Lật tàu ở Nigeria, 76 người chết

Tổng thống Nigeria cho biết số người chết trong vụ tai nạn lật tàu ở bang Anambra, phía Đông Nam nước này, đã tăng lên 76 người.

Lật tàu ở Nigeria, 76 người chết-1Nhiều bang ở Nigeria bị nước lũ tàn phá nặng nề, khiến nhiều người phải di chuyển bằng tàu thuyền. Ảnh: AP.

Theo các quan chức, con tàu bị lật vào ngày 7/10 khi lũ lụt ở khu vực Ogbaru của Anambra dâng cao. Hôm 8/10, nhà chức trách cho biết có ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 60 người mất tích, Reuters đưa tin.

Trong một tuyên bố được đăng trên Twitter hôm 9/10, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết cơ quan phụ trách ứng phó khẩn cấp đã xác nhận số người chết tăng lên 76 người.

Theo ông Buhari, nhà chức trách đang nỗ lực giải cứu hoặc vớt những hành khách mất tích. Ông cũng cho hay đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra các quy trình an toàn để ngừa tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Theo Bloomberg, có 85 hành khách trên tàu khi tai nạn xảy ra.

Người đứng đầu cơ quan phụ trách ứng phó khẩn cấp bang Anambra cho biết 15 người đã được cứu vào tối 8/10.

Anambra là một trong số 29 bang của Nigeria chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt trong năm nay. Nước đã cuốn trôi nhà cửa, hoa màu, đường sá và ảnh hưởng đến ít nhất nửa triệu người.

Trả lời Reuters, ông Afam Ogene, một người dân địa phương, cho biết vì lũ lụt đã phá hủy con đường chính nối 8 cộng đồng dân cư với phần còn lại của khu vực, nhiều người phải di chuyển bằng tàu thuyền.

Về con tàu bị lật, ông cho biết nó được sản xuất tại địa phương và có khả năng chở hơn 100 người. Ông nói thêm rằng nguyên nhân khiến tai nạn xảy ra có thể là do động cơ con tàu bị hỏng và bị sóng đánh sau khi khởi hành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lat-tau-o-nigeria-76-nguoi-chet-post1363715.html

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.