Lạnh người: ma-nơ-canh tự di chuyển trong ngôi nhà hoang

Một ngôi nhà ở New York không hề có người sinh sống, thế nhưng mỗi ngày những con ma-nơ-canh vẫn tự di chuyển mà chưa ai giải thích được.

Một ngôi nhà ở New York không hề có người sinh sống, thế nhưng mỗi ngày những con ma-nơ-canh vẫn tự di chuyển mà chưa ai giải thích được.

Ngôi nhà John Lawson nằm gần ga xe lửa New Hamburg ở New York, Mỹ rất kỳ lạ. Hàng ngày, ngoài hiên ngôi nhà luôn xuất hiện vài ma-nơ-canh có kích thước như người thật, mặc quần áo của phụ nữ từ thế kỷ trước. Mỗi ngày, số lượng ma-nơ-canh, vị trí chúng được sắp xếp lại thay đổi để thể hiện các chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, không ai biết làm thế nào những con ma-nơ-canh lại xuất hiện ở ngôi nhà này. John Lawson là một trong 6 ngôi nhà ở khu di tích lịch sử và không có người nào sinh sống ở đây. 

Lạnh người: ma-nơ-canh tự di chuyển trong ngôi nhà hoang 1  

Một số người tin rằng những con ma-nơ-canh đang truyền đạt một tin nhắn, một bí ẩn chưa được khám phá. Có người lại cho rằng bí ẩn của những con ma-nơ-canh nằm ở lịch sử của ngôi nhà. Tại ngôi nhà John Lawson đã xảy ra nhiều chuyện không may. Được xây dựng vào năm 1845, John Lawson là một trong những ngôi nhà còn sót lại sau khi một đám cháy lớn đã phá hủy gần như toàn bộ khu vực lân cận.

Lạnh người: ma-nơ-canh tự di chuyển trong ngôi nhà hoang 2  

Năm 1871, trong một đợt giá rét kéo dài hai tuần, một đoàn tàu đã gặp tai nạn cách ngôi nhà 60m, 22 người đã tử vong ngay lúc đó. Người ta cho rằng những con ma-nơ-canh luôn hướng về nơi xảy ra tai nạn. Đôi khi, những con ma-nơ-canh này lại hướng về các ngôi nhà khác trong khu du tích, hầu hết những ngôi nhà này đã bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Lạnh người: ma-nơ-canh tự di chuyển trong ngôi nhà hoang 3

Điều lạ là những con ma-nơ-canh luôn nắm chặt trong tay một cuốn sách, chiếc khăn, bàn chải, lồng chim hay tách trà... Đằng sau ngôi nhà có một vườn rau và các ngày trời mưa, những con búp bê sẽ biến mất khỏi hiên nhà. Những người dân sống gần đó cho biết họ thấy một ánh sáng mờ nhạt trong bếp ngôi nhà John Lawson vào ban đêm. Tuy nhiên, họ chưa từng thấy ai sống trong đó cũng như không biết chủ sở hữu ngôi nhà. Cho đến giờ vì sao những con ma-nơ-canh tự di chuyển ở ngôi nhà John Lawson vẫn là một bí ẩn.

Theo Pháp Luật Xã Hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.