Lén bán cháu ngoại vì sợ gia đình mất mặt ở Trung Quốc

Tài chính khó khăn cộng thêm việc lo sợ gia đình sẽ mang tiếng xấu, người phụ nữ Trung Quốc đã bán cháu trai mình cho gia đình khác làm con nuôi.

Bé trai sơ sinh được bán cho một cặp vợ chồng với giá 110.000 nhân dân tệ (17.260 USD). Vụ việc nhanh chóng bị phát hiện và cảnh sát đã giải cứu thành công đứa bé, theo South China Morning Post.

Cụ thể, khi mang theo bé trai lên chuyến tàu di chuyển về tỉnh Chiết Giang vào ngày 31/12/2021, cặp vợ chồng thu hút sự chú ý khi hỏi xin sữa bột trẻ em. Một số hành khách bắt đầu nghi ngờ và quyết định báo cảnh sát. Hai vợ chồng nhanh chóng bị giam giữ khi không xuất trình được giấy khai sinh của đứa trẻ.

Mẹ của bé trai, họ Yang, mới 14 tuổi. Cô sinh con vào cuối tháng 11 năm ngoái ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Yang mất liên lạc với cha của đứa trẻ khi mang thai. Đến gần ngày sinh, cô mới báo tin cho mẹ, theo Benliu News.

Vì gia cảnh khó khăn và để "bảo vệ danh tiếng gia đình", mẹ của Yang quyết định đem bán cháu ngoại. Bà cũng lo rằng đứa bé có thể trở thành "vết nhơ", gây ảnh hưởng tới cơ hội kết hôn sau này của anh trai Yang.

Lén bán cháu ngoại vì sợ gia đình mất mặt ở Trung Quốc-1
Bé trai được cảnh sát giải cứu sau khi nhận thông báo từ người dân. Ảnh: Sohu.

"Yang chưa kết hôn và vẫn còn là trẻ vị thành niên. Cô bé chỉ có thu nhập ít ỏi và không đủ khả năng nuôi con. Mẹ của Yang cũng không có nhiều tiền nên đã đưa đứa bé cho em trai mình, họ Li", cảnh sát Li Xingdong nói với CCTV.

Sau vài tuần tìm người mua, chú của Yang quyết định bán đứa bé cho cặp vợ chồng ở tỉnh Chiết Giang đưa ra mức giá cao nhất. Yang không hề biết con mình đã bị đem bán.

Không rõ ai là người nuôi dưỡng Yang vì cha cô qua đời trong một vụ tai nạn vào tháng 8/2021 còn mẹ cô làm việc ở một thành phố khác. Các nhà chức trách cho biết Yang sống xa mẹ và không được quan tâm.

Tại Trung Quốc, tình trạng trẻ em gái, trẻ vị thành viên không được giáo dục giới tính và mang thai ngoài ý muốn, phá thai là điều không hiếm. Nhiều vụ việc trẻ sơ sinh bị các bà mẹ trẻ bỏ rơi từng gây xôn xao Trung Quốc.

Năm 2019, một cô gái 15 tuổi ở tỉnh Phúc Kiến, nghỉ học và sống một mình, đã sinh non một bé trai tại bệnh viện. Cô nói với các bác sĩ rằng cứ để đứa bé chết. Sau khi cảnh sát can thiệp, bé trai đã sống sót và được bố của cô gái đem đi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/len-ban-chau-ngoai-vi-so-gia-dinh-mat-mat-o-trung-quoc-post1288989.html?fbclid=IwAR3DaxB17RxCcF7b8do6wMsevCTveAaS7JtzkRkLw6XPMt98OBuWCZ-sQYE

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.