Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka, đánh bom kinh hoàng, hơn 130 người thiệt mạng

Tới thời điểm hiện tại, đã có 6 vụ nổ được ghi nhận ở nhiều nơi trên khắp Sri Lanka. Ít nhất 500 người được đưa tới bệnh viện.

Tới thời điểm hiện tại, đã có 6 vụ nổ được ghi nhận ở nhiều nơi trên khắp Sri Lanka. Ít nhất 500 người được đưa tới bệnh viện.
 

Lễ Phục Sinh đẫm máu

Theo truyền thông Sri Lanka, nhiều vụ nổ đã xảy ra tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo, cũng như nhiều vùng khác trên đất nước, gây thương vong lớn. Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm các hoạt động liên quan tới lễ Phục Sinh diễn ra.

AFP dẫn nguồn giới chức cảnh sát và y tế Sri Lanka cho biết ít nhất 137 người đã thiệt mạng và hơn 280 người khác bị thương trong các vụ nổ. Trong số người thiệt mạng có ít nhất 9 người nước ngoài, hiện chưa xác định được quốc tịch.

Những vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St. Sebastian ở thị trấn Negombo gần đó. Các vụ nổ được RT cho là liên quan tới nhau bởi chúng đều xảy ra ở quanh thời điểm 8h45 sáng 21/4.

Sau đó không lâu, những vụ nổ khác lại tiếp tục được ghi nhận. Cảnh sát xác nhận, 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô và 1 nhà thờ ở thị trấn miền Đông Batticalao cũng trở thành nạn nhân của các vụ đánh bom.

Quan chức tại bệnh viện ở Batticaloa cho hay, hơn 300 người đã nhập viện vì bị thương ở đó. 

Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka, đánh bom kinh hoàng, hơn 130 người thiệt mạng-1

Đánh bom tại một khách sạn 5 sao ở Colombo. Ảnh: Twitter

Trong video được ghi nhận tại hiện trường một vụ nổ, có thể thấy phần mái ngói của nhà thờ đã bị sập sau vụ nổ, trên sàn la liệt bàn ghế gãy và có nhiều dấu máu.

"Một vụ đánh bom đã xảy ra tại nhà thờ của chúng tôi, xin hãy tới và hỗ trợ nếu thân nhân của các bạn có mặt ở đó" là nội dung thông báo được nhà thờ St. Sebastian tại Negombo đăng tải trên Facebook.

Cảnh báo được đưa ra 10 ngày trước, thủ phạm là NTJ?

Hiện bản chất các vụ nổ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, trước khi vụ việc xảy ra 10 ngày, vào ngày 11/4, cảnh sát trưởng của Sri Lanka đã gửi cảnh báo tới các quan chức cấp cao về khả năng nhiều nhà thờ trở thành mục tiêu của những kẻ đánh om liều chết. 

"Một cơ quan tình báo nước ngoài cho hay, tổ chức NTJ (Thowheeth Jama'ath quốc gia dự định tiến hành các cuộc đánh bom liều chết nhằm vào nhiều nhà thờ cũng như các cơ quan cấp cao của Ấn Độ tại Colombo", cảnh báo nêu rõ. 

Được biết, NTJ là một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka. Nhóm này bắt đầu bị chú ý từ năm ngoái khi có liên quan tới các vụ phá hoại tượng Phật ở Sri Lanka. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ nổ:

Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka, đánh bom kinh hoàng, hơn 130 người thiệt mạng-2

Ảnh: Twitter

Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka, đánh bom kinh hoàng, hơn 130 người thiệt mạng-3

Ảnh: Twitter

Lễ Phục Sinh đẫm máu ở Sri Lanka, đánh bom kinh hoàng, hơn 130 người thiệt mạng-4

 

 Theo Trí thức trẻ


đánh bom kinh hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.