẫn âm thầm qua lại với nhau và Bessie sinh thêm cho ông một cô con gái, Tuy nhiên đứa trẻ này được giữ kín thân phận vì là con ngoài giá thú và không phải là người thừa kế.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lam-phu-dau-cho-hoang-hau-thieu-nu-13-tuoi-cuom-luon-nha-vua-an-ai-man-nong-roi-nhan-cai-ket-bi-tham-chet-cung-khong-yen-162212410224121781.htm

Hoàng hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.