Lão nông mang 3 miếng ngọc vụn đi thẩm định: Chuyên gia báo giá không dưới 700 triệu, ông suy sụp tại chỗ

Những miếng ngọc này được truyền đời, ông Mạc giấu dưới gối nhưng vẫn bị phát hiện.

Ông Mạc Hiệp Huân, đến từ Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc là một nông dân. Cả cha và ông nội ông đều kiếm sống bằng nghề nông. Dù cuộc sống không mấy dư dả nhưng ông vẫn rất hài lòng. Ông cho rằng chỉ cần gia đình hòa thuận, hạnh phúc thì nghèo khó cũng không có vấn đề gì.

Ông Mạc có ba người con trai, vợ qua đời vì một cơn đau tim, cuộc sống vốn yên bình ban đầu đã trở nên xáo trộn. Người con trai cả lập gia đình trước đề nghị chia tài sản. Tuy nhiên cả ba người con của ông không ai muốn đứng ra nhận nuôi bố. Ba anh em đổ lỗi cho nhau, ai cũng có lý do để từ chối việc chăm sóc bố. Cuối cùng, ông Mạc đến ở viện dưỡng lão.

Dân làng đều thương cảm cho số phận của Mạc Hiệp Huân. Họ thậm chí còn mắng các con của ông bất hiếu. Ba người con trai bỏ ngoài tai mọi lời chê trách. 

Một ngày nọ, ba miếng ngọc bích ông giấu dưới gối bị con trai thứ ba phát hiện trong một lần đến thăm ông trong viện dưỡng lão. Những miếng ngọc này là đồ gia truyền nhiều đời. Các con của ông biết chuyện nên lại xảy ra cãi vã. Họ đòi bố chia nhưng ai cũng muốn phần hơn. Dẫu vậy, không ai biết giá của những miếng ngọc này là bao nhiêu. Do đó, ông Mạc đã mang đến nhờ ông Trương Ái Dân thẩm định.

Lão nông mang 3 miếng ngọc vụn đi thẩm định: Chuyên gia báo giá không dưới 700 triệu, ông suy sụp tại chỗ-1
Chuyên gia thẩm định Trương Ái Dân. Ảnh: 163

Ông Mạc cho biết ông hy vọng ba miếng ngọc này là đồ giả. Tất cả mọi người khi nghe qua đều ngạc nhiên và cho rằng ông hồ đồ.

Sau khi xem xét, chuyên gia kết luận ba món đồ này đều là hàng thật. Thậm chí, chúng là một trong những loại ngọc lâu đời nhất ở Trung Quốc, được gọi là ngọc bích và quyết. Những họa tiết được khắc trên miếng ngọc được xác định là có từ thời Xuân Thu. Chúng không chỉ có màu sắc tự nhiên mà còn có những vết tích lâu đời. 

Lão nông mang 3 miếng ngọc vụn đi thẩm định: Chuyên gia báo giá không dưới 700 triệu, ông suy sụp tại chỗ-2
Ba miếng ngọc của ông Mạc. Ảnh: 163

Sau khi kiểm tra một lần nữa, chuyên gia cũng có thể chắc chắn ba miếng ngọc này có nguồn gốc từ thời Xuân Thu - Chiến Quốc. Sau khi biết tin, ông Mạc bật khóc tại chỗ. Bởi vì ông biết, nếu những miếng ngọc này có giá trị thì các con của ông sẽ tiếp tục tranh giành nhau. Ông bất lực không biết nên giải quyết như thế nào. 

Một mặt các con ông đòi chia số tiền khổng lồ. Mặt khác, ông muốn giữ lại vì đây là vật gia truyền. Nhưng nếu giữ lại, ông cũng chẳng biết sẽ giao lại cho ai...

Qua sự việc này, chúng ta cũng có thể hiểu rằng thứ mà ông lão thực sự cần không phải là những bảo vật mà là sự chăm sóc của con cái. Tiền bạc có nhiều chưa chắc đã hạnh phúc. Khi về già, điều mà cha mẹ cần nhất là các con hòa thuận, hiếu thảo.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lao-nong-mang-3-mieng-ngoc-vun-i-tham-inh-chuyen-gia-bao-gia-khong-duoi-700-trieu-ong-suy-sup-tai-cho-a419425.html

cổ vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.